สรุปการชี้แจงจากสองฝ่าย ในคดีรถเก๋งชนท้ายมอเตอร์ไซค์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจโดนเด้ง!?

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2018 ได้มีคลิปวิดีโอที่กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลจากเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า ต๊ะ เม็กเกอร์ โดยภายในคลิปเผยให้เห็นภาพของพยาบาลสาวกำลังจอดรถมอเตอร์ไซค์ติดไฟแดงอยู่ จู่ๆ ก็มีรสเก๋งนิสสันสีขาวพุ่งเข้าใส่ด้วยความเร็ว ชนเข้าอย่างจังจนทำให้ร่างของเธอกระเด็นไปไกลหลายเมตร

 

คลิปภาพเหตุการณ์รถเก๋งชนมอเตอร์ไซค์อย่างแรง

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านดอนหาดสวรรค์ จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้พบเห็นอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจับปรับเหล่าผู้ที่กระทำผิดตามกฎจราจรบริเวณสี่แยกนั้นอยู่พอดี ทำให้ชาวบ้านต่างพากันลงไปช่วยเหลือและรีบนำตัวพยาบาลสาวไปรักษาอาการโดยด่วน

ภายหลังจึงทราบว่าพยาบาลสาวที่จอดติดไฟแดงอยู่ คือ นางสาวพัชนก โพยนอก อายุ 23 ปี พยาบาลประจำห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ส่วนผู้ที่ขับรถมาชนคือ นางวรรณนภัสสร ลากุล วัย 38 ปี

 

 

ต่อมาในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ได้มีการรายงานว่า พยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ในอาการปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยย้ายจากห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ไปเข้าพักในห้องไอซียู แผนกศัลยกรรมทั่วไป โรงพยาบาลอุดรธานี เพื่อพักรักษาอาการแผลผ่าตัดตรงช่องท้องหลังจากที่ได้รับการกระแทกอย่างแรง

แม้ว่าเธอจะยังมีอาการฟกช้ำบริเวณร่างกายและศีรษะที่ไม่รุนแรงมากนัก แต่เธอก็ยังมีสติรับรู้และสามารถโต้ตอบได้ตามปกติ อาจยังมีอาการมึนงงนิดหน่อย แต่สมองก็ไม่ได้รับการกระทบกระเทือนแต่อย่างใด

 

 

สำหรับตัวของผู้กระทำผิดนั้นก็ได้ออกมาให้การสารภาพว่า เธอไม่ชินกับเส้นทางดังกล่าว บวกกับแสงอาทิตย์ตอนช่วงเย็นที่สาดเข้ามาทำให้เธอมองไม่เห็นสัญญาณไฟแดงหรือรถมอเตอร์ไซค์ที่จอดอยู่ตรงนั้น ผลสุดท้ายเธอจึงเบรกไม่ทันและพุ่งชนกับพยาบาลสาวอย่างแรง

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของผู้กระทำผิดเลย รวมถึงประวัติการโทรเข้า-ออก และประวัติการสนทนาในโทรศัพท์ก็เช่นกัน แสดงให้เห็นว่านางวรรณนภัสสรไม่ได้เล่นมือถือหรือมีอาการมึนเมาแต่อย่างใด สาเหตุของการพุ่งเข้าชนในครั้งนี้จึงอาจเป็นไปตามคำให้การของเธอจริง

 

.

 

นอกจากจะมีการพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับทั้งสองฝ่ายแล้ว ยังมีการพุ่งประเด็นไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ว่า ไม่ยอมเข้าไปช่วยดูแลคนเจ็บอย่างทันท่วงที มัวแต่สนใจที่จะเก็บค่าปรับอย่างเดียว

สำหรับกรณีนี้ พันตำรวจเอกทวีศักดิ์ สุขเกษม รองผู้บังคับการภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ก็ได้สั่งให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด พร้อมทั้งมีคำสั่งที่ 82/2561 ให้ตำรวจจราจรทุกนายในคลิปไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ. จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

เจ้าหน้าที่ได้ให้เหตุผลเกี่ยวกับการสั่งเด้งในครั้งนี้ว่า เป็นไปเพื่อยุติการพูดถึงในโลกโซเชียล เพราะจากในคลิปจะเห็นว่าตำรวจเข้าไปดูอาการคนเจ็บอย่างล่าช้าจริง ส่วนข้อเท็จจริงนั้นจะมีการจี้แจงอีกครั้งหลังจากนี้

 

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์เตือนภัยสำหรับคนใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวังและใส่ใจในเรื่องของความปลอดภัยอยู่เสมอ เพราะอุบัติเหตุคือสิ่งที่มักจะเกิดขึ้นโดยไม่มีการเตือนเสมอ

 

ที่มา: บิ๊กเกรียน , sanook

Comments

Leave a Reply