ท้าให้ลอง ‘ลมหายใจแห่งปีศาจ’ ไอศกรีมที่แซบ เผ็ด และเด็ดดวงที่สุดในโลก

ไอศกรีม เป็นหนึ่งในของหวานสุดโปรดที่ใครหลายๆ คนโปรดปราน สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย ไอศกรีมในปัจจุบันจึงถูกพัฒนาให้มีหลากหลายรสชาติหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของเหล่าผู้ชื่นชอบและหลงใหลในไอศกรีม

โดยปกติแล้วคนทั่วไปอาจจะชอบรสหวานๆ ของไอศกรีมที่เวลาทานเข้าไปแล้วเย็นชื่นใจ แต่ทว่าในวันนี้ #เหมียวบู้บี้ จะมาแนะนำให้รู้จักกับไอศกรีมรสชาติใหม่ที่ถือได้ว่าเด็ดดวงที่สุดในโลกนั่นก็คือ ไอศกรีม Respiro del Diavolo หรือในฉายาของมันที่เรียกว่า ลมหายใจของปีศาจ แหม่ ฟังชื่อก็น่ากลัวแล้ว

 

 

ไอศกรีมลมหายใจแห่งปีศาจนี้มีรสชาติที่แตกต่างจากไอศกรีมธรรมดาโดยสิ้นเชิงเพราะว่าในเนื้อไอศกรีมอันเนียนนุ่มนั้นมีส่วนผสมที่ทำมาจากพริกหลายๆ ชนิด ทำให้รสชาติของมันเผ็ดร้อน จัดจ้านแบบสุดๆ

ไอศกรีมสีชมพูหวานแหววนี้ความร้ายกาจของมันอยู่ที่ระดับ 1.5 ล้าน Scoville (หน่วยวัดระดับความเผ็ด) ทำให้มันกลายเป็นไอศกรีมที่อันตรายที่สุดในโลก

 

 

Martin Bandoni เจ้าของร้าน Aldwych Cafe & Icecream Parlour เมือง Glasgow ประเทศสก๊อตแลนด์ อ้างว่าไอศกรีมนี้ดัดแปลงมาจากไอศกรีมเจลาโต้สูตรดั้งเดิมของอิตาลีที่มีมานานหลายศตวรรษ เป็นสูตรลับที่ตกทอดกันมาหลายปี  และมันจะถูกนำออกมาจำหน่ายแค่ปีละครั้งเท่านั้น เพื่อท้าทายเหล่าผู้ชอบลองของแปลกให้ได้มาลิ้มลองกัน

Lee Bandoni พี่ชายของ Martin กล่าวถึงที่มาของชื่อไอศกรีมลมหายใจแห่งปีศาจนี้ว่า มันมาจากชื่อสถานที่ Devil’s Bridge ที่ๆ ครอบครัวคนทำไอศกรีมของอิตาลีจะไปรวมตัวกันปีละครั้ง และไอศกรีมนี้จะถูกผลิตขึ้นมาเพื่อให้ผู้กล้าได้ลิ้มลองรสชาติ โดยเปรียบชื่อของ Devil’s Bridge มาเป็น Devil’s Breath หรือลมหายใจแห่งปีศาจนั่นเอง

 

 

ความเผ็ดของไอศกรีมลมหายใจแห่งปีศาจนี้ระดับความเผ็ดเกือบเทียบเท่ากับ Carolina Reaper Pepper พริกที่มีระดับความเผ็ดที่สุดในโลกเลยทีเดียว โดยระดับความเผ็ดของพริกชนิดนี้อยู่ที่ 1.4 ล้าน ถึง 2.2.ล้าน Scoville

ผู้ที่อยากจะชิมไอศกรีมรสชาติสุดร้อนแรงนี้ต้องมีอายุมากกว่า 18 ปี และต้องลงชื่อก่อนที่จะลิ้มลองรสชาติของมัน และไอศกรีมรสเผ็ดนี้จะมีวางจำหน่ายที่ร้าน Aldwych Cafe & Ice Cream Parlour ช่วงวันวาเลนไทน์เท่านั้นนะจ๊ะ

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply