ไปดูการแปลงโแมบ้านที่ซื้อราคา 40 บาท ทำให้มันน่าอยู่ขึ้น ราวกับมูลค่าหลายล้าน

การปรับปรุงบ้านเก่าให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่นั้น นอกจากจะเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านและทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นแล้ว บางครั้งมันยังอาจจะเพิ่มมูลค่าของบ้านให้เพิ่มสูงหลายเท่าตัวอีกด้วย

เหมือนกับบ้านราคา 1 ปอนด์หลังนี้ที่มีมูลค่าเพิ่มมากถึง 70,000 เท่าหลังจากที่ได้รับการปรับปรุง!!

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่เมืองลิเวอร์พูลประเทศอังกฤษ หลังจากที่ Victoria Brennan นักศึกษาสาวรายหนึ่งได้ลงทุนปรับปรุงบ้านราคา 1 ปอนด์ หรือประมาณ 40 บาทที่เธอประมูลมาจากสภาเมือง ให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ที่แทบไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลย

 

 

บ้านราคาพอๆ กับข้าวผัดกะเพราพิเศษใส่ไข่หลังนี้ เป็นหนึ่งในโครงการของสภาเมืองลิเวอร์พูลที่ต้องการแก้ปัญหาบ้านร้างและเสื่อมโทรมในย่าน Anfield และ the Webster Triangle โดยการเปิดขายให้ประชาชนทั่วไปในราคา 1 ปอนด์หรือประมาณ 40 บาท

หลังจากที่ทำการซื้อบ้านหลังดังกล่าวไปแล้ว ผู้ซื้อจะต้องทำการซ่อมแซมและต่อเติมเองทั้งหมด โดยที่นอกจากจะต้องซ่อมแซมสภาพบ้านที่ชำรุดทรุดโทรมอย่างมากแล้ว ผู้ซื้อยังต้องจัดการกับระบบไฟฟ้า รวมไปถึงน้ำปะปาเองทั้งหมดอีกด้วย

โดยผู้ซื้อจะมีสัญญาให้พักอาศัยในบ้านเป็นเวลา 5 ปี ก่อนที่จะสามารถขายบ้านหลังดังกล่าวได้ ซึ่งนอกจากนักศึกษาผู้นี้ก็มีอีกหลายคนที่สนใจในโครงการดังกล่าวเช่นกัน

 

สภาพของบ้านที่หญิงสาวซื้อไว้เมื่อปี 2016

 

หญิงสาววัย 30 ปีได้ลงมือต่อเติมบ้านของเธอ โดยภาพภายในบ้านเผยให้เห็นในส่วนของห้องนั่งเล่น และห้องครัวที่ถูกปรับปรุงอย่างสวยงาม

บริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ในท้องถิ่น ได้ตีราคาของบ้านหลังนี้ไว้ที่ 70,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2,800,000 บาท ซึ่งถ้าหากบ้านหลังดังกล่าวสามารถขายได้ หญิงสาวจะมีกำไรมากถึง 32,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1,280,000 บาทเลย

 

 

และนอกจาก Brennan แล้วยังมีครอบครัวอื่นๆ ที่ได้เข้าร่วมโครงการของสภาเมืองครั้งนี้อีกด้วย โดยตลอดระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา พื้นที่อาคารเก่ามากมายต่างถูกจับจองและถูกต่อเติมให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

“ในเมืองแห่งนี้คุณจำเป็นจะต้องมีเงินในธนาคารจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับการเป็นเจ้าของบ้านสักหลัง แต่ฉันโชคดีมากที่ได้เจอโอกาสครั้งนี้” หญิงสาวให้สัมภาษณ์

 

 

สภาพภายในของบ้านราคา 40 บาทก่อนและหลังการปรับปรุง

 

มีบ้านมากกว่า 6,000 หลังที่อยู่ในโครงการดังกล่าวของสภาเมืองลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนี้มีบ้านที่ได้รับการปรับปรุงไปแล้วมากกว่า 120 หลัง

 

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าบ้านหลังดังกล่าวจะมีราคาเพียงแค่ 40 บาท แต่ค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงนั้นเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 40,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1,600,000 บาท และทางผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะต้องทำการปรับปรุงบ้านที่ซื้อไปให้เสร็จภายในระยะเวลา 1 ปี ไม่อย่างนั้นจะถูกทางสภาเมืองยึด

คุณ Mel Hilton-Phillips วัย 29 ปีและสามีของเธอเองก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมโครงการเช่นกัน เธอให้สัมภาษณ์ว่า “เราชอบโครงการนี้ ถ้าหากเราไม่ได้เข้าร่วม เราอาจจะต้องซื้อบ้านขนาด 3 ห้องนอนในราคาประมาณ 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) และคงจะต้องทำงานหนักเพื่อบ้านหลังนั้นแน่ๆ “

 

สภาพภายในบ้านหลังอื่นๆ หลังจากการปรับปรุง

 

คุณ Sam และ Rachael Kamau อีกหนึ่งครอบครัวที่ตัดสินใจซื้อบ้านราคา 40 บาทนี้ และลงมือซ่อมแซมปรับปรุงมัน หลังจากที่พวกเขาย้ายมาจากเคนย่า และอาศัยอยู่ในบ้านเช่ามานานกว่า 16 ปี

 

สภาพภายในบ้านของครอบครัวชาวเคนย่าผู้นี้ก่อนที่จะได้รับการปรับปรุง

.

 

และนี่คือภายในบ้านหลังจากที่ทำการซ่อมแซมและปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว

 

ภายในห้องนั่งเล่นที่ได้รับการตกแต่งใหม่ ให้บรรยากาศเหมือนกับโรงแรมหรูเลยทีเดียว

 

ที่มา dailymailladbible

Comments

Leave a Reply