การได้นั่งเครื่องบินไปที่ประเทศไอซ์แลนด์ แล้วได้เห็นแสงเหนือแบบนี้ จะกี่บาทก็ยอมจ่าย

เราอาจจะไม่เคยได้เห็นแสงเหนือด้วยตาตัวเอง แต่ที่เห็นจากภาพรวมทั้งจากการบอกเล่า มันพอทำให้เราจินตนาการได้ว่าแสงเหนือนั้นงดงามเพียงใด

ด้วยเหตุนี้ หลายคนจึงพยายามเก็บหอมรอมริบเพื่อตามล่าฝันหาแสงเหนือที่ปรากฏให้เห็นเฉพาะในบางประเทศบนโลกนี้ แม้จะเสียเท่าไหร่ก็ยอม

 

 

ล่าสุด Aryeh Nirenberg ได้โพสต์คลิปวิดีโออันงดงามของแสงเหนือระหว่างนั่งเคร่ื่องบินจากเมืองบอลทิมอร์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ไปยังเมืองเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา

เขามองเห็นความงดงามของแสงเหนือที่ระดับความสูง 10,668 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล และแน่นอนในฐานะนักเดินทาง เขาไม่ลืมที่จะบันทึกภาพนั้นเอาไว้ด้วย

 

 

สำหรับใครที่สงสัยว่าเขาสามารถบันทึกภาพเหล่านี้ไว้ได้ยังไง? Aryeh เผยว่าเขาใช้กล้อง Sony A7sII กับเลนส์แคนอน 24mm f/1.4 โดยติดตั้งไว้ที่หน้าต่างเครื่องบิน และใช้ขาดูดสูญญากาศขนาดเล็ก

นอกจากนี้เขายังใช้ LensSkirt สำหรับใช้ถ่ายรูปผ่านกระจก เพื่อป้องกันไม่ให้แสงจากห้องโดยสารสะท้อนใส่กระจก จากนั้นก็ตั้งค่าเฟรม 1384 และค่า IOS 4s, f/1.4, 5000

 

 

ไม่รู้ว่าเครื่องบินเที่ยวนี้ราคาเท่าไหร่ แต่ถ้านั่งแล้วได้เห็นความงดงามของแสงเหนือกลางอากาศแบบนี้ บอกเลยว่าแพงแค่ไหนก็ยอมทั้งนั้น

 

.

 

ที่มา twistedsifter

Comments

Leave a Reply