พิพิธภัณฑ์แปลกๆ จากทั่วโลก ที่คุณควรมาร์กจุดไว้ และลองไปให้ได้ซักครั้ง

เมื่อพูดถึงพิพิธภัณฑ์ เรามักจะนึกถึงสถานที่ที่รวบรวมสิ่งของต่างๆ ที่หาดูได้ยาก สิ่งของเก่าแก่ที่มาจากยุคประวัติศาสตร์หรือโครงกระดูกฟอสซิลไดโนเสาร์

แต่ก็มีพิพิธภัณฑ์บางแห่งที่ได้รวบรวมสิ่งของแปลกประหลาดต่างๆ ซึ่งบางทีดูแล้วก็ไม่น่าจะเอามาเป็นสิ่งของที่สามารถนำมาตั้งโชว์ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ยังมีผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เหล่านี้มากมาย

เมื่อเวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศแล้ว เราก็คงอยากเก็บภาพความทรงจำ หรือประสบการณ์ที่ไม่เคยลืมเลือน ลองไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ดูสิ

 

15. พิพิธภัณฑ์เส้นผม Avanos ประเทศตุรกี

พิพิธภัณฑ์เส้นผม Avanos ในเมือง Cappadocia ประเทศตุรกี ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1979 เมื่อตอนนั้นยังมีเส้นผมแค่ไม่กี่ปอยที่ถูกนำมาตั้งโชว์ หลังจากนั้นก็ได้มีผู้หญิงกว่า 16,000 คนได้ทิ้งปอยผมห้อยไว้กับผนังและเพดาน

 

14. พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพิธีศพจากทั่วโลก ประเทศรัสเซีย

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้จัดแสดงพิธีศพจากวัฒนธรรมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการเผาศพ การทำมัมมี่ และวิธีอื่นๆ อีกมากมาย และยังแสดงให้เห็นถึงเสื้อผ้าที่สวมใส่ในพิธีรวมไปถึงชนิดของโลงศพที่ใช้ของแต่ละวัฒนธรรมอีกด้วย

.

 

13. พิพิธภัณฑ์รวมศิลปะห่วย ประเทศสหรัฐอเมริกา

อ่านไม่ผิดหรอก เพราะสถานที่นี้ได้รวมงานศิลปะที่ดูห่วยจนสามารถตั้งเป็นงานนิทรรศการได้ ซึ่งนิทรรศการนี้จะนำงานศิลปะไปโชว์ทั่วโลกด้วยเช่นกัน และยังมีหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับงานศิลปะเหล่านี้อีกด้วย บางครั้งความห่วยก็มีความดีอยู่ในตัว

 

12. พิพิธภัณฑ์ใต้น้ำ Cancun ประเทศเม็กซิโก

หากได้ไปเที่ยวเมือง Cancun แต่คุณเบื่อที่จะเล่นน้ำทะเลหรือว่าอาบแดด ทำไมไม่สวมชุดดำน้ำแล้วไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำดูล่ะ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีสิ่งปลูกสร้างกว่า 500 แห่ง ซึ่งถูกสร้างไว้เพื่อเป็นฐานเลี้ยงปะการังให้เติบโต

 

11. พิพิธภัณฑ์หุ่นกระบอก Vent Haven ประเทศสหรัฐอเมริกา

ไม่ว่าจะเป็นหุ่นกระบอก หุ่นเชิด หรือหุ่นใดๆ ก็ตาม จะถูกรวบรวมและนำมาตั้งโชว์ไว้ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ที่เมือง Fort Mitchell รัฐเคนทักกี ซึ่งได้รวมรวบหุ่นไว้จำนวนมากมาเป็นเวลากว่า 100 ปีแล้ว

.

 

10. พิพิธภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปะเทศญี่ปุ่น

อาหารที่เป็นที่คุ้นเคยและเป็นที่รักของคนทั่วโลก บะหมี่กับซุปร้อนๆ แสนอร่อย ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก ซึ่งจะโชว์บะหมี่ทุกยี่ห้อที่ได้ผลิตขึ้นมาและเรายังสามารถทำกิจกรรมในงานนิทรรศการได้อีกด้วย และที่สำคัญ เราจะได้รับประทานบะหมี่หลังจากจบนิทรรศการอีกด้วย

 

9. พิพิธภัณฑ์แวมไพร์ ประเทศฝรั่งเศส

ถ้าคุณเป็นคนชอบแวมไพร์ที่เซ็กซี่และดูเท่ คุณจะต้องไม่พลาดพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมสิ่งของเกี่ยวกับแวมไพร์ ไม่ว่าจะเป็นคัมภีร์ต่างๆ รูปปั้น หรืออะไรต่างๆ ที่เกี่ยวกับแวมไพร์

 

8. พิพิธภัณฑ์ Plastinarium ประเทศเยอรมณี

ถ้าคุณชอบโดดหรือเรียนวิชาชีววิทยา หรือ Anatomy ไม่ค่อยรู้เรื่อง ลองมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ร่างกายแห่งนี้ดูสิ ซึ่งจัดโชว์ประเภทของร่างกายทุกประเภท รวมไปถึงส่วนประกอบต่างๆ และวิธีการดองสัตว์อย่างระมัดระวัง

 

7. พิพิธภัณฑ์หอเกียรติยศตัวตลก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถ้าคุณเป็นโรคกลัวตัวตลก ลองมาเยี่ยมชมหอเกียรติยศตัวตลกแห่งนี้ดูสิ คุณอาจจะหายกลัวหรืออาจจะเกิดอาการแปลกๆ กว่าเดิมก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตาม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็ได้จัดนิทรรศการยิ่งใหญ่ที่ได้รวบรวมสิ่งของต่างๆ เกี่ยวกับตัวตลกตลอดหลายปีที่ผ่านมา

 

6. พิพิธภัณฑ์ห้องน้ำ ประเทศเกาหลีใต้

คนบางกลุ่มอาจจะมีความหลงใหลในสิ่งของที่คนอื่นคิดว่าเป็นสิ่งที่เล็กน้อยหรือไม่น่าสนใจ จึงได้เกิดเป็นพิพิธภัณฑ์นี้ขึ้นมา ซึ่งพิพิธภัณฑ์ Mr.Toilet ในประเทศเกาหลีใต้แห่งนี้ก็ได้รวบรวมทุกอย่างเกี่ยวกับห้องน้ำรวมไปถึงวัฒนธรรมการเข้าห้องน้ำต่างๆ อีกด้วย

 

5. พิพิธภัณฑ์ลวดหนาม ประเทศสหรัฐอเมริกา

ใครจะไปคิดว่าลวดหนามจะนำมาตั้งแสดงในงานนิทรรศการได้ แต่ก็ได้มีพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ในรัฐแคนซัสที่มีความเชื่อว่าจะต้องมีคนสนใจในลวดหนามอย่างแน่นอน ซึ่งอาจจะเป็นคุณก็ได้

 

4. พิพิธภัณฑ์กระต่าย ประเทศสหรัฐอเมริกา

กระต่ายเป็นสัตว์ที่น่ารัก มันสามารถเป็นได้ทั้งตัวการ์ตูนหรือแม้กระทั่งเป็นสิ่งของในพิพิธภัณฑ์ คุณจะได้พบกระต่ายของเล่นกว่า 34,000 ชิ้น และยังมีสวนสัตว์กระต่ายอีกด้วย พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดตลอด 365 วัน และได้รับการบันทึกสถิติว่ามีของสะสมเกี่ยวกับกระต่ายที่เยอะที่สุดในโลก

 

3. พิพิธภัณฑ์สายลับนานาชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เพลงประกอบหนังเรื่อง James Bond จะดังในหัวคุณขึ้นมาทันทีเมื่อคุณได้เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยอุปกรณ์สายลับต่างๆ ที่มีจริงๆ และในจินตนาการ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธหรือว่ารถสายลับ รวมไปถึงเรื่องราวต่างๆ ใครจะไปรู้ ไม่แน่คุณอาจจะได้รับเลือกเป็นสายลับ CIA หรือ MI5 จากที่นี่ก็เป็นได้

.

.

 

2. พิพิธภัณฑ์ลวงตา ประเทศเกาหลีใต้

เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่แปลกและเจ๋งที่สุดที่ได้รวมรวมงานศิลปะหรือภาพวาดลวงตาต่างๆ มากมาย ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

 

1. พิพิธภัณฑ์ความรัก ประเทศเกาหลีใต้

หากคุณรู้สึกเหงา และอยากจะมีประสบการณ์สุดสยิว ให้ลองมาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ความรักแห่งนี้ดูสิ อาจจะจุดเปลวไฟอะไรบางอย่างในตัวคุณก็เป็นได้

 

ที่มา Brightside

Comments

Leave a Reply