ธุรกิจตุ๊กตายางปิ๊งไอเดีย “ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ก่อนซื้อ” ให้ลูกค้ามั่นใจในสินค้ายิ่งกว่าเดิม

ในการเลือกซื้อของ การทดลองสินค้าก่อนจะซื้อนั้นอาจจะทำให้เรามั่นใจในคุณภาพของสินค้าว่าคุ้มราคาหรือไม่ เช่นการลองขับรถยนต์ก่อนซื้อ การลองสวมใส่เสื้อผ้าก่อนซื้อ แต่คุณเคยคิดจะลองตุ๊กตายางไหม ถ้าเกิดมีคนเคยลองก่อนหน้าคุณมาแล้ว

บริษัทหนึ่งในเมือง Gateshead ประเทศอังกฤษ ชื่อว่า lovedoll.co.uk ได้มีการเปิดตุ๊กตายางให้เช่าในราคา 50 ปอนด์ หรือประมาณ 2,200 บาทต่อครึ่งชั่วโมง ให้ลูกค้าได้ลองใช้งานตุ๊กตายางในห้องส่วนตัวที่มีเตียง ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ

ธุรกิจนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อช่วงก่อนวันคริสต์มาสที่ผ่านมา และมีลูกค้าประมาณ 2-3 คนที่รับข้อเสนอนี้ แต่คุณคิดว่าพวกเขาได้จับมือตกลงซื้อขายกันหลังจากนั้นรึเปล่านะ

 

 

Graham เจ้าของธุรกิจกล่าวว่า “พวกเราหวังว่าการทดลองสินค้าเหล่านี้จะทำให้ลูกค้านั้นอยากซื้อสินค้าของเรา เป้าหมายของเราไม่ได้มีแค่การใช้บริการนี้เท่านั้น

ลูกค้าที่สนใจจะทดลองใช้งานตุ๊กตายางนั้นจะต้องให้ข้อมูลติดต่อและต้องจ่ายเงินล่วงหน้า พวกเขาต้องเดินทางไปยังหน่วยอุตสาหกรรมและใช้รหัสที่ได้มาในการเปิดเข้าไปในห้องที่มีตุ๊กตายางใส่ชุดบางๆ รออยู่…แหม ช่างยั่วยวนเหลือเกิน

ประเภทของตุ๊กตาที่นำมาให้ทดลองใช้งานนั้นเป็นตุ๊กตาขนาดตัวเท่าผู้ใหญ่ มีน้ำหนักประมาณ 66 ปอนด์ หรือประมาณ 30 กิโลกรัม และมีอวัยวะเพศที่เหมือนกับของจริง มีราคาประมาณ 1,800 ปอนด์ หรือราวๆ 80,000 บาท ซึ่งการทดลองใช้งานในราคา 50 ปอนด์ หรือประมาณ 2,200 บาทถือว่าเป็นข้อเสนอที่ไม่เลวเลยทีเดียว

 

 

Graham กล่าวว่า “เมื่อคุณรู้สึกตัวว่ากำลังมีอะไรกับสิ่งที่ไร้อารมณ์กับคุณ มันจะทำให้คุณรู้สึกถึงอิสระที่จะทำอะไรก็ได้ตามต้องการ นั่นคือประสบการณ์ที่ลูกค้าของเราได้รับ

เขายอมรับว่าเขารู้สึกถึงความเสี่ยงอยู่ช่วงหนึ่ง เพราะเขาไม่รู้เลยจริงๆ ว่าจะมีตลาดรองรับไอเดียธุรกิจนี้หรือไม่และเมื่อทำอย่างเปิดเผยจะถูกเหยียดหยามหรือเปล่า

แต่ถึงอย่างนั้น Graham ก็มีความสนใจในความคิดเหล่านั้น ถ้ามันไปในทางที่ดี พวกเราอาจจะเห็นเขาเปิดธุรกิจขายบริการตุ๊กตายางแห่งแรกในประเทศอังกฤษก็เป็นได้ ซึ่งอาจจะทำรายได้ดีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่าตุ๊กตายางของเขานั้นจะต้องมีความสะอาดมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งอาจใช้เวลาจาก 1 ชั่วโมงไปจนถึง 5 ชั่วโมงในการทำความสะอาด เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการมีโรคติดต่อ

ที่มา Ladbible

Comments

Leave a Reply