แนะนำยูทูบเบอร์สาวจีน โชว์ทำอาหารตั้งแต่หาวัตถุดิบยันปรุงเสร็จ โดยไม่พูดซักคำเดียว

เพื่อนๆ เบื่อกันบ้างหรือเปล่าครับกับการดูรายการซักรายการ แล้วผู้ดำเนินรายการก็จะเปิดด้วย “สวัสดีครับ พบกันอีกแล้วนะครับ กับรายการ… วันนี้เราจะมา…” นึกภาพออกกันเลยใช่ไหมล่ะ

แต่สำหรับยูทูบเบอร์สาวชาวจีนคนนี้เพื่อนๆ จะไม่ได้ยินอะไรแบบนั้นแน่นอน เพราะว่าเธอมีวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจกว่านั้นเยอะ

 

 

เธอคนนี้เป็นสาวจีนที่มีชื่อว่า 李子柒 เธออาศัยอยู่ในเมืองเหมียนหยาง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน โดยคลิปวิดีโอในแชแนลยูทูบของเธอก็คือวิดีโอที่นำเสนอวิธีการทำอาหารต่างๆ นาๆ

ซึ่งความไม่ธรรมดาของเธอก็คือ วิธีการนำเสนอที่เล่นกับความอยากรู้อยากเห็นของคนดูนี่แหละ เพราะตลอดคลิป ไม่ว่าจะคลิปไหนๆ เธอจะไม่พูดแม้แต่คำเดียว! ทำให้คนดูต้องรอลุ้นว่าเธอจะทำอะไรต่อไป และผลสุดท้ายจะออกมาเป็นอะไรกันแน่

 

.

.

 

ถึงแม้เธอจะไม่พูด แต่บอกเลยว่าแต่ละคลิปวิดีโอของเธอนั้น งานภาพสวยงามสุดๆ อีกทั้งบรรยากาศในคลิปนั้นจะเป็นบรรยากาศของชนบทที่มีแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตที่อาศัยอยู่กับธรรมชาติที่สวยงาม

 

 

การนำเสนอของเธอนั้น แตกต่างจากรายการทำอาหารที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆ ประมาณว่าทุกอย่างถูกเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว แล้วก็มีการอธิบายว่าใส่อันนู้นอันนี้เท่าไหร่ แต่เธอนั้นเริ่มตั้งแต่การหาวัตถุดิบที่เธอต้องไปเก็บผัก ขุดผัก ให้เห็นกันจะๆ เลยทีเดียว

 

 

จากนั้นก็จะเป็นวิธีล้างทำความสะอาดวัตถุดิบต่างๆ รวมไปถึงขั้นตอนการปรุงที่ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ ราวกับว่าเรายืนมองคุณแม่ที่กำลังเตรียมทำอาหารอย่างนั้นแหละ

 

 

และที่สำคัญเลยก็คือ ยูทูบเบอร์สาวผู้นี้มีรูปโฉมที่เรียกได้ว่า “งดงาม” เลยทีเดียว ผิวของเธอขาวนวลแบบสาวจีน จมูกเป็นสัน คิ้วโก่งเรียวชัด เมื่อผสมกับชุดสไตล์จีนที่เธอสวมใส่ยังเน้นให้เอกลักษณ์ของสาวจีนผู้นี้ออกมามากกว่าเดิม ยิ่งประกอบกับบรรยากาศธรรมชาติ ทั้งต้นไม้ สวนผัก และหิมะด้วยแล้วทำให้เธอดูเหมือนเทพธิดาที่หลุดออกมาจากนิยายเลยทีเดียว

 

โอ้…แม่นาง

 

เจ้าช่างงดงามนักกก

 

คลิปวิดีโอของเธอนั้นมาในความละเอียด 1080p คมชัดมาก แถมยังไหลลื่นด้วย 50fps

 

เป็นไงบ้างครับ เธอคนนี้ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะ หากใครชื่นชอบล่ะก็ เข้าไปติดตามเธอได้ในทั้งในเฟซบุ๊กและยูทูบตามที่ปรากฏด้านล่างนี้ได้เลยน้าา

 

ที่มา: Facebook, Youtube, และ Twistedsifter

Comments

Leave a Reply