10 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ‘หน่มน้ม’ ที่คุณอาจไม่จำเป็นต้องรู้ แต่รู้ไว้ก็ดี เพราะโม้ให้เพื่อนฟังได้!!

มิตรสหายท่านหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า บนโลกนั้นแบ่งคนเป็น 2 ประเภท ประเภทแรกคือชอบมองหน่มน้ม และประเภทที่สองคือชอบมองก้น เพื่อนๆ ว่าตัวเองเป็นแบบไหนกัน แต่ที่แน่ๆ ผู้เขียนเป็นแบบแรกล่ะ วันนี้เลยจะเอาข้อเท็จจริงของหน่มน้มมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

 

1. ค่าเฉลี่ยของหน่มน้มนั้นเพิ่มขึ้นตลอด

อ้างอิงตามการวิจัย ค่าเฉลี่ยขนาดของหน้าอกนั้นเพิ่มขึ้นจาก 20 ปีก่อนจากขนาด 34B ปัจจุบันได้มาอยู่ที่ขนาด 34D แล้ว ซึ่งเหตุผลหลักๆ มาจากการเพิ่มขึ้นของฮอร์โมนเพศหญิง

 

2. หน้าอกข้างซ้ายมักจะใหญ่กว่าข้างขวา

มันไม่เหมือนกับที่เราคิดว่าหน้าอกนั้นเท่ากัน ซึ่งปกติแล้วหน้าอกคนส่วนใหญ่นั้นมีขนาดที่แตกต่างกัน แต่เพียงแต่ตาเรานั้นไม่สามารถแยกออกนั่นเอง

 

3. ทุกๆ คนนั้นชอบมองหน่มน้ม!

อ้างอิงตามวารสารการวิจัย Sex Role ผู้ชายและผู้หญิงนั้นมักจะจ้องมองไปที่หน้าอกของผู้หญิงที่เพิ่งพบเจอสักสองสามวินาที

 

4. หน้าอกจะเคลื่อนตัวถึง 8 นิ้ว ขณะที่กำลังวิ่ง

ขณะที่เรากำลังวิ่งนั้น หน้าอกจะมีการเคลื่อนตัวเป็นรูปเลข 8 และทำให้เป็นเหตุผลที่น่าอกขยับขึ้นลงได้ถึง 8 นิ้ว

 

5. การคลึงหน่มน้ม สามารถทำให้ถึงจุดสุดยอดได้

แม้ว่าผู้หญิงจะสามารถถึงจุดสุดยอดของพวกเธอได้เพียงแค่คลึงเต้านมและหัวนมก็ตาม แต่ว่าจำนวนผู้หญิงที่ทำแบบนั้นได้ก็มีไม่มากเท่าไหร่ อาจจะมีเพียง 1 ใน 100 คนเลยก็เป็นไปได้

 

6. หากมีหัวนมที่สามโผล่ขึ้นมา อาจไม่ใช่เรื่องแปลกแบบที่คุณคิด

ตามข้อเท็จจริง มากกว่า 3% ของประชากรโลกเรานั้น มีหัวนมที่ 3 ขึ้นในร่างกายกันทั้งนั้น ซึ่งมันอาจจะอยู่ระหว่างบริเวณรักแร้ไปจนถึงง่ามขาที่ใดสักที่นี่แหละ

 

7. การเป็นประจำเดือนนั้นทำให้เกิดก้อนในเต้านม

แม้ว่าก้อนเนื้อในเต้านมนั้นเป็นอาการแรกที่ทำให้เกิดมะเร็งเต้านม แต่ว่า 80% ของก้อนพวกนี้นั้นไม่ได้เป็นอันตราย ซึ่งมันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนระหว่างช่วงเวลา แต่ก็ควรปรึกษาแพทย์ถ้าคุณสังเกตพบกับก้อนในเต้านมที่ว่าอยู่ดี

 

8. การสูบบุหรี่เป็นต้นเหตุให้หน่มน้มแฟ่บ

การสูบบุปรี่นั้นเป็นสาเหตุทำให้โปรตีนที่เรียกว่า Elastin ถูกทำลาย ซึ่งเจ้าโปรตีนตัวนี้ทำให้ผิวหนังยืดหยุ่น พอขาดมันไปก็จะทำให้ผิวเรายืดหยุ่นน้อยลงและทำให้หน้าอกแฟ่บนั่นเอง

 

9. ขนาดของหน้าอกนั้นเปลี่ยนแปลงหากมีการผันผวนของฮอร์โมน

นี่คลายความสงสัยว่าทำไมคนนี้บางช่วงหน้าอกใหญ่ขึ้น บางช่วงหน้าอกเล็กลง ว่าขนาดก็สามารถเปลี่ยนไปได้ระหว่างช่วงเวลาตกไข่ ซึ่งช่วงกลางๆ ระหว่างการตกไข่นั้นจะเป็นช่วงที่หน้าอกมีขนาดใหญ่ที่สุด

 

10. การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่นั้นจะลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง

ว่าตามการวิจัยที่ทำการวิจัยในแคลิฟอร์เนีย การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่นั้นจะลดโอกาสการเป็นมะเร็งเต้านม 5% และลดโอกาสการตายจากการเป็นมะเร็งถึง 28%

 

ข้อมูลพวกนี้รู้ไว้ก็ดีนะเพื่อนๆ อย่างน้อยก็เอาไปโม้ได้ ฮ่าๆ

 

ที่มา Wittyfeed

Comments

Leave a Reply