รวมสุดยอดภาพวิวสุดสวยที่ได้แรงบันดาลใจจาก “อนิเมะ” ช่วยสร้างแรงบันดาลใจเวลาคิดอะไรไม่ออก

แรงบันดาลใจใจนั้นในการถ่ายภาพแล้วถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะการที่มนุษย์เราจะทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ได้นั้น สิ่งที่คอยค้ำจุนจิตใจไว้นั้นก็ไม่ต่างจากเสาหลักของอาคารใหญ่ๆ ที่หากขาดไปตัวอาคารก็จะตั้งอยู่ไม่ได้เลยไม่ผิด

 

 

และสำหรับ Davide Sasso ช่างภาพที่มีพรสวรรค์ ผู้เรียนรู้การถ่ายภาพด้วยตัวเอง และศิลปินดิจิตอลแห่งเมือง Novara ประเทศอิตาลีแล้ว แรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ของเขาคืออนิเมชันจากญี่ปุ่นที่เรียกกันอย่างแพร่หลายว่า “อนิเมะ” นั่นเอง

 

 

อนิเมะของญี่ปุ่น เป็นศูนย์รวมของแรงบันดาลใจที่ผมใช้ในภาพเลยก็ว่าได้ ทั้งสี อารมณ์ และสไตล์ของภาพล้วนแล้วแต่ได้แรงบันดาลใจมาจากอนิเมะอย่างของ Makoto Shinkai (Your Name) และ Hayao Miyazaki (Howl’s Moving Castle)” Davide Sasso เล่าถึงแรงบันดาลใจของเขา

 

 

“ผมอยากจะไปญี่ปุ่นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ในตอนนี้ผมคงต้องถ่ายรูปแบบที่ผมอยากทำที่ญี่ปุ่นในที่นี่ไปก่อน ภาพเหล่านี้ถูกถ่ายในหลายๆ ที่ในอิตาลี เช่นที่ ฟลอเรนซ์, เวนิส, โรม และมิลาน ผมคิดว่าอิตาลีเป็นประเทศที่สวยที่สุดในโลก มันเต็มไปด้วยสถานที่อันมีเอกลักษณ์อย่างเวนิสกับโรม ถ้าคุณมีเวลาผมแนะนำให้คุณมาที่อิตาลี คุณจะไม่ผิดหวังแน่ๆ”

ด้านล่างนี้เป็นภาพอันงดงามตามสไตล์ภาพที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของอนิเมะ ที่ Davide ทุ่มเทจิตวิญญาณถ่ายขึ้นมา เชิญรับชมกันเลย

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง เห็นภาพพวกนี้แล้วนึกถึงอนิเมะเรื่องอะไรขึ้นมากันบ้าง มีใครนึกถึง Evangelion บ้างรึเปล่า ภาพโทนแดงๆ ม่วงๆ แบบนี้

 

ที่มา Designyoutrust

Comments

Leave a Reply