ชมตัวอย่าง ‘Alias Grace’ จากคดีฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญปี 1843 สู่ซีรีส์แนวสืบสวนจาก Netflix

สำหรับใครที่กำลังมองหาซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนซักเรื่องสำหรับเพลิดเพลินในช่วงวันหยุดล่ะก็ วันนี้เรามีซีรีส์ Alias Grace ซีรีส์ที่สร้างจากนวนิยายของ Margaret Atwood ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของฆาตกรในปี 1843

ย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของคดีฆาตกรรมที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเขียนชาวแคนาดาวัย 78 ปีผู้นี้ เหตุเกิดขึ้นทางตอนเหนือของประเทศแคนาดาเมื่อเดือนกรกฎาคมในศตวรรษที่ 19 หลังจากที่ฆาตกร 2 รายได้บุกปล้นฆ่าชายหนุ่มคนหนึ่งพร้อมกับแฟนสาวที่กำลังตั้งท้องของเขา

 

 

ฆาตกรโหดทั้งสองคือ James McDermott อดีตทหารหนุ่มวัย 20 ปีและ Grace Marks คนงานสาววัย 19 ปี ทั้งสองทำงานให้กับครอบครัวของ Thomas Kinnear ก่อนที่จะลองมือฆ่าเขาและภรรยาอย่างโหดเหี้ยม

หลังจากที่ทั้งสองถูกจับกุมตัวได้ McDermott ถูกตัดสินประหารชีวิต แต่ทาง Marks นั้นได้รับการตัดสินจำคุกตลอดชีวิตแทน ถึงแม้ว่าจะสามารถจับตัวฆาตกรได้แล้ว แต่ทว่าเรื่องราวเกี่ยวกับฆาตกรสาวนั้นกลับทำให้นักเขียนวัย 72 ปีสนใจ และนำมาเป็นแรงบันดาลใจในเขียนนวนิยายเรื่อง Alias Grace ที่ตีพิมพ์ในปี 1996

 

McDermott และ Marks 2 ฆาตกรที่ลงมือสังหาร Thomas Kinnear และภรรยาของเขาในปี 1843

 

เรื่องราวของ Grace Marks ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดในการฆ่านายจ้างของเธอคือโครงเรื่องหลักของซีรีส์เรื่องนี้ โดยเนื้อหาในซีรีส์นั้นจะพูดถึงจิตแพทย์รายหนึ่งที่ต้องพิสูจน์ว่าฆาตกรสาวของเรามีความผิดปรกติทางจิตหรือไม่ และมีเรื่องราวอะไรที่ทำให้ Grace Marks กลายเป็นฆาตกรโหด

ซีรีส์ Alias Grace ออกอากาศทาง Netflix ครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีด้วยกันทั้งหมด 6 ตอน

 

 

ชมตัวอย่างกันได้ที่นี่เลย…

 

ที่มา smithsonianmag

Comments

Leave a Reply