นักชีววิทยาออกสำรวจป่าฝน พร้อมกับภาพเหล่าพืชพันธุ์สุดแปลก แต่เต็มไปด้วยความงาม…

นักชีววิทยาได้คาดประมาณจำนวนสปีชีส์ของเชื้อราได้ราวๆ 120,000 ชนิดบนโลกใบนี้ ซึ่งทำให้มีสิ่งมีชีวิตอีกนับล้านให้เราได้ค้นหา จึงควรรีบถ่ายรูป เก็บข้อมูลไว้ก่อนที่จะสายเกินไป

สปีชีส์ส่วนใหญ่ที่ยังไม่สามารถอธิบายได้อาศัยอยู่ในเขตร้อน ซึ่ง Danny Newman และ Roo Vandegrift ผู้ศึกษาเกี่ยวกับเชื้อราและเห็ดได้เดินทางไปเพื่อศึกษาและเก็บข้อมูลในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

 

 

ในปี 2014 ทั้งคู่ได้เดินทางไป Reserva Los Cedros หนึ่งในลุ่มน้ำที่ไม่ได้มีการจดบันทึกไว้สุดท้ายของ เทือกเขาแอนดีสทางด้านตะวันตก พวกเขาได้ทำการถ่ายภาพทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเห็น

ตั้งแต่นั้นมา รัฐบาลของประเทศเอกวาดอร์ก็ได้มีการประกาศว่าจะเปิดสถานที่นี้ให้กลายเป็นเหมืองแร่ ส่วนพื้นที่ที่มีเห็ดแปลกๆ ขึ้นก็จะถูกทำลาย “การระบุและอธิบายเชื้อราที่หายากนั้นจะช่วยแสดงให้เห็นความอุดมสมบูรณ์ของสภาพแวดล้อมตรงนั้น และความสำคัญของบทสนทนานี้” Newman พูดถึงโปรเจกต์ของเขา

 

.

 

จากการที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้อยู่อาศัยในเดือนมกราคม ที่มหาวิทยาลัยโอเรกอน Newman ก็กำลังศึกษาเพื่อเรียงลำดับของ DNA ของเชื้อรากว่า 350 ชนิด และกำลังต้องการความช่วยเหลือจากสังคมในเรื่องของงบประมาณค่าใช้จ่าย

 

.

.

.

.

.

 

ถ้าสนใจ สามารถรับชมเพิ่มเติมได้ที่ Mushroom Observer

ที่มา Thisiscolossal

Comments

Leave a Reply