7 สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณกำลังเสี่ยงต่อการเป็นโรค “ภูมิแพ้เซ็กส์” เข้าให้แล้ว…

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าความต้องการทางเพศหรือเซ็กส์ เป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ ทุกๆ คนย่อมต้องการมัน ไม่ว่าคุณจะมีคนรัก จะไม่มีคนรัก ก็ย่อมมีทางออกกับเรื่องนี้ไม่เหมือนกัน แต่ที่สำคัญที่สุดในการที่จะมีเพศสัมพันธ์คือการป้องกัน ไม่ว่าจะป้องกันโรคติดต่อ หรือป้องกันอาการแพ้ต่างๆ

วันนี้เราจะมาพูดถึงการแพ้ที่เกิดขึ้นจากการมีเซ็กส์ ซึ่งหลายๆ คนไม่เคยรู้มาก่อนว่าการมีเซ็กส์นี่ก็มีอาการแพ้เกิดขึ้นได้เหมือนกัน โดยอาการของโรคภูมิแพ้จะมีอาการใดบ้างเราไปตามดูกันเลยดีกว่า

 

1. มีอาการแสบคัน

การที่คุณแพ้น้ำอสุจิ พอคู่นอนของคุณปล่อยน้ำออกมา คุณจะรู้สึกแสบคัน พุพองและบวมอยู่ในช่องคลอด ถ้าคุณมีอาการนั้นให้รีบไปปรึกษาหมอโดยทันที และอย่าลืมป้องกันด้วยล่ะ

 

2. มีอาการคัน

การที่คุณมีอาการคันที่ช่องคลอดนั้น มันอาจจะเป็นสัญญาณแรกที่แสดงออกว่าคุณนั้นได้ติดเชื้อซะแล้ว ซึ่งผู้หญิงประมาณ 75% จะเคยเกิดอาการแบบนี้อย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ว่าหากคุณมีอาการคันเฉพาะเหลังมีเซ็กส์ ให้คุณไปหาหมอ เพราะคุณอาจจะแพ้น้ำอสุจิก็เป็นได้

 

3. มีอาการที่ไม่เคยเกิิดขึ้นกับคู่นอนคนเก่าของคุณ

ต้องคำนึงถึงเสมอว่าน้ำอสุจิของทุกคนนั้นไม่ได้ถูกทำมาให้เหมือนกัน ซึ่งมันมีโอกาสที่แอนติบอดีในร่างคุณจะตอบสนองต่อโปรตีนในอสุจิของคู่นอนที่ต่างกันออกไป ซึ่งคุณอาจจะไม่รู้สึกถึงอาการแพ้ จนกว่าคุณจะได้ไปหาหมอเพื่อตรวจสอบการแพ้

 

4. คุณจะมีอาการเฉพาะตอนที่มีเซ็กส์แบบไม่ใส่ถุงยาง

ถ้าเกิดคุณแพ้ของพวกยาง เวลาใส่ถุงยางมีเซ็กส์คุณก็จะมีอาการแสบคัน เจ็บ ช่องคลอด แต่มันจะตรงกันข้าม ถ้าคุณแพ้เซ็กส์ เพราะคุณจะมีอาการตอนที่มีเซ็กส์แบบไม่ใส่ถุงยาง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าถ้าคุณอยากมีลูกคุณต้องยอมรับความเจ็บปวดนี้นะ เพราะสมัยนี้คุณแม่ที่อยากมีลูกแต่ไม่อยากมีแฟนก็สามารถทำกิฟท์ได้

 

5. คุณจะมีอาการลมพิษ

การแพ้น้ำอสุจิไม่ได้เกิดเฉพาะจุดที่มันสัมผัสเท่านั้น แต่ยังเกิดอาการข้างเคียงอย่างอาการบวม และอาการลมพิษอีกด้วย ซึ่งมันคล้ายๆ กับเวลาที่คุณแพ้อะไรต่างๆ นั่นแหล่ะ

 

6. คุณมีปัญหาด้านการหายใจ

ปัญหาด้านการหายใจที่จะเกิดขึ้นไม่ใช่ การหายใจเร็วแบบตอนคุณรู้สึกร้อนหรือเหนื่อยอะไรแบบนั้นหรอกนะ แต่มันจะเป็นการหายใจแบบที่คุณจะรู้ตัวเลยล่ะ ว่ามันผิดปกติแล้ว

 

7. การทำ Oral Sex ก็มีผลแบบเดียวกัน

เช่นเดียวกับการหลั่งในช่องคลอด ถ้าคุณหลั่งอสุจิในปาก คุณก็จะมีอาการเดียวกันกับที่เกิดขึ้นในช่องคลอด คือ รู้สึก แสบคัน ร้อน เจ็บ มีอาการบวม พุพอง เพียงแต่เปลี่ยนที่เกิดจากในช่องคลอดมาเป็นที่ปากเท่านั้น

 

หวังว่านี่จะเป็นสาระที่ดีให้กับทุกๆ คนนะครับ การมีเซ็กส์นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกหรือแย่ แต่ถ้ามีแล้วอันตรายต่อตัวเราเองนั้น ก็ควรหาวิธีป้องกันและทำมันให้ดีที่สุดนะ…

ที่มา Rd

Comments

Leave a Reply