Disney ทำพิษ!? ทำเอาโปรแกรมฉายหนังซุปเปอร์ฮีโร่ของ FOX ต้องเปลี่ยนยกแผง

เป็นที่ทราบกันดีว่าเมื่อช่วงปลายปี 2017 ทาง Disney นั้นได้เข้ามาซื้อกิจการหนังของ FOX ไปแบบยกแผง แต่ด้วยข้อกฎหมายทำให้พวกเขายังไม่สามารถปรับโครงสร้างอะไรหรือยุ่งกับทรัพย์สินต่างๆ ได้จนกว่าจะปี 2019

แต่ถึงจะเป็นแบบนั้น ดูเหมือนผลกระทบอาจจะส่งผลให้เราได้เห็นกันแล้ว ซึ่งล่าสุดทาง FOX ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับกำหนดฉายหนังซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆ ของทางค่ายว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงยกใหญ่ถึง 3 เรื่อง แล้วมันก็มีทั้งดีและร้ายต่างกันไปด้วย!?

เริ่มกันที่ข่าวดีกันก่อน โดยข่าวดีนั้นเป็นกำหนดฉายของหนังภาคต่อของซุปเปอร์ฮีโร่เรทอาร์ Deadpool 2 ที่ได้ถูกเลื่อนฉายมาไวขึ้น จากเดิมที่มีกำหนดฉายวันที่ 1 มิถุนายน เปลี่ยนเป็น 18 พฤษภาคม แทน ซึ่งนอกจากจะได้ดูไวขึ้นแล้ว หลังจากดูหนังเรื่องนี้จบสัปดาห์ต่อไปเราก็จะได้ดู Solo: A Star Wars Story ต่อทันที สุดยอดไหมละ?

 

 

มาต่อกันที่ข่าวร้ายข่าวแรก โดยข่าวนี้นั้นเป็นการปรับเปลี่ยนกำหนดฉายของหนังเรื่อง The New Mutant หนังจากทีมมนุษย์กลายพันธ์ที่มีธีมหลอนๆ ซึ่งตัวหนังนั้นจากเดิมมีกำหนดฉายใน 13 เมษายน 2018 แต่ถูกเปลี่ยนเป็น 22 กุมภาพันธ์ 2019 ซึ่งจะชนกับหนังสยองขวัญจาก Sony เรื่อง Slender Man

 

 

มาถึงข่าวร้ายที่สุด แต่กลับเป็นอะไรที่รู้สึกชินชาไปแล้วกับข่าวของหนังเรื่อง Gambit ที่ถูกเลื่อนฉายรอบที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ และเช่นเคยว่าตัวหนังนั้นได้ถูกผู้กำกับคนที่ 3 เทไปเรียบร้อย โดยผู้กำกับคนที่ว่านั่นก็คือ Gore Verbinski ส่วนกำหนดฉายนั้นถูกเปลี่ยนจาก 14 กุมภาพันธ์ 2019 เป็น 7 มิถุนายน 2019 (เลื่อนอีกก็ไม่แปลกใจ)

 

 

อย่างไรก็ตามไม่มีการยืนยันจริงๆ ว่ามันเกิดขึ้นเพราะผลของ Disney หรือเปล่า แต่แค่ Deadpool 2 ฉายไวขึ้นก็คงทำให้แฟนๆ ยิ้มแก้มบานกันแน่นอน

ส่วนเรื่อง Gambit นั้นอาจจะต้องเลื่อนจนสุดท้ายถูก Disney เข้ามาจัดการต่อก็ได้ เพราะดูแล้วจะเป็นหนังที่ลงเงินไปพอสมควรและถ้าจะยกเลิกก็ดูจะมีแต่ขาดทุน สุดท้ายแล้วชะตาชีวิตของหนังเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรมีเพียง Fox เท่านั้นที่รู้

 

ที่มา comicbook,comicbook,comicbook

Comments

Leave a Reply