15 ศิลปินที่พิสูจน์ให้เห็นว่าถึงแม้จะมีไม่ครบเหมือนคนอื่น แต่พวกเขาก็สร้างงานเจ๋งๆ ได้ไม่น้อยหน้าใคร!!

คนเรานั้นเกิดมาล้วนแตกต่าง บางคนอาจจะเกิดมามีฐานะ บางคนอาจจะเกิดมาปกติ หรือบางคนก็อาจจะเกิดมาแล้วพิการ แต่ใช่ว่าความต่างนั้นจะเป็นตัววัดค่าของเรา อย่างคนที่เกิดมาพิการก็ไม่ได้ความว่าจะไร้ความสามารถเสมอไป

เพราะหลายคนที่เกิดมาแล้วพิการนั้น พวกเขาเลือกที่จะไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาที่กำหนดพวกเขามา แต่พวกเขาเปลี่ยนมันเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองไปข้างหน้า และค้นหาหนทางเพื่อแสดงความสามารถของต้นเอง

เช่นศิลปินทั้ง 15 คนนี้ ที่ต่อให้พวกเขาพิการ แต่พวกเขาก็สามารถแสดงให้เห็นว่า พวกเขามีความสามารถและทำมันได้ดีด้วย!!

 

Fatemeh Hamami ศิลปินสาวชาวอิหร่าน ที่กำลังวาดภาพโรนัลโด้ นักฟุตบอลชื่อดัง ออกมาได้อย่างสวยงามด้วยการใช้เท้า

 

Doug Jackson เกิดมาพร้อมร่างกายที่เป็นอัมพาตทั้งตัว จะมีแต่หัวที่ขยับได้ ฉะนั้นเขาจึงใช้ส่วนหัวผสมกับเข้าพู่กันพิเศษเพื่อสร้างสรรค์ผลงานของเขา

 

Annette Gabbedey หญิงสาวผู้เกิดมาไม่มีนิ้ว ได้โชว์ทักษะการออกแบบและสร้างเครื่องประดับที่สวยงาม ซึ่งนี่ทำให้เราเห็นว่า การสร้างสรรค์ของคนพิการไม่ได้มีแค่การวาดรูปเพียงอย่างเดียว!!

 

Uttam Kumar Bhardwaj ใช้เท้าสร้างผลงานจนได้รับรางวัลมาแล้วกว่า 33 รางวัล

 

JC Sheitan Tenet หันมาใช้แขนเทียม เพื่อช่วยให้เขาสร้างผลงานรอยสักสุดเจ๋ง

 

อีกหนึ่งศิลปินที่เกิดมาโดยไม่มีแขน Peter Longstaff เลยเลือกจะใช้เท้าเพื่อถ่ายทอดผลงานของเขา

 

ต่อให้ตัวจะเป็นออทิสติก แต่ Stephen Wiltshire กลับค้นพบว่าความพิการนั้นทำให้เขามีสมาธิมากขึ้น จนสามารถวาดภาพมีรายละเอียดเยอะๆ ได้อย่างสบายๆ

 

Huang Guofu ชายผู้สูญเสียแขนไปทั้งสองข้างในวัย 4 ขวบจากอุบัติเหตุ แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดความฝันของเขา เขาเริ่มฝึกการวาดรูปโดยใช้ปาก และผลลัพธ์ก็น่าประทับใจสุดๆ

 

แม้จะเกิดมาไร้แขน Mariusz Kedzierski ก็ยังไม่ยอมแพ้และฝึกฝนความสามารถของเขา จนสามารถวาดภาพเหมือนจริงได้ดีสุดๆ

 

Victorine Floyd Fludd หญิงสาวผู้สูญเสียการมองเห็นในวัย 26 ปี แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังไม่ทิ้งความฝันของตัวเอง ซึ่งเธอหันมาทำอาชีพช่างถ่ายภาพและนี้คือผลงานของเธอ

 

Alana นั้นเกิดมาโดยไม่มีแขน ฉะนั้นเท้าและปากจึงกลายเป็นอวัยวะที่ใช้สร้างผลงานของเธอ

 

Iris Grace หนูน้อยที่เกิดมาเป็นออทิสติก แต่แล้วหลังจากเธอได้ลองวาดรูป เธอก็ค้นพบว่าเธอมีความสามารถในการวาดรูปที่สุดยอดมากๆ

 

คุณลุง Paul Smith ผู้เกิดมาเป็นอัมพาต ทำให้ร่างกายเขาขยับได้ไม่ดีนัก จะมีก็แค่นิ้ว 1 นิ้วที่ทำงานได้ปกติ คุณลุงจึงเริ่มวาดภาพผ่านเครื่องพิมพ์ดีดและนิ้ว 1 นิ้วของเขา

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply