Toyota นำเสนอโลกอนาคตยุคใหม่ เปลี่ยนยานพาหนะให้กลายเป็นบริการหลากหลายสิ่ง

โลกของเรานั้นยังคงพัฒนาต่อไปไม่มีสิ้นสุด โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีที่เจ้าของธุรกิจมากมายก็ต่างพากันคิดค้นนวัตกรรมเจ๋งๆ ออกมาไม่รู้จบ

หนึ่งในบริษัทที่ยังคงพัฒนาไม่รู้จบนั่นก็คือ Toyata ที่ล่าสุดนั้นได้ปล่อยคอนเซ็ปต์รถรุ่นใหม่ที่เรียกว่า e-Palette ซึ่งมีการเผยรายละเอียดผ่านงาน CES หรือ Consumer Electronics Show ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

รถดังกล่าวนั้นจะทำงานด้วยระบบไฟฟ้า 100 เปอร์เซนต์ ที่สำคัญยังใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยนะ โดยจุดประสงค์ของเจ้ารถชนิดนี้นั้นก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชุมชนเมืองในโลกอนาคตนั่นเอง

 

 

ตัวรถนั้นสามารถที่จะเปลี่ยนเป็นห้องอะไรก็ได้ เช่นเป็นห้องนอน ห้องทำงาน หรือแม้แต่ร้านขายรองเท้าเจ้า e-Palette ก็ทำได้หมด

และถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆ e-Palette มันก็คือห้องขนาด 4 ถึง 9 เมตรที่เคลื่อนที่ไปมาได้ และทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาระหว่างอยู่บนท้องถนนไปอย่างเปล่าประโยชน์นั่นเอง ที่สำคัญพลังงานไฟฟ้ายังช่วยช่วยลดมลพิษด้วย!!

 

.

 

ยังไม่หมดเท่านั้น Toyota ยังได้ตั้งเป้าหมายใช้เจ้า e-Palette ขยายฐานการค้าขายและบริการให้กว้างมากขึ้นร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจมากมายทั้ง Amazon, The Pizza, Uber และ DiDi

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้ารถคันนี้ก็ยังเป็นเพียงแค่รถคอนเซ็ปต์เท่านั้น อาจจะต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ๆ เพื่อใช้ในการพัฒนาให้มันมีคุณภาพที่ดีที่สุด ก่อนจะวางจำหน่ายและใช้งานจริงนั่นเอง แต่เท่านี้เราก็รู้แล้วว่าโลกอนาคตของเรามันจะน่าสนใจขนาดไหน…

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply