ภาพความงดงามของ 10 ขุนเขา ที่คุณต้องออกไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งหนึ่งในชีวิต

โลกของเรานั้นมีความสวยงามของธรรมชาติอีกมากมายที่กำลังรอให้เราไปสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นแสงเหนือ ธารน้ำแข็งที่นอร์เวย์ หรือยอดเขาต่างๆ

และนอกจากยอดดอยอินทนนทร์ ภูกระดึง หรือดอยขุนตาลแล้ว ในโลกของเรานั้นก็ยังมียอดเขาและเทือกเขาที่สวยงามอีกมากรอคอยให้เราไปสัมผัสอย่างเช่น 10 ขุนเขาที่สวยงามจนคุณต้องเดินทางไปชมสักครั้งในชีวิตที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

 

1. Cerro Standhardt ประเทศอาร์เจนตินา

Cerro Standhardt เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างประเทศอาร์เจนตินาและชิลี มีความสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 2,600 เมตร ความสวยงามของที่นี่ก็คือปรากฎการณ์ Rime Ice หรือน้ำแข็งขุ่นนั่นเอง

 

2. ยอดเขา Grand Tetons รัฐไวโอมิง สหรัฐอเมริกา

นี่คือหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทธยานแห่งชาติ Grand Teton และที่นี่ถือเป็นหนึ่งในยอดเขาที่ง่ายต่อการขึ้นไปสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ เพราะมีทางขึ้นอยู่หลายทางด้วยกัน และหนึ่งในนั้นก็คือบริการรถไฟขนส่งสินค้านั่นเอง

 

3. เทือกเขา Huangshan มณฑลอานฮุย ประเทศจีน

ความสวยงามของวิวก้อนเมฆในหุบเขาแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในความสวยงามที่ตราตรึงใจนักท่องเที่ยวหลายๆ คนเลยทีเดียว และแสงของพระอาทิตย์ที่กระทบกับยอดเขายามเย็นก็ยังโรแมนติกสุดๆ อีกด้วย ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศจีนเลย

 

4. ภูเขา Cerro Torre ทางตอนใต้ของประเทศอาร์เจนตินา

ภูเขาแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ขึ้นชื่อทางตอนใต้ของภูมิภาคปาตาโกเนียในทวีปอเมริกาใต้เลยทีเดียว ตลอดระยะเวลา 4 วัน นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมความสวยงามของธารน้ำแข็งและความสวยงามของภูเขาที่มีความสูงถึง 3,128 เมตรจากระดับน้ำทะเล

 

5. Everest ประเทศเนปาล

แน่นอนว่าถ้าหากพลาดชื่อของยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกไป การจัดอันดับครั้งนี้คงจะไม่สมบูรณ์แน่ๆ แต่นอกจากการพิชิตยอดเขาแห่งนี้แล้ว ที่นี่ก็ยังมีอีกหหลายกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างเช่นการสัมผัสวิถีชีวิตของคนถ้องถิ่นอย่างชาว Sherpa นั่นเอง

 

6. ภูเขา Ogilvie เขตยูคอน ประเทศแคนาดา

หนึ่งในภูเขาที่มีความสวยงามมากเป็นพิเศษในหน้าร้อน และความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของที่นี่ก็คือความสวยงามของภูเขาสีดำที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยา

 

7. Ama Dablam ประเทศเนปาล

ยอดเขาจากประเทศเนปาลแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเทือกเขาหิมาลัยและเป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความนิยมจากนักปีนเขาเช่นกัน ความยากง่ายของการพิชิตยอดเขาแห่งนี้แบ่งออกเป็น 2 ระดับด้วยกันนั่นก็คือแบบมีความเสี่ยงสูง และแบบปานกลาง โดยระหว่างทางจะมีจุดพัก 3 จุดไว้คอยบริการ

 

8. The Eiger ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ความพิเศษของยอดเขาแห่งนี้ก็คือคุณสามารถชมความสวยงามของมันได้จากขวบนรถไฟที่แล่นผ่าน โดยจะมีจุดชมวิวสำหรับนักท่องเที่ยว 2 สถานีด้วยกันนั่นก็คือสถานี Eigerwand และสถานี Eismer

 

9. The Matterhorn ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

หนึ่งในยอดเขาที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาเอลป์ มันเป็นเขตแดนธรรมชาติระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี นอกจากความสูงถึง 4,478 เมตรแล้ว มันเป็นหนึ่งในยอดเขาที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลกอีกด้วย

 

10. K2 จากเทือกเขาการาโกรัม ประเทศปากีสถาน

เทือกเขาแห่งนี้เป็นเขตพรมแดนระหว่าง 3 ประเทศอย่างจีน อินเดีย และปากีสถาน ยอดเขาแห่งนี้มีความสูงน้อยกว่า Everest เพียงแค่ 200 เมตรเท่านั้น โดยฤดูที่เหมาะสำหรับชื่นชมความสวยงามของยอดเขาแห่งนี้ก็คือฤดูร้อนนั่นเอง

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply