แท็กซี่ไทยอัปเกรดใหม่ไฉไลกว่าเก่า มาทั้งไฟเขียวและปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน!!

เปิดศักราชใหม่มาก็มีข่าวดีแล้ว เมื่อกรมขนส่งทางบกได้ปรับเปลี่ยนพัฒนาให้แท็กซี่ไทยมีความล้ำขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง เพื่อเป็นของขวัญให้กับชาวไทยในปี 2561

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2561 ทางเพจ พื้นที่ให้เล่า ได้มีการเผยแพร่ประสบการณ์การลองใช้รถแท็กซี่เวอร์ชั่นอัปเกรดใหม่ล่าสุดจากกรมการขนส่งทางบก

แท็กซี่ที่ปรับใหม่นี้เปลี่ยนไฟแสดงสถานะจากสีแดงเป็นสีเขียวทำให้ง่ายต่อการมอง มีการเพิ่มกล้องหน้ารถและยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารด้วยการเพิ่มปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉินอีกด้วย

 

 

แอดมินได้ระบุข้อความว่า “วันนี้โบกรถแท็กซี่หน้าตาประหลาด พอขึ้นมาเลยบอกพี่คนขับว่าไฟสวยจังค่ะ ดูเป็นมิตร พี่เขาก็ขำแล้วบอกว่ามันเป็นนโยบายใหม่ของขนส่งเขา รถรุ่นใหม่ที่ขึ้นทะเบียนต้องใช้ไฟสีเขียว ติดกล้องหน้า มีจีพีเอส และที่เด็ดคือมีปุ่ม SOS ให้กดด้วยค่ะ! พอกดปุ๊บสัญญานจะถูกส่งไปที่ศูนย์เลย

คนนั่งฟังแล้วตื่นเต้นมากแต่พี่คนขับไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ บอกตั้งแต่ขับมาไม่ค่อยมีคนกล้าโบกเลย เพราะไม่เหมือนชาวบ้าน หลายครั้งเห็นเขาไม่โบกรถเราแต่ไปโบกคันหลังก็น้อยใจเหมือนกัน ขนส่งเขาก็ไม่ช่วยโปรโมตเลย พอบอกว่าขอกลับไปใช้ไฟว่างสีแดงได้มั้ยเขาก็ไม่ให้…

นี่ก็เลยมาช่วยโปรโมตให้เลย! ใครเจอรถไฟว่างสีเขียวโบกได้นะคะ เป็นรถรุ่นใหม่ ในกรุงเทพฯ เพิ่งมีร้อยกว่าคันเองค่ะ อยากให้มีคนเรียกรถพี่เยอะๆ”

 

จากโพสต์ดังกล่าวทำให้มีชาวเน็ตออกมาคอมเมนต์กันหลายความเห็นดังนี้

 

ร่วมด้วยช่วยแชร์

 

ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ต้องมีการปรับปรุงเล็กน้อย

 

เพิ่มความปลอดภัยให้กับสาวๆ

 

รีวิวจากผู้ใช้จริง

 

นับเป็นนิมิตรหมายอันดีของแท็กซี่ไทย

หวังว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะนำพาสิ่งดีๆ กลับมานะคะ

ที่มา เพจ พื้นที่ให้เล่า 

Comments

Leave a Reply