10 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่ชาว Reddit แนะนำว่าต้อง ‘ดูให้ได้ก่อนตาย’ ปีใหม่นี้เจอกันเลยจ้า…

ใกล้ถึงช่วงเทศกาลหยุดยาวอีกแล้ว การดูหนังอาจจะเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่หลายๆ คนเลือกที่จะทำในวันหยุดยาว แน่นอนว่าการจะหาหนังดีๆ ซักเรื่องเพื่อไม่ให้เวลาในวันหยุดยาวของเราเสียไปโดยเปล่าประโยชน์นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว

หนึ่งในหนทางลัดที่หลายๆ คนเลือกที่จะทำเพื่อให้เจอหนังดีๆ แบบที่ไม่ต้องเสียเวลาเลยนั่นก็คือการตั้งคำถามขอความเห็นจากเพื่อนๆ ชาวเน็ตนั่นเอง

 

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีชาวบอร์ด Reddit ผู้หนึ่งตั้งกระทู้ถามว่า จะมีเรื่องไหนที่คุณให้คะแนน 10/10 บ้าง?

 

และจากในเว็บบอร์ด Reddit ที่ชาวเน็ตร่วมเสนอชื่อภาพยนตร์คะแนน 10/10 เราก็มี 10 หนังเรื่องเยี่ยมที่ชาวเน็ตร่วมโหวตแนะนำว่าคุณจะต้องดูให้ได้!! มาฝากกัน ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างไปชมกันเลย…

 

 

Her

เริ่มต้นกันด้วยหนังฟีลเหงาอย่าง Her เรื่องราวของหนุ่มนักเขียนที่สานสัมพันธ์กับระบบ AI จนเกิดเป็นความรักในที่สุด “ไม่มีอะไรจะเยี่ยมไปกว่าหนังเรื่องนี้อีกแล้ว ผมชอบพล็อตเรื่องและการตีความของหนังมากๆ” คุณ VarrickCarter23 เขียนรีวิวสำหรับหนังเรื่องนี้

 

Eternal Sunshine of the Spotless Mind

เรื่องราวของชายที่ต้องการลบความทรงจำเกี่ยวกับแฟนสาวของตัวเอง หลังจากที่รู้ว่าแฟนของเขาเองก็อยากลบความทรงจำเกี่ยวกับตัวเขาด้วยเช่นกัน

“เป็นหนังอีกเรื่องที่แทบไม่มีที่ติเลยไม่ว่าจะเป็นการแสดง เพลงประกอบและพล็อตเรื่อง มีทั้งความสนุก ดราม่า ครบรสจริงๆ ” คำวิจารณ์จากชาวเน็ต Reddit ท่านหนึ่ง

 

The Thing

สุดยอดหนังไซไฟจากยุค 80 กับเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกที่จะเข้าไปสิงกับทุกสิ่งที่มันสัมผัส และคุณไม่อาจจะไว้ใจใครได้อีก…

“นี่คือหนังสยองขวัญเรื่องเยี่ยมเลยทีเดียว มันมีคาร์แรกเตอร์ที่น่าสนใจและสเปเชียลเอฟเฟคที่น่าตื่นตาตื่นใจ” คุณ JendoShabo ชาวเน็ตจาก Reddit กล่าว

 

The Incredibles

มาถึงที่แอนิเมชั่นสำหรับครอบครัวอย่าง The Incredibles กันบ้าง เรื่องราวของครอบครัวซุปเปอร์ฮีโร่อันสุดแสนประทับใจ และกำลังจะมีภาค 2 ในเร็วๆ นี้ด้วยนะ

“มันเป็นหนังที่ไม่มีข้อผิดพลาดเลย มันเยี่ยมจริงๆ ” ยูสเซอร์ Whatzgood แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้

 

Predator ปี 1987

ถ้าหากใครที่ชอบหนังบู๊มันๆ ล่ะก็ไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลยทีเดียว การบุกป่าฝ่าดงสู้กับสัตว์ปะหลาดของพระเอกกล้ามล่ำอย่าง Arnold Schwarzenegger จึงทำให้มันได้รับคะแนนอย่างเป็นเอกฉันจากชาว Reddit ว่าเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การรับชม

 

A Clockwork Orange

หนังเรื่องเยี่ยมจากปี 1971 ที่สะท้อนให้เห็นถึงสภาพสังคมและสิ่งที่เกิดขึ้นกับหัวหน้าแก๊งกลับใจอย่าง Alex ถึงแม้ว่าจะมีฉากที่เต็มไปด้วยความรุนแรง แต่ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่ชาว Reddit แนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

 

Whiplash

หนังดนตรีที่เผยให้เห็นถึงความเข้มข้นในการฝึกซ้อมของมือกลองแจ๊สหนุ่มอย่าง Andrew “มันเป็นหนังเรื่องเยี่ยมที่มาพร้อมกับบทหนังที่ดีมากๆ ในเรื่องเราได้เห็นการพัฒนาของตัวละคร ฉันดูหนังเรื่องนี้มากกว่า 3-4 ครั้งเลยทีเดียว” หนึ่งในความเห็นจากชาว Reddit

 

Mad Max: Fury Road

หนังบู๊สุดมันที่เรียกได้ว่าตื่นเต้นตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบ ทั้งสเปเชียลเอ็ฟเฟคและการแสดงของ Tom Hardy เรียกได้ว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียว

หนึ่งในคำแนะนำจากชาว Reddit ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “ทุกอย่างทำได้ดีมากๆ มันลงตัวไปหมด มันแสดงให้เห็นถึงการทำงานอย่างพิถีพิถันของผู้กำกับอย่าง George Miller

 

Michael Clayton

เรื่องราวของทนายความที่สะท้อนให้เห็นชีวิตสังคมและกฎหมายอเมริกันได้เป็นอย่างดี โดยผ่านการแสดงของ George Clooney กับบทบาท Michael Clayton (ชื่อเดียวกันกับภาพยนตร์) ใครที่ชอบหนังสืบสวนสอบสวนบอกได้เลยว่าไม่ควรพลาด

 

The Life Aquatic With Steve Zissou

เรื่องราวเพี้ยนๆ ของเหล่าคนบ๊องที่มารวมตัวกัน สตีฟ ซิสโซ ตากล้องถ่ายภาพใต้ทะเล ต้องการแก้แค้นปลาฉลามที่งาบเพื่อนซี้ของเขาไปในการถ่ายทำสารคดีเมื่อครั้งก่อน

จึงขอลงไปใต้ทะเลลึกอีกครั้งโดยมีเพื่อนร่วมทางเป็นอดีตเมียเก่า นักข่าวสาวแปลก ผู้ช่วยกัปตันที่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นลูกชายของเขาหรือเปล่า… กลายเป็นการรวมกลุ่มก้อนคนเพี้ยนครั้งใหญ่

“สำหรับผมหนังเรื่องนี้เอาไปเลย 10/10 ทั้งความซับซ้อนของตัวละคร ผมพยายามศีกษาตัวละครต่างๆ หลังจากดูหนังเรื่องนี้มากว่า 10 ครั้ง ” รีวิวจากคุณ Groosenator2000 

 

สำหรับใครที่ไม่ได้ออกไปฉลองปีใหม่ที่ไหนล่ะก็ รีบเตรียมป๊อบคอร์นและทีวีของคุณให้พร้อมกันได้เลย!!

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply