ศิลปินใช้ “ฟิกเกอร์ของเล่น” มาตกแต่งสร้างเรื่องราว กลายเป็น ‘ปฏิทินคนจิ๋ว’ สุดน่ารัก

เข้าสู่ปีใหม่ ใครที่กำลังมองหาของขวัญที่จะนำไปให้กับคนอื่นๆ คงจะนึกไม่ออกว่าจะเอาอะไรให้ดี นอกจาก แก้วน้ำ ผ้าขนหนู ตุ๊กตา หรือสิ่งของอื่นๆ ที่คนทั่วไปนิยมให้กันในวันปีใหม่ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ฮิตสุดๆ ที่ผู้คนมักจะซื้อให้เป็นของขวัญวันปีใหม่นั่นก็คือ “ปฏิทิน” นั่นเอง

ปฏิทินมีหลายขนาดและหลายรูปแบบ ทั้งแบบน่ารัก แบบสุภาพ หรือแบบเซ็กซี่วาบหวิว ซึ่งปฏิทินเหล่านี้มักจะถูกแจกจ่ายในวันขึ้นปีใหม่ เพราะเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่คาดว่าต้องใช้กันทุกคนแน่นอน ตามบริษัทห้างร้านต่างๆ ก็จึงเริ่มทยอยนำปฏิทินปี 2018 มาขายในช่วงขึ้นปีใหม่ เพื่อให้คนได้ซื้อไปมอบเป็นของขวัญปีใหม่กัน

อีกหนึ่งผลงานปฏิทินสุดน่ารักที่จะมาแนะนำในวันนี้เป็นปฏิทินภาพชีวิตของคนตัวจิ๋วฝีมือของ Tatsuya Tanaka ผู้กำกับศิลป์และช่างภาพจากจังหวัดคุมาโมโต ประเทศญี่ปุ่น

โดยเขาได้จัดทำปฏิทินในชื่อว่า “MINIATURE CALENDAR” ซึ่งออกวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2011

 

ปฏิทินคนจิ๋วปี 2018

 

ภาพที่เขานำมาจัดทำเป็นปฏิทินวางจำหน่ายนั้นเกิดจากความชื่นชอบและหลงใหลในตัวฟิกเกอร์ขนาดจิ๋วตัวต่างๆ และเนรมิตสิ่งของที่อยู่ใกล้ตัว จำลองออกมาเป็นโลกใบจิ๋วของตัวฟิกเกอร์เหล่านั้น ซึ่งดูแล้วน่ารักน่าใช้สุดๆ

 

เดือนมกราคม

.

 

เดือนเมษายน

 

เดือนพฤศจิกายน

 

ใครที่อยากติดตามผลงานเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปปดูได้ที่แฟนเพจ MINIATURE CALENDAR หรือเว็บไซต์ miniature-calendar ได้เลยจ้า

 

ที่มา  MINIATURE CALENDAR

Comments

Leave a Reply