นี่คือโทรศัพท์ที่เล็กสุดในโลก เล็กกว่าแฟลชไดรฟ์ แถมน้ำหนักเบ๊าเบา เบากว่าเหรียญซะอีก!?

จั่วหัวมาขนาดนี้หลายคนคงสงสัยว่า โทรศัพท์บ้าอะไรเล็กขนาดนั้นแล้วมันจะเบากว่าเหรียญได้ยังไง และถ้ามันเป็นอย่างนั้น ข้างในมันทำด้วยอะไรทำไมถึงทำให้น้ำหนักเบา แล้วจะทำไปเพื่ออะไร!?

เราจะมาไขคำตอบกันไปทีละข้อ อย่างแรกเลย เจ้าโทรศัพท์นี้มีชื่อว่า ‘The Zanco tiny t1‘ ซึ่งทางบริษัท Zanco ผู้ผลิตได้เคลมว่าโทรศัพท์ของพวกเขานั้นเล็กที่สุดในโลกแล้ว…

 

Introducing the Zanco tiny t1

 

มันมีขนาดอยู่ที่กว้าง 21 มิลลิเมตร ยาว 46.7 มิลิเมตร หนา 12 มิลลิเมตร ส่วนหน้าจอจะอยู่ที่ 12.5 มิลลิเมตรและมีน้ำหนักเพียง 13 กรัม

 

 

ถ้าลองเอาเจ้ามือถือ t1 นี้มาเทียบกับนิ้วโป้งของหลายๆ คน ก็จะพบว่ามันเล็กกว่านิ้วโป้งเสียอีก แต่ถึงจะเล็กยังไง มันสามารถทำงานได้เหมือนโทรศัพท์จอขาวดำปกติ เพราะมันสามารถโทรออกได้รับสายเข้าได้ และส่งข้อความได้อีกเช่นกัน (แม้มันจะอ่านยากหน่อยๆ ก็ตาม)

 

 

ส่วนคำถามที่ว่า แล้วทำไมเราจะต้องมีโทรศัพท์เล็กจิ๋วที่อ่านก็ยาก ใช้ก็ยากนี้ด้วย โดยทาง Zanco ได้ให้คำตอบไว้ว่า พวกเขาตั้งใจจะให้มันเป็นโทรศัพท์ที่พกพาง่ายและเป็นโทรศัพท์สำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉินนั่นเอง

 

สเปคของโทรศัพท์ ZANCO tiny t1 น่าสนใจไหมล่ะครับ!?

 

เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและร่วมลงทุนกันได้ที่เว็บไซต์ Kickstarter ของเจ้า tiny t1 ได้ที่ Zanco tiny t1 โดยราคาถูกที่สุดจะอยู่ที่ 47 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเป็นเงินไทยก็ราวๆ 1,500 บาทเท่านั้น!!

ที่มา odditycentral,kickstarter

Comments

Leave a Reply