เปิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ป่าอาโอกิกาฮาระ หรือ ป่าฆ่าตัวตาย แห่งญี่ปุ่น!!

ป่าอาโอกิกาฮาระ (Aokigahara Forest) ป่าที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงภูเขาไฟฟูจิ แลนด์มาร์กที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ป่าแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นป่าอาถรรพ์ที่น่ากลัวมากๆ เหตุเพราะว่ามักมีคนนิยมมาฆ่าตัวตาย ณ ที่แห่งนี้นั่นเอง

ป่าแห่งนี้มีความกว้างประมาณ 30 ตารางกิโลเมตร ประกอบไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่ขึ้นเรียงรายและความงามจากธรรมชาติทำให้ป่าแห่งนี้ได้รับอีกสมญานามว่า “ทะเลต้นไม้” นั่นเอง

 

 

อีกหนึ่งความลึกลับของป่าแห่งนี้คือ ทุกๆ ปี มักจะมีคนนิยมเข้ามาฆ่าตัวตายภายในป่าแห่งนี้จำนวนมากกว่า 100 คนต่อปี ซึ่งไม่สามารถหาสาเหตุได้เลยว่าทำไมผู้คนถึงนิยมมาฆ่าตัวตายที่ป่าแห่งนี้ ทางการจึงได้มีการติดป้ายสำหรับผู้มาเยือนป่าแห่งนี้เพื่อเตือนสติว่าอย่าคิดฆ่าตัวตาย

 

 

ถึงแม้ว่าป่าแห่งนี้จะขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่สุดหลอน แต่มันก็มีความงามตามธรรมชาติและขึ้นชื่อว่าเป็นอีกป่าแห่งหนึ่งที่มีความสวยงามมากๆ เมื่อเดินเข้าไปในป่าจะพบกับอีกชุมชนเล็กๆ ที่มีชาวบ้านอาศัยกันอยู่ชื่อว่า ชุมชนโอกิกาฮาระ ที่ได้จัดทำแผนโปรโมตการท่องเที่ยวป่าแห่งนี้และลบภาพความหลอนของป่าฆ่าตัวตายแห่งนี้

 

 

ชาวบ้านเริ่มจัดทำแผนการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและได้ทำการโปรโมตเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาเยือน โดยในปีนี้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ถึงกว่า 17,000 คน ให้มาชื่นชมความงามที่แท้จริงของผืนป่าผืนนี้

 

.

.

.

 

นอกจากนี้หลายฝ่ายก็ได้ให้ความร่วมมือในการโปรโมตการท่องเที่ยวป่าแห่งนี้ และหวังว่าจะไม่มีผู้ที่คิดอยากจะมาฆ่าตัวตายอีกต่อไป

 

ที่มา en.rocketnews24,@abcde4963

Comments

Leave a Reply