เกาะจิ๋วที่มีชื่อว่า Just Room Enough เนื้อที่มีแค่บ้าน 1 หลัง กับต้นไม้อีก 1 ต้น แต่ก็น่าอยู่ที่ซู้ดดด

ห่างพูดถึงการไปติดเกาะ เพื่อนๆ อาจจะนึกถึงความลำบากและพื้นที่เกาะอันกว้างใหญ่ที่ดูอันตรายและน่ากลัว แต่เพื่อนๆ จะเปลี่ยนความคิดไปเลย ถ้าหากได้เห็นเกาะสุดน่ารักแห่งนี้ เพราะมันมีพื้นที่เล็กกระจิ๋วเป็นที่คาดไม่ถึงเลยล่ะ

เกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกแห่งนี้มีชื่อว่า Just Room Enough Island ซึ่งตั้งอยู่ที่อ่าวซานเดรีย ในรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เกาะนี้เป็นหนึ่งใน 1,864 เกาะที่ตั้งอยู่บนแม่น้ำ St. Lawrence ที่เป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างรัฐนิวยอร์กและรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา

 

.

 

เกาะนี้เคยเป็นที่รู้จักกันในชื่อ ‘Hub Island’ ซึ่งถูกซื้อไปโดยครอบครัว Sizelands ในปี 1950 โดยต่อมาถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ‘Just Room Enough Island’

 

ครอบครัว Sizelands ปลูกต้นไม้และสร้างกระท่อมขึ้นในทุกตารางนิ้วของพื้นที่ สังเกตจากภาพจะเห็นว่าแทบไม่เหลือพื้นที่ว่างให้เดินเล่นเลย

 

พวกเขาตั้งใจให้เกาะนี้เป็นสถานที่พักผ่อนเล็กๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่บ้านน่ารักกลางน้ำหลังนี้กลับเป็นจุดสนใจให้กับนักท่องเที่ยวมากมายที่ได้มาพบเห็น

 

Just Room Enough Island มีพื้นที่ประมาณ 3,300 ตารางฟุต หรือมีขนาดใหญ่พอๆ กับสนามเทนนิสสนามหนึ่ง ซึ่งนั้นหมายความว่ามันมีขนาดครึ่งหนึ่งของเกาะ Bishop Rock ที่เคยได้รับการบันทึกว่าเป็นเกาะที่เล็กที่สุดในโลก

แต่ในปี 1982 ประภาคาร Bishop Rock ที่อยู่หมู่เกาะซิลลี่ ประเทศอังกฤษได้ถูกทิ้งร้างไป ทำให้มันสูญเสียสถานะเกาะที่เล็กที่สุดที่มีคนอาศัยอยู่ไป

 

 

เชื่อเลยว่าเพื่อนๆ ที่ได้ชมความน่ารักของเกาะนี้แล้ว ต้องอยากเดินทางไปชมให้เห็นกับตากันซักครั้งใช่ไหมล่ะ??

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply