ควรค่า!! NANO หนังสั้นแนวไซ-ไฟ ที่คุณควรดูมากที่สุดในปี 2017 กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย

ในแวดวงเทคโนโลยี เหล่านักวิทยาศาสตร์ต่างพยายามพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นบนโลกของเรา เพื่อจะทำให้สิ่งต่างๆ นั้นดูง่ายขึ้น และมีประโยชน์ที่มากกว่าเดิม

อย่างในปัจจุบัน เรามีเทคโนโลยี “ไมโครชิพ” ที่ฉีดเข้าไปในร่างกายของสัตว์เลี้ยงเพื่อจะติดตามกิจกรรมต่างๆ ของมันในแต่ละวัน พร้อมทั้งหาตำแหน่งของมันได้อย่างง่ายดาย

ทว่าจะเป็นอย่างไรถ้าในอนาคตข้างหน้า ไมโครชิพจะเข้ามาควบคุมกิจกรรมทุกๆ อย่างในตัวมนุษย์ แม้กระทั่งเครื่องความสัมพันธ์

 

 

ด้วยแนวคิดเช่นนี้จึงได้เกิดหนังสั้นแนวไซ-ไฟกึ่งวิทยาศาสตร์ชื่อว่า ‘Nano’ ขึ้นมา เพื่อสะท้อนปัญหาของเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำจนเกินไป โดยเนื้อเรื่องสำหรับหรับหนังสั้นเรื่องนี้ จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโลกอนาคตของเราที่ “ไมโครชิพ” ได้กลายเป็นบรรทัดฐานสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างในโลก

 

 

 

โดยในโลกแห่งจินตนาการแห่งนี้ ไมโครชิพจะถูกฝังเข้าสู่กระแสเลือดของทุกคน จากนั้นไมโครชิพที่ว่านี้มันจะดูดซับข้อมูลทางพันธุกรรมทั้งหมดแล้วก็ควบคุมส่วนต่างๆ ในร่างกายเราอย่างเลือด เนื้อเยื่อ หรือกระทั่งระบบกล้ามเนื้อที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันทั่วๆ ไปของมนุษย์

 

 

แล้วนำไปซิงค์กับคอมพิวเตอร์เพื่อควบคุมสิ่งต่างๆ ที่มนุษย์ควรจะทำไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรม การคุมกำเนิด หรือแม้กระทั่งการมีเซ็กส์

 

 

ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้กำกับโดย Mike Manning ที่ได้เขียนบทร่วมกับ Tom Anderson ด้วยฝีมือการกำกับอันจัดจ้านบวกกับบทที่ดีเยี่ยม ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องของจินตนาการที่น่าเหลือเชื่อเกี่ยวกับเรื่องของเทคโนโลยี Nano ซึ่งผู้ชมจะได้รับความสนุกไปพร้อมกับแง่คิดดีๆ อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่ลังเลอยู่ว่าเรื่องนี้จะดีจริงอย่างที่ว่าหรือไม่ สบายใจได้อย่างแน่นอนเพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับรางวัลต่างๆ มาแล้วมากมายจากหลายเวทีต่างๆ ทั่วโลก

 

ภาพยนตร์เรื่อง Nano หนังควรค่าที่แก่การดูเป็นอย่างยิ่ง

 

ที่มา: sobadsogood

Comments

Leave a Reply