บริษัทผลิตกระดาษในจีนเปิดตัว “ทิชชู่จากอึแพนด้า” น่ารัก น่าใช้สุดๆ ไปเลย!!

‘Qianwei Fengsheng’ บริษัทผลิตกระดาษแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวน ของประเทศจีน ได้ทำข้อตกลงกับศูนย์อนุรักษ์และวิจัยแห่งประเทศจีน ในการนำอุจจาระแพนด้ามารีไซเคิลเป็นกระดาษทิชชู่ โดยได้รับการร่วมมือจากศูนย์วิจัยทั้ง 3 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในเขต Dujiangyan, Wolong และ Bifengxia

ตามที่ Huang Yan นักวิจัยจากศูนย์วิจัยแพนด้า ได้กล่าวว่า แพนด้าตัวเต็มวัยสามารถกินไม้ไผ่ได้ 12 ถึง 15 กิโลกรัมต่อวัน ซึ่งมันจะกลายเป็นมูลของแพนด้าและผ่านระบบย่อยอาหารที่ดูดซึมฟรักโทส จนกลายมาเป็นเส้นใยที่ได้จากอุจจาระแพนด้ากว่า 10 กิโลกรัมต่อวัน

 

 

ซึ่งข้อตกลงการใช้อุจจาระของแพนด้านี้ ทางบริษัทจะนำอึแพนด้าหนัก 50 กิโลกรัมไปดัดแปลงเป็นกระดาษ โดยส่วนที่เหลือก็จะนำไปทำเป็นปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยมูลสัตว์ต่อไป

นาย Yang Chaolin ประธานบริษัทกระดาษ Qianwei Fengsheng กล่าวว่าข้อตกลงนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทั้งสองฝ่าย ทั้งตัวบริษัทที่อยากได้วัตถุดิบไปทำกระดาษ ส่วนทางศูนย์อนุรักษ์ก็จะได้กำจัดสิ่งปฏิกูลไปด้วยนั่นเอง

 

 

กระดาษทิชชู่จากมูลแพนด้า หรือ “Panda Poo” จะจำหน่ายอยู่ในราคา 43 หยวน หรือประมาณ 214 บาท ต่อกล่อง

Chaolin อธิบายว่าวิธีการผลิตกระดาษแบบเดิมที่ใช้คนงานสกัดเส้นใยจากไม้ไผ่ ใช้เวลาในการทำนานกว่าดัดแปลงจากอึของแพนด้าเสียอีก ดังนั้นการนำมูลของแพนด้ามาทำกระดาษทิชชู่จึงเป็นการประหยัดเวลามากกว่า

 

 

หลายคนอาจกังวลเกี่ยวกับการปนเปื้อนของแบคทีเรียที่เป็นอันตรายจากกระดาษทิชชู่ แต่อย่างไรก็ตาม Zhou Chuanping รองผู้จัดการบริษัทกระดาษ มั่นใจว่ากระบวนการผลิตที่ได้รับการต้มและพาสเจอร์ไรส์ก่อนนั้น จะเป็นการฆ่าแบคทีเรียในมูลก่อนจะเปลี่ยนเป็นกระดาษให้ผู้คนได้ใช้งาน

 

 

ใครที่ชื่นชอบในความน่ารักของน้องแพนด้า

ก็ต้องไปหาซื้อมาลองเช็ดๆ กันดูหน่อยแล้ว

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply