คุณตำรวจน้ำใจงาม ช่วยเหลือทหารผ่านศึกไร้บ้าน ซื้อรองเท้าคู่ใหม่แทนคู่เก่าที่ขาดจนเห็นถุงเท้า…

นอกจากที่ตำรวจจะทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎ์ที่คอยปกป้องและดูแลประชาชนแล้ว ตำรวจบางคนยังทำหน้าที่ที่นอกเหนือไปกว่านั้น ย้อนกลับไปในฤดูร้อน 2016 ตำรวจท่านหนึ่งในเมือง Nassau Bay รัฐเท็กซัส ควรได้รับการยกย่องในการกระทำของเขาเป็นอย่างมาก

เมื่อคุณตำรวจท่านนี้ได้ช่วยเหลือคนแปลกหน้าโดยการซื้อรองเท้าคู่ใหม่แทนคู่เก่าที่ดูเยินสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ดีๆ ที่ทุกอ่านแล้วจะอมยิ้มไปกับความใจดีของตำรวจท่านนี้กัน

 

 

ในวันที่ฝนตก ณ เมือง Nassau Bay จากรัฐเท็กซัส สิบเอก Glenn Sharp จากสถานีตำรวจ Nassau Bay ได้ออกไปลาดตระเวณแถวปั๊มน้ำมัน และเขาก็ได้พบเข้ากับคนไร้บ้านคนหนึ่งที่เพิ่งถูกปล่อยตัวจากโรงพยาบาลโดยที่ชายผู้นั้นไม่มีที่ไปและไม่มีครอบครัวหรือญาติที่ไหนเลย

 

 

คุณตำรวจตัดสินใจที่จะช่วยส่งชายคนนั้นขึ้นรถไฟใต้ดินเพื่อเดินทางเข้าเมือง แต่ทันใดนั้นเขาก็สังเกตเห็นรองเท้าเทสนิสที่ชายไร้บ้านสวมใส่อยู่ ซึ่งมีสภาพเก่ายับเยินจนไม่น่าจะใช้งานได้

 

สิบเอกจึงพาชายไร้บ้านคนนี้เข้าร้านรองเท้า เพื่อซื้อคู่ใหม่ให้ก่อนที่จะไปส่งเขาเข้าเมือง และนี้ก็คือสภาพของเราเท้าเทนนิสคู่เก่าของชายยากไร้

 

ภายหลังเขาก็ทราบว่าชายไร้บ้านคนดังกล่าวเป็นทหารผ่านศึกคนหนึ่ง ที่ชีวิตล้มละลายจนชีวิตตกต่ำ

 

เรื่องราวสุดประทับในนี้ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของ Kathryn Hamm เพื่อนตำรวจของสิบเอก Sharp ไม่นานนักเรื่องราวนี้ก็ถูกแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว

 

สิบเอก Sharp ได้กล่าวว่า “ผมเห็นโอกาสที่จะช่วยคนเหล่านั้น และผมทำในสิ่งที่ผมรู้สึกว่ามันถูกต้อง”

 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจและเราก็อยากให้มันเกิดขึ้นบ่อยๆ ในสังคมนะ

 

ที่มา littlethings

Comments

Leave a Reply