พนักงานธนาคารใช้เวลานานถึง 6 เดือน เพื่อนับเหรียญกว่า 1.2 ล้านเหรียญ ด้วยมือเปล่า…

ไม่รู้ว่าจะต้องดีใจหรือเสียใจดีเมื่อครอบครัวของคนขับรถบรรทุกในเมือง Bremervode ประเทศเยอรมนีได้รับมรดกจากการเสียชีวิตของคนในครอบครัว แต่ทว่ามรดกที่ได้รับทั้งหมดนั้นเป็นเหรียญทั้งหมดและเหรียญเหล่านั้นก็ได้ถูกยกเลิกการใช้งานไปแล้วเมื่อปี 2002

มรดกเหรียญทั้งหมดนี้มีจำนวนมากกว่า 1.2 ล้านเหรียญและมีน้ำหนักมากกว่า 2.5 ตัน โดยคนขับรถบรรทุกได้เก็บสะสมไว้ให้กับครอบครัวมาเป็นเวลากว่า 30 ปี เมื่อเขาเสียชีวิตลงตอนต้นปี จำนวนเงินทั้งหมดนี้ก็ได้ถูกนำมาเป็นมรดกให้กับบุคคลในครอบครัว

 

 

เหรียญที่ได้สะสมนั้นเป็นเป็นเหรียญสกุลเฟนนิก เดิมทีนั้นเงินสกุลเฟนนิกมีีการใช้ภายในประเทศเยอรมนีโดยเหรียญ 1 เฟนนิกมีค่าเท่ากับ 0.01 มาร์คเยอรมัน และ 1.9 มาร์คเยอรมันเท่ากับ 1 ยูโรหรือประมาณ 38 บาท

เนื่องจากว่าเหรียญเหล่านี้ไม่สามารถใช้จ่ายได้ตามท้องตลาด ทางครอบครัวจึงต้องนำเหรียญทั้งหมดนี้ไปแลกที่ Bunders Bank ธนาคารกลางของเยอรมนีซึ่งเป็นหน้าที่ของพนักงานที่จะต้องนับเหรียญทั้งหมดนี้ ก็แค่ 1.2 ล้านเหรียญเองแก

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมธนาคารไม่ใช้เครื่องนับเหรียญล่ะ เนื่องจากว่าเหรียญเกือบทั้งหมดนี้ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน ทำให้มันมีสนิมขึ้นและติดกันเป็นพรืดจึงต้องให้พนักงานเป็นคนนับด้วยตัวเองเท่านั้น

 

 

Wolfgang Kemereit พนักงานนับเหรียญ เริ่มนับเงินจำนวน 1.2 ล้านเหรียญนี้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมซึ่งเขาต้องใช้เวลากว่า 6 เดือนกว่าจะนับเหรียญทั้งหมดได้

เหรียญทั้งหมดถูกนับได้ทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 8,000 ยูโรหรือประมาณ 308,000 บาท โดยธนาคารได้ออกมาแถลงว่าทางธนาคารยังจะรับแลกเงินสกุลมาร์คเยอรมันที่คาดว่าชาวเยอรมันยังสะสมไว้อยู่ประมาณ 12,650 มาร์คเยอรมัน

 

เหรียญเยอะขนาดนี้ #เหมียวบู้บี้ ขอสัก 20 บาทจิ จะเอาไปซื้อปลาทูช่วงสิ้นปี

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply