ชมความงดงามที่แตกต่าง การอภิเษกของราชวงศ์ต่างๆ ทั่วโลก ที่คนทั้งประเทศร่วมกันเฉลิมฉลอง

หากพูดถึงเรื่องที่ประชาชนในสหราชอาณาจักรนั้นตื่นเต้นกันที่สุดในตอนนี้ ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากประกาศอภิเษกสมรสของเจ้าชาย Harry และนักแสดงสาว Meghan Markle ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา

การที่ทั้งคู่ออกมาเผยเรื่องที่น่ายินดีแบบนี้ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ต่างสนใจในพิธีการอภิเษกที่จะจัดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าความสวยงามอลังการของพิธี ก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของคนทั่วโลก

แต่สหราชอาณาจักรไม่ใช่ประเทศเดียวที่มีระบอบกษัตริย์ เราจึงจะพาเพื่อนๆ ไปชมการอภิเษกสมรสของราชวงศ์ต่างๆ ทั่วโลก ที่ต่างก็มีความสวยงามและบรรยากาศที่น่ายินดียิ่งของทุกคน

1. Great Britain: เจ้าชาย William และ Catherine Middleton

ในงานอภิเษกสมรสของเจ้าชาย William และ Catherine ได้มีการจัดพิธีเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่โดยมีแขกเข้าร่วมพิธีกว่า 1,900 คน อีกทั้งในการถ่ายทอดสดบนเว็บไซต์ YouTube ของราชวงศ์อังกฤษก็มีจำนวนผู้ชมเข้าชมกว่า 72 ล้านคน

 

2. Morocco: เจ้าชาย Moulay Rachid และ Oum Keltoum Boufares

ในการอภิเษกสมรสของเจ้าชาย Moulay Rachid และ Oum Keltoum Boufares จัดขึ้นตามธรรมเนียมของชาวโมร็อกโคโดใช้เวลา 2 วัน

ในภาพนี้คุณจะเห็นคู่บ่าวสาวและพระญาติของพวกเขาในพิธีอภิเษกสมรสที่เขียนผิวหนังเฮนน่า ซึ่งชาวโมร็อกโคมีความเชื่อว่าพิธีกรรมนี้จะนำความสุขและความมั่งคั่งมาสู่พวกเขา

 

3. Germany: เจ้าชาย Ernst August แห่ง Hanover และ Ekaterina Malysheva

เจ้าชาย Ernst August ที่สืบเชื่้อสายมาจากราชวงศ์ของอังกฤษได้เข้าพิธีอภิเษกกับดีไซเนอร์ชาวรัสเซีย Ekaterina Malysheva ที่โบสถ์ Hanoverian Lutheran

พิธีอภิเษกสมรสของทั้งคู่เป็นดั่งเทพนิยาย คู่แต่งงานใหม่ทั้งสองจะต้องขี่ม้าไปยังปราสาทเพื่อเข้าร่วมพิธีอย่างเป็นทางการ แต่น่าเสียดายที่พ่อของเจ้าบ่าวไม่ได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลอง เพราะเขาขัดค้านและต่อต้านการอภิเษกสมรสในครั้งนี้

 

4. Luxembourg: เจ้าชาย Guillaume และ คุณหญิง Stephanie de Lannoy

แม้ว่าทั้งคู่จะเป็นขุนนางแต่พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะไม่ปฏิบัติตามราชประเพณี การจดทะเบียนสมรสจัดขึ้นใน Luxembourg City Hall ทั้งคู่ปฏิเสธที่จะมีพิธีทางศาสนาแบบดั้งเดิม และพวกเขาก็จัดพิธีในวันรุ่งขึ้นทันที

 

5. Brunei: เจ้าชาย Muhammad Ruzaini และ Hafizah Sururul

Muhammad Ruzaini เป็นโอรสของสุลต่านแห่งบรูไน และ Hassanal Bolkiah พ่อของเธอเป็นหนึ่งในคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่างานพิธีอภิเษกจะหรูหราอลังการขนาดไหน พิธีจัดขึ้นในห้องบัลลังก์ของพระราชวังที่มีห้องพัก 1,700 ห้องและการเฉลิมฉลองก็ใช้เวลาหลายวัน

 

6. Belgium: Prince Amedeo of Belgium และ Elisabetta Maria Rosboch von Wolkenstein

พระราชนัดดาของกษัตริย์เบลเยี่ยมและคุณหญิงชาวอิตาเลียนได้อภิเษกสมรสกันที่กรุงโรม ทั้งคู่ได้รับพรจากสมเด็จพระสันตะปาปาและสมาชิกจากราชวงศ์อื่นๆ ก็มาร่วมยินดีในพิธี

 

7. Bhutan: กษัตริย์ Jigme Khesar Namgyel Wangchuck และ Jetsun Pema

พิธีแต่งงานจัดขึ้นที่ป้อมปราการและวัดพุทธ Punakha Dzong (ซึ่งหมายถึง “พระราชวังแห่งความสุขอันยิ่งใหญ่”) ตามประเพณีของชาวพุทธ

ทั้งประเทศเฉลิมฉลองงานแต่งงานให้แก่พระองค์ทั้งสอง โดยแต่ละเมืองจัดงานเฉลิมฉลองเป็นเวลา 3 วันเพื่อเป็นเกียรติแก่คู่บ่าวสาว

 

8. Sweden: เจ้าหญิง Victoria และ Daniel Westling

งานแต่งงานของเจ้าหญิง Victoria และโค้ชส่วนตัวของเธองดงามมากจนได้ชื่อว่าเป็นงานแต่งงานของราชวงศ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่การแต่งงานของเจ้าฟ้าชายชาลส์และเจ้าหญิงไดอาน่า

อย่างไรก็ตาม ชาวสวีเดนจำนวนมากไม่พอใจเนื่องจากมีการใช้เงินเป็นจำนวนมากในงานพิธี แต่อย่างน้อยเจ้าสาวก็สวมผ้าคลุมหน้าที่เจ้าหญิงสวีเดนใส่มา 150 ปีแล้ว..

 

9. Jordan: เจ้าชาย Ali bin Hussein และ Rym Brahimi

พิธีแต่งงานเกิดขึ้นที่บ้านของเจ้าบ่าว (King Abdullah II) โดยเจ้าสาวคืออดีตนักข่าว CNN

 

10. Austria: Archduke Christoph และท่านหญิง Adelaide Drape-Frisch

งานแต่งงานเกิดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสประเทศบ้านเกิดของลูกสาวของนักการทูต Adelaide พิธีการอภิเษกสมรสค่อนข้างเรียบง่ายโดยมีแขกที่เข้าร่วมเพียง 40 คนเท่านั้น แต่งานแต่งงานดูเหมือนจะเป็นพิธีแบบราชวงศ์ที่แท้จริง

 

ไม่ว่าราชวงศ์ทั่วโลกจะมีพิธีและแบบแผนการอภิเษกที่แตกต่างกันไป

แต่สิ่งที่มีเหมือนกันก็คือความสวยงามของความรัก ที่เรารู้สึกได้นั้นเอง

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply