แนะนำหนัง 12 เรื่องน่าดูใน 12 เดือนแห่งปี 2018 ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!!

ทุกๆ ปี เหล่าค่ายหนังก็จะเข็นหนังดีๆ ออกมาดูดเงินในกระเป๋าเราเป็นจำนวนมาก สารภาพมาซะดีๆ ว่าปีนี้เสียเงินไปกับการดูหนังเท่าไหร่

และเมื่อปี 2018 มาถึง เหล่าคนดูอย่างเราก็จะเฝ้ารอภาคต่อภาพยนตร์เรื่องโปรด หรืออาจจะอยากรู้ว่ามีภาพยนตร์เรื่องใดที่น่าติดตามดูในปีหน้าที่กำลังจะเข้ามาถึงนี้บ้าง

และในวันนี้เราก็ได้รวบรวมสุดยอดภาพยนตร์น่าดูทั้งหมดถึง 12 เรื่องใน 12 เดือน ที่จะช่วยให้เราไม่ต้องไปยืนงงหน้าโรงภาพยนตร์ ว่าเดือนนี้จะดูเรื่องไหนดีนะ..

 

เดือนมกราคม – The Commuter

 

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของป๋าเลียม นีสัน ชายผู้ที่ลูกสาวถูกลักพาตัวบ่อยเหลือเกิน แต่ว่าเรื่องนี้ไม่หายแล้ว โดยในเรื่องนี้เขารับบทเป็นไมเคิล พนักงานขายประขายประกันภัยธรรมดาๆ คนหนึ่ง

ซึ่งวันหนึ่งในระหว่างการเดินทางอันแสนปกติของเขา ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นวันธรรมดาวันหนึ่ง ทว่าหลังจากได้รับการติดต่อจากบุคคลลึกลับ ไมเคิลก็ถูกบังคับให้ต้องเปิดโปงตัวตนของผู้โดยสารคนหนึ่งในขบวนของเขาให้ได้ก่อนที่จะถึงป้ายต่อไป

เขาต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อไขปริศนา และเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลวร้ายกว่าที่เขาคิด เขาจึงต้องจัดการปัญหาทุกอย่างให้ได้โดยมีชีวิตของตัวเองและผู้โดยสารในขบวนเป็นเดิมพัน

 

เดือนกุมภาพันธ์ – The Black Panther

 

อีกหนึ่งตัวละครจากโลกมาเวลที่ชื่อว่า ที ชัลล่า ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ใน Captain America: Civil War สิ้นสุดลง ที ชัลล่า ก็เดินทางกลับไปรับตำแหน่งกษัตริย์ที่วากานดา ประเทศแห่งหนึ่งในทวีปแอฟริกา ที่เต็มไปด้วยวิทยาการล้ำยุค

ทว่าเมื่อมีศัตรูเข้ามาเผชิญอีกครั้ง ที ชัลล่าในฐานะกษัตริย์ของประเทศและอีกตัวตนหนึ่งของเขาก็คือ แบล็คแพนเธอร์ หรือ ‘ไอ้เสือดำ’ ก็จำเป็นต้องออกมาปกป้องประชาชนตาดำๆ ให้ปลอดภัยซึ่งประชาชนที่ว่านี้ไม่เพียงแต่เป็นประชาชนในประเทศวากานดาของเขาเท่านั้น แต่ยังหมายถึงทุกๆ คนทั่วโลกเลยก็ว่าได้

 

เดือนมีนาคม – Midnight Sun

 

เรื่องราวของเคที ไพรซ์ (เบลลา โทรน) เด็กสาวอายุ 17 ปี ผู้เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติ โดยเธอไม่สามารถที่จะสู้กับแสงตะวันในเวลากลางวัน ยามค่ำคืนจึงเป็นเวลาเดียวที่เธอจะสามารถออกจากบ้านได้ ดังนั้นเธอจึงต้องนอนหลับในช่วงเวลากลางวัน ก่อนจะตื่นในช่วงเวลากลางคืน

ซึ่งเป็นเวลาที่เธอจะออกไปเล่นกีตาร์ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน และเมื่อเธอได้พบกับ ชาร์ลี (แพททริค ชวาร์ซเนคเกอร์) เธอไม่ได้บอกถึงข้อจำกัดของตัวเองในตอนแรก เพราะเธอกลัวว่าจะทำให้เขาจากไป

เหตุมีอยู่คืนหนึ่งทั้งคู่ก็เริ่มไปออกเดทกัน ทว่ามีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เวลาเลยเถิดไปจนเกือบจะเช้า และทำให้เคทีต้องรีบวิ่งกลับบ้านในทันที ชาร์ลีจึงเต็มไปด้วยคำถามมากมายว่าทำไมเคทีต้องรีบกลับบ้านขนาดนั้น มาช่วยลุ้นความสัมพันธ์ของทั้งสองคนได้จากภาพยนตร์สุดน่าดูเรื่องนี้

 

เดือนเมษายน – Avengers : The Infinity War

 

กลับมาอีกครั้งสำหรับภาพยนตร์รวมซูเปอร์ฮีโร่จากจักรวาลมาเวล โดยในครั้งนี้เหล่าอเวนเจอร์ยังคงต้องปกป้องโลกและจักรวาลจากภัยอันตรายครั้งใหญ่ที่เกินกว่าที่ซุปเปอร์ฮีโร่คนเดียวจะรับมือได้

อันตรายครั้งใหม่นั้นมาจาก ‘ทานอส’ จอมโหดแห่งจักรวาล เป้าหมายของเขาคือการรวบรวมอัญมณี อินฟินิตี้สโตนส์ทั้งหก เพื่อครอบครองพลังที่เกินกว่าที่ใครจะคาดถึงว่าเป็นเช่นไร และการต่อสู้ครั้งนี้มีชีวิตของคนทั้งโลกและจักรวาลทั้งหลายเป็นเดิมพันเลยทีเดียว

 

เดือนพฤษภาคม – Deadpool 2

 

ซูเปอร์ฮีโร่สุดกวนบาทา ที่ในภาคนี้จะมาสร้างความฮาให้แก่ผู้ชมอีกครั้ง ด้วยความที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ฆ่ายังไงก็ไม่ตาย ทำให้เขาสามารถทำทุกสิ่งอย่างที่ต้องการได้ และในภาคนี้ก็ยังคงมีป๋าไรอัน เรย์โนลส์ มาสร้างความครื้นเครงเช่นเดิม

 

เดือนมิถุนายน : Bumblebee : TF6

ภาพยนตร์ของหุ่นยนต์ตัวเหลือสุดเท่จากเรื่อง Transformer ที่ชื่อว่า บัมเบิ้ลบี โดยปกติเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้จะเป็นน้องเล็กภายในกลุ่มและด้วยเหตุนี้เอง เขาจึงมักจะได้รับภารกิจคุ้มครองมนุษย์ และที่สำคัญคือหุ่นยนต์ตัวนี้มักจะเป็นมิตรกับทุกสิ่งที่ได้พบเห็น

ทว่าในภาพยนตร์เรื่องแยกนี้ เราอาจจะได้เห็นอดีตของบัมเบิ้ลบีว่าจริงๆ แล้วเขาเป็นอย่างไร ซึ่งอาจจะทำให้มุมมองที่ทำให้เรามีต่อหุ่นยนต์น่ารักๆ ตัวนี้เปลี่ยนไปจนแทบจะจำไม่ได้เลย

 

เดือนกรกฎาคม – The Nun

 

ตำนานผีแม่ชีที่มีเนื้อเรื่องแยกออกมาจากภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring 2 เหมือนกับผีตัวก่อนหน้าที่มีภาพยนตร์แยกออกมาเช่นกันอย่าง Annabelle โดยในครั้งนี้ผีแม่ชีสุดหลอนจะออกมาเขย่าขวัญโสตประสาทของผู้ชมได้ดีขนาดไหน ต้องรอติดตามชมกันให้ดี

 

เดือนสิงหาคม – The Predator

 

ภาพยนตร์เรื่องแยกของคู่ปรับตัวฉกาจของเอเลี่ยน โดยพรีเดเตอร์เป็นสุดยอดนักฆ่าที่มีสัญชาตญาณความเป็นนักล่าอยู่อย่างเต็มเปี่ยม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์พรีเดเตอร์เรื่องที่ 4 ต่อจาก  Predator (1987), Predator 2 (1990) และ Predators (2010) 

 

เดือนกันยายน – Robin Hood

 

ภาพยนตร์ระดับตำนานเรื่องนี้ได้ถูกนำกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยในเวอร์ชันนี้จะได้นักแสดงหนุ่มฝีมือดีอย่าง ทารอน อีเกอร์ตัน มารับบทนำเป็นจอมโจรผู้มีจิตใจดีนามว่าโรบิน ฮู้ดนั่นเอง

ซึ่งเรื่องราวภายในภาคนี้จะเล่าเรื่องของเรื่องราวของ โรบินฮู้ด ขณะเดินทางกลับบ้านหลังออกรบในสงครามครูเสด โดยเขาค้นพบว่าป่าเชอร์วู้ดอันเป็นที่รักกลับเต็มไปด้วยความฉ้อฉล ทำให้เขารวบรวมสมาชิกนอกกฎหมายมาทวงดินแดนอันเป็นที่รักคืนกลับมาอีกครั้งหนึ่ง

 

เดือนตุลาคม –  Halloween

 

Michael Myers คือชื่อของฆาตกรโรคจิตที่ออกอาละวาดไปทั่วเมืองแฮนดอลฟิล์ดเมื่อประมาณ 40 ปีที่แล้ว และในปีหน้านี้ตัวละครหน้ากากสีขาวสุดอำมหิตจะออกมาสร้างความหวาดผวาให้แก่ผู้คนอีกครั้ง ซึ่งคนที่เคยดูภาพยนตร์เรื่องนี้พวกเขาต่างก็ยกย่องกันว่าเป็นภาพยนตร์สยองขวัญระดับมาสเตอร์พีซไม่แพ้เรื่องใดเลย

 

เดือนพฤศจิกายน – Wreck It Ralph 2 : Ralph Breaks the Internet

 

ภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดน่ารักจากทาง Disney ซึ่งภาคแรกนั้นได้ออกสู่สายตาผู้ชมในปี 2012 และในครั้งนี้เจ้าจอมวายร้ายอย่าง ราล์ฟ หลังจากกลับตัวกลับใจเปลี่ยนเป็นฮีโร่ ก็เหมือนจะยิ่งได้ใจและคราวนี้เขาจะมาปราบตัวโกงในเกมต่างๆ ที่อยู่อาณาเขตที่ไร้พรมแดนอย่างอินเทอร์เน็ตให้สิ้นซาก

 

เดือนธันวาคม : Bohemian Rhapsody

 

ภาพยนตร์อัตชีวประวัติของวงดนตรีระดับตำนานอย่าง Queen ซึ่งเป็นเจ้าของเพลงฮิตมากมายและที่ขึ้นแท่นผลงานชื้นโบว์แดงของพวกเขาก็คือบทเพลงที่ชื่อว่า Bohemian Rhapsody และได้นำมาเป็นชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นเอง และหากใครเป็นแฟนของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็รอติดตามชมกันได้ในปีหน้านี้เลย

 

ที่มา: March Mello

Comments

Leave a Reply