เจ้าเหมียวหนุ่มน่าสงสัย โผล่มาหน้าบ้านเหมือนไปทำอะไรไม่ดีมา สุดท้ายก็โดนช่วยไว้จนได้

เรื่องราวของการช่วยเหลือสัตว์ที่น่าสงสารเป็นเรื่องที่น่าประทับใจเสมอ เช่นเดียวกันเรื่องราวของเจ้าแมวสีส้มตัวนี้ที่ได้รับบาดเจ็บบางอย่าง หากไม่มีใครไปพบเห็นเข้ามันก็อาจจะต้องทนทุกข์ทรมานไปกับความเจ็บปวดนี้ตลอดไปก็เป็นได้

แมวสีส้มอายุ 10 ขวบ ปรากฏตัวขึ้นที่ระเบียงบ้านที่หลังหนึ่งในเมือง Ontario ของรัฐ New York เมื่อครอบครัวของบ้านนี้ได้เห็นเข้า ก็ต้องสงสัยไปกับท่าทางของมันที่เหมือนจะซ่อนอุ้งเท้าไว้ ซึ่งเมื่อลองเข้าไปดูเจ้าแมวใกล้ๆ จึงรู้ว่ามันกำลังบาดเจ็บและต้องการความช่วยเหลือ

 

 

ผู้หญิงที่เป็นเจ้าของบ้านได้พบแมวตัวนี้ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เธอเห็นว่าอุ้งเท้าของมันได้รับบาดเจ็บและต้องรักษากับสัตวแพทย์โดยด่วน เธอจึงพามันไปที่ Lollypop Farm, The Humane Society of Greater Rochester ซึ่งสถานที่รับเลี้ยงแมว เพื่อให้มันมีโอกาสชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

แมวตัวนี้ได้ชื่อว่า Buster มันมีหน้าตาที่ดูไม่ค่อยสู้ดีนัก สายตาที่ดูมีความทุกข์และความวิตกกังวล อาจเป็นเพราะเท้าของมันที่ได้รับบาดเจ็บนั่นเอง

 

“Buster ทุกข์ทรมานจาก เชื้อแบคทีเรียชนิด Plasmacytic Pododermatitis ซึ่งเป็นภาวะที่ทำให้อุ้งเท้าเป็นแผลทำให้มันเดินได้อย่างเจ็บปวด” Lollypop Farm

 

เจ้าแมวสีส้มถูกเริ่มต้นการรักษาด้วยการทำความสะอาดอุ้งเท้าโดยพนักงานของ Lollypop Farm

Buster เป็นแมวที่มีความอดทนและไม่เคยงอแง ในระหว่างที่พี่ๆ ทำแผลให้ “เขาเป็นแมวที่อ่อนโยนและน่ารัก และแน่นอนว่าเราดูแลและเยียวยาอุ้งเท้าน้อยๆ ของมันอย่างดี” Lollypop Farm กล่าว

 

 

Buster สวมหมวกอวกาศแบบนี้ไว้เพื่อกันไม่ให้มันเลียแผลของตัวเอง แต่ยังไง๊ยังไงเจ้าแมวก็ชอบที่จะถอดผ้าพันแผลอยู่ตลอด อาจเป็นเพราะว่ามันมีอาการคันแผลนั่นเอง

 

วันนี้ Buster ได้กรวยอวกาศของเขาออกแล้ว และเขารู้สึกดีมาก!

 

“อุ้งเท้าของ Buster มีอาการที่ดีขึ้นมากๆ และเชื่อว่าในไม่ช้ามันพร้อมที่จะออกไปอยู่กับครอบครัวบุญธรรม” 

เจ้าเหมียวฉลองการถอดกรวยอวกาศด้วยการได้กินทูน่าจำนวนมากจากพี่ๆ ที่ฟาร์ม มันดูมีความสุขมากจริงๆ

 

 

กว่าสองเดือนที่ผ่านมา Buster เหมือนกลายเป็นแมวตัวใหม่ มันมีความสุขและมีสุขภาพที่ดี ลองสังเกตจากสายตาที่เปลี่ยนไปดูสิ

 

ใครที่ชื่นชอบเรื่องราวการช่วยเหลือของแมวแบบนี้

ก็สามารถเข้าไปบริจาคและสนับสนุนการช่วยเหลือของแมวได้ที่เพจนี้เลยนะ lollypopfarm

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply