George Clooney มอบเงินให้เพื่อนสนิท 14 คน คนละ 32 ล้านบาท เพื่อแสดงความขอบคุณ

ถ้าคุณสงสัยว่าจะมีไหมนะ เพื่อนที่ยอมมอบเงินหรืออะไรแพงๆ ให้เพื่อนแบบฟรีๆ คุณคงคิดว่ามันเป็นได้ยากแน่ๆ โดยเฉพาะกับคนดังๆ แต่เชื่อไหมกว่ามีดาราฮอลลีวูดคนหนึ่ง เขายอมทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อตอบแทนเพื่อนด้วยนะ…

เรื่องดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2013 โดยดาราคนที่ว่านั่นก็คือ George Clooney ซึ่งเขาได้เรียกเพื่อนสนิทจำนวน 14 คนมารับประทานอาหารที่บ้านของเขา ทุกคนก็ไม่ได้คิดอะไรในตอนแรกจนกระทั่งเขาเฉลยถึงเหตุผลที่เรียกทุกคนมา

 

 

เพื่อนทั้ง 14 คน ของ George Clooney นั้นเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาก่อนที่ตัวเขาจะเข้าสู่วงการฮอลลีวูด และทุกคนก็คือคนที่ช่วยสนับสนุนเขาในยามที่เขาลำบากเพื่อให้เดินทางมาถึงจุดนี้ จุดที่เขากลายเป็นดาราดัง โดยตัว George ได้ตอบแทนเพื่อนๆ เหล่านี้เป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 32 ล้านบาท

Rande Gerber นักธุรกิจหนึ่งในเพื่อนสนิทของ George ก่อนที่เขาจะเป็นดาราดังก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์สุดพิเศษนั้นว่า

“ผมเรามีกลุ่มเพื่อนที่เรียกกันว่า The Boys อยู่ ซึ่ง George ได้โทรเรียกผมกับกลุ่ม The Boys มาแล้วบอกว่า ‘เฮ้ พวกนายต้องจดไว้เลยนะว่าวันที่ 27กันยายน ทุกคนต้องมาที่บ้านฉัน’ ซึ่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้คิดอะไรนะจนกระทั่งถึงวันนั้น

George บอกกับกลุ่ม The Boys ว่ากลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้มีความหมายกับเขามากขนาดไหน ในตอนที่เขาลำบาก กลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้พร้อมจะช่วยเขาเสมอ แม้ว่าตัวเขาจะไม่มีที่หลับนอนก็ยังเสนอโซฟาให้นอนพัก

 

 

หลังจากพูดจบ George ก็บอกให้ผมกับเพื่อนๆ เปิดกล่องตรงหน้าพร้อมๆ กัน ซึ่งหลังจากที่กลุ่ม The Boys เปิดกล่องดังกล่าวออก ทุกคนก็ต้องอึ้งทันทีเพราะข้างในมีเงินจำนวนมากอยู่

หลังจากที่เพื่อนทั้ง 14 คนเห็นเงินในกล่อง George บอกกับผมและทุกคนว่า นี่เป็นเงินที่ตอบแทนที่ทุกคนยังคงสนับสนุนและอยู่ด้วยกันเสมอ เพื่อนบางคนในกลุ่มนั้นยังต้องเจอกับปัญหาการเงินและช่วงเวลาที่ลำบาก แต่ไม่ต้องห่วงเงินพวกนี้รวมถึงอนาคตของพวกเขา George จะดูแลเอง ทั้งเรื่องค่าเล่าเรียนลูกหรืออะไรก็ตาม”

 

 

เรื่องราวในครั้งนี้เล่นเอาเพื่อนของเขาทุกคนอึ้งไปตามๆ แน่นอนว่าเกือบทุกคนก็พร้อมจะรับเงินนั้นไว้ แต่บางคนก็ปฏิเสธที่จะรับ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Rande โดยเขาเป็นคนมีฐานะดีอยู่แล้วนั่นเอง

Rande ให้เหตุผลที่ไม่รับเงินกับ George ด้วยสาเหตุที่ว่าเขาช่วยเหลือและคบกับ George ไม่ใช่เพราะเงิน แต่มันคือมิตรภาพ ซึ่งมันก็เป็นคำตอบที่มาจากเพื่อนที่พร้อมจะช่วยกันนั่นเอง

แต่สุดท้ายแล้ว George ก็ตอบกลับ Rande ว่า “เงินนี้เป็นของนาย ถ้านายไม่รับไว้มันก็ไม่มีใครจะรับได้แล้วล่ะ”

 

ปัจจุบันทั้งคู่เป็นหุ้นส่วนบริษัทผลิตเตกีล่าจนมีรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเข้าไปแล้ว

 

ช่างเป็นเพื่อนที่ดีอะไรเบอร์นี้พี่ George Clooney ว่าแต่ใจดีขนาดนี้ พี่เคยให้เพื่อนยืมแหวนเพชรหรือนาฬิกาอะไรทำนองนี้บ้างไหม?

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply