งานวิจัยเปิดเผยว่า สิ่งที่ช่วยให้คุณ ‘นอนหลับ’ อย่างสบายที่สุดก็คือ ‘การมีเซ็กส์’

คุณผู้อ่านกำลังประสบกับปัญหาการนอนไม่หลับอยู่หรือเปล่าคะ? เจ้าอาการนอนไม่หลับเนี่ยมันช่างน่าหงุดหงิดซะเหลือเกิน พอจะข่มตาหลับได้สักพักก็ต้องตื่นไปทำงานซะแล้ว พอจบวันจะนอนก็ดันนอนไม่หลับอีก วนลูปแบบนี้ไปเรื่อยๆ ร่างกายจะพังเอานะ

ซึ่งปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับนี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งหัวข้อที่เหล่านักวิทยาศาสตร์ นักจิตวิทยา หรือผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ก็นำประเด็นเรื่องการนอนไม่หลับมาศึกษาเพื่อหาวิธีคลายปัญหา

 

 

หนึ่งในหัวข้อที่เกี่ยวกับอาการนอนไม่หลับที่ Michele Lastella จากสถาบัน Appleton Institute for Behavioral Science ของมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลียได้ทำการศึกษาในหัวข้อที่ว่า “เมื่อมีเซ็กส์แล้วจะทำให้อาการนอนไม่หลับหายไป”

 

 

นั่นแน่ อย่าพึ่งคิดลึกไปถึงฉากนั้นนะ จากการสำรวจข้อมูลจากประชากรชาวรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลียที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 70 ปี จำนวน 460 คน พบว่า 2 ใน 3 คนสามารถนอนหลับได้ดีขึ้นหลังจากที่ได้ขึ้นสวรรค์ก่อนนอน

หัวข้อการวิจัยนี้อ้างอิงมาจากหลักฐานการวิจัยที่ถูกค้นพบว่า มนุษย์จะหลั่งฮอร์โมน ออกซิโทซิน ออกมาหลังจากที่สำเร็จความใคร่ด้วยการมีเซ็กส์หรือช่วยตัวเองจนถึงจุดสุดยอด ซึ่งเจ้าฮอร์โมนออกซิโทซินนี้เป็นฮอร์โมนแห่งความผ่อนคลาย ออกฤทธิ์คล้ายยาระงับประสาทและช่วยให้สามารถนอนหลับได้

 

 

นอกจากนี้ Michelle ก็ได้แนะนำอีกว่าควรจะนำโทรศัพท์มือถือไปไว้ไกลๆ เพื่อที่จะได้ทำกิจกรรมอย่างสะดวกไม่มีสะดุด เมื่อพร้อมแล้วก็สามารถจูงมือกันขึ้นไปสู่ประตูสวรรค์ได้เลย

 

 

เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าการมีเซ็กส์นั้นมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ใครที่มีปัญหานอนไม่หลับคืนนี้ก็ลองสะกิดสามีหรือภรรยาข้างๆ ดูสิ รับรองหลับสบายแน่นอน นี่ #เหมียวบู้บี้ ไม่ได้ทะลึ่งนะ แต่งานวิจัยเค้าบอกมาอย่างนี้จริงจริ๊งงงงงงงงงงงงงง

 

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply