นางแบบโพสต์ภาพออกงานอีกครั้ง หลังจากที่สูญเสียความเป็นตัวเองให้กับมะเร็ง

Osteosarcoma (ออสทีโอซาร์โคมา) เป็นมะเร็งของกระดูกชนิดร้ายแรงที่เกิดขึ้นได้ยาก ตำแหน่งเกิดมักจะอยู่ที่ช่วงต่อปลายกระดูก แต่พบบ่อยที่ปลายล่างของกระดูกต้นขาใกล้ข้อเข่า และปลายบนของกระดูกต้นแขน อีกทั้งส่วนของขากรรไกรล่างอีกด้วย

โดยหากเป็นมะเร็งที่ส่วนขากรรไกรล่างนั้น จะเป็นจุดที่เห็นอาการบวมได้ชัดและเจ็บปวดไปไม่น้อยกว่าบริเวณอื่นๆ ซึ่งความโชคร้ายของมะเร็งที่ขากรรไกรล่างนี้ตกเป็นของ Elizaveta Bulokhova

เธอพบอาการบวมที่ขากรรไกรในเดือนพฤษภาคม ปี 2014 ขณะเดินทางไปเที่ยวกับแฟนหนุ่ม Roman Troubetskoi ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

หลังจากนั้นไม่กี่เดือนจนถึงเดือนกรกฎาคม เธอก็รู้สึกเจ็บปวดเกินกว่าจะทนรับได้และรู้ว่านี่มันเป็นมากกว่าอาการปวดฟัน หลังจากได้รับการตรวจชิ้นเนื้อและการสแกน CT แล้ว ก็พบว่าสาวอายุ 24 ปี ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Osteosarcoma

 

 

และข่าวร้ายมากกว่านั้นคือเธอต้องมีชีวิตอยู่โดยการตัดขากรรไกรออก…

มันเป็นเรื่องยากที่จะทำใจยอมรับ เพราะ Bulokhova เธอทำงานเป็นนางแบบมาเป็นเวลากว่า 7 ปี ที่เดินรันเวย์ไปทั่วโลก งานแฟชั่นคือชีวิตของเธอ มันทำให้เธอยังยืนอยู่ได้และมันทำให้เธอได้ท่องเที่ยวไปทั่วโลก

 

 

แต่ที่ร้ายแรงกว่านั้นก็คือหลังจากการผ่าตัดเธอจำเป็นที่จะต้องทำแท้งลูกในท้อง เนื่องจากจะต้องบำบัดด้วยเคมีถึง 5 รอบ ซึ่งเด็กในท้องนั้นก็คือลูกชายคนแรกของเธอ

“ลูกของฉันเขาชอบที่จะดิ้นไปมา ฉันชอบที่จะคุยกับเขาบ่อยๆ ในขณะที่เขาอยู่ในครรภ์ของฉัน”

“ฉันบอกให้ลูกชายของฉันหยุดเคลื่อนไหว เพราะฉันไม่สามารถที่จะรักษาเขาไว้ได้ และเขาก็ทำอย่างนั้นทันที ลูกชายของฉันหยุดนิ่ง เหมือนเข้าใจที่ฉันพูด”

 

 

แพทย์ที่มหาวิทยาลัย Health Network ได้ทำการฆ่าเชื้อมะเร็งกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ที่บริเวณขากรรไกรของเธอในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน

เป็นเวลา 16 ชั่วโมงในการผ่าตัดกำจัดเนื้องอกที่กรามของเธอ ในที่สุดแพทย์ก็ได้สร้างสิ่งใหม่ขึ้นมาทดแทนขากรรไกรโดยใช้กระดูกน่อง เส้นเลือด เส้นประสาท และปลูกถ่ายผิวหนังจากไหล่ซ้ายและขวาของเธอ

 

 

โชคดีที่ภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด ทำให้เกิดความล่าช้าในการบำบัดเคมี อีก 2 วันก่อนที่จะต้องทำแท้งตามกำหนด Bulokhova ถามหมอว่าจะสามารถคลอดบุตรได้หรือไม่

“Valentin” ลูกชายของเธอมีอายุประมาณ 28 สัปดาห์ เธอถามหมอว่าสามารถที่จะให้เขาเกิดมาได้หรือไม่ ซึ่งหมอก็ได้บอกว่า “โอเค เราจะให้เขาเกิดมา” เธอไม่อยากให้ทารกคลอดก่อนกำหนด แต่เธอก็ไม่มีทางเลือกอื่น

แม้เด็กชายจะตัวเล็กไปนิด เพราะการคลอดก่อนกำหนด แต่เขาก็มีสุขภาพแข็งแรงดี

 

 

หลังจากนั้นสองเดือนหลังจากการทำคีโม Bulokhova ก็ได้โพสต์ภาพการถ่ายแบบระดับมืออาชีพของเธออีกครั้งกับลูกชายของเธอ โดยมีช่างภาพชาวโตรอนโต Manolo Ceron มาถ่ายทอดความสวยงามและความเป็นยอดนักสู้และของทั้งคู่ให้ทุกๆ คนได้เห็น

 

บางทีกำลังใจที่ดีที่สุด ก็มาจากคนที่สำคัญที่สุดเช่นกัน

ที่มา vt

Comments

Leave a Reply