8 เรื่องที่คุณต้องรู้ ก่อนชมแมตช์ฟุตบอล Manchester Derby ปิศาจแดง ปะทะ เรือใบสีฟ้า!!

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะถึงเวลาฟาดแข้งของฟุตบอลนัดที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของมวลมหาประชาแมนเชสเตอร์ ซึ่งทาง Manchester United ทีมอันดับสองของตารางคะแนน จะต้องเปิดบ้านรับจ่าฝูง Manchester City

ว่ากันว่านัดนี้ถือเป็นจุดสำคัญของพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2017-2018 และอาจตัดสินแชมป์กันได้เลยหากฝ่ายปิศาจแดงพลาดท่า

และนี่คือ 8 เรื่อง ที่ #ประธานเหมียว อยากให้แฟนบอลได้รู้ก่อนที่จะเปิดฉากฟาดฟันกัน

 

1. ช่องว่าง 8 คะแนน

Manchester United ตามหลัง City อยู่ 8 คะแนน นั่นหมายความว่าหากพวกเขาเอาชนะได้ ช่องว่างจะเหลือเพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น แต่หากพวกเขาพลาดท่าปราชัย คะแนนจะถูกทิ้งห่างไปที่ 11 แต้มทันที และนั่นหมายถึงการยกถ้วยให้ทีมอริร่วมเมืองไปครึ่งใบแล้ว

 

2. ผู้เล่นตัวหลักที่ลงสนามไม่ได้

ในส่วนของ Manchester United นั้น จากการสัมภาษณ์ก่อนเกมทางผู้จัดการทีม Mourinho ระบุว่าผู้เล่นที่บาดเจ็บไปทยอยกลับมาพร้อมหน้า โดยเฉพาะ Fellaini, Jones และ Ibrahimovic  ขณะที่ทั้ง Michael Carrick และ Eric ฺBailly ยังคงบาดเจ็บ  และ Paul Pogba ติดโทษแบนจากใบแดงในเกมล่าสุด

ด้านทีมเยือน Manchester City มีปัญหากองหลังตัวหลักบาดเจ็บทั้ง John Stones และ Benjamin Mendy และไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน

 

3. City จะสร้างสถิติชนะติดต่อกันมากที่สุด 14 นัดหรือไม่!?

ปัจจุบันทีมเรือใบสีฟ้า ทำสถิติชนะในลีกสูงสุด 13 นัดติดต่อกันในฤดูกาลเดียว ซึ่งทาบกับสถิติของทีมต่างๆ ดังนี้

– Chelsea ในปี 2016-2017

– Arsenal ในปี 2001-2002

– Preston และ Sunderland ในปี 1891-1892

และหากพวกเขาชนะได้ในนัดนี้ จะมีสถิติชนะติดต่อกัน 14 นัดในฤดูกาลเดียว เป็นประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกทันที

(Arsenal เคยทำสถิติชนะติดต่อกันไว้ได้ที่ 14 นัดเช่นกัน แต่เป็นในช่วงต่อของฤดูกาล 2001-2002 และ 2002-2003)

 

4. ไม่แพ้ใครในบ้านมา 24 เกม

Manchester United ทำสถิติไม่แพ้เกมลีกในโอลแทรฟฟอร์ด มายาวนานถึง 24 เกม โดยเป็นสถิติชนะ 14 ครั้ง และเสมอ 10 ครั้ง

เชื่อหรือไม่ว่าครั้งสุดท้ายที่พวกเขาแพ้ในสนามของตัวเอง ก็คือการแพ้ 2-1 กับ Manchester City เมื่อเดือนกันยายนฤดูกาลที่แล้ว

 

5. 27 ประตู ในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ด

มีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่สามารถมายิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีกที่สนามเหย้าของ Manchester United ได้มากถึง 27 ประตู นั่นก็คือ Chelsea และ Manchester City ซึ่งหากวันนี้ทีมเรือใบยิงประตูได้ ก็จะขึ้นเป็นอันดับหนึ่งทันที

 

6. 7 ใน 12   และ 7 ใน 45

12 ครั้งหลังสุดที่ทั้งสองทีมพบกัน ทีม Manchester City ชนะไปได้ถึง 7 ครั้ง ในขณะที่ถ้าย้อนเวลากลับไปก่อนหน้านี้อีกหน่อย ทีมเรือใบชนะเพียงแค่ 7 เกมใน 45 เกมที่พบกันเท่านั้น..

 

7. เกมรุกที่ดีที่สุด ปะทะ เกมรับที่ดีที่สุด

หากว่ากันตามสถิติประตูได้เสียแล้ว ทีมเยือน Manchester City นับว่ามีสถิติยิงประตูที่ดีที่สุดในลีก แข่งไป 15 นัดแต่ทำไปมากถึง 46 ประตู (เฉลี่ย 3.06 ประตู/เกม) ในขณะที่ Manchester United ครองสถิติเสียประตูน้อยที่สุดในลีกเพียงแค่ 9 ลูก (เฉลี่ย 0.6 ประตู/เกม)

และถ้ามองให้มากกว่านั้น ทั้งสองทีมก็ยังครองสถิติยิงประตูมากที่สุด – เสียประตูน้อยที่สุด เป็นอันดับสองของลีกด้วย โดยทีม United ยิงไปแล้ว 35 ประตู ขณะที่ City ก็เสีย 10 ประตูเท่านั้น

 

8. เจ้าพ่อ Clean Sheet  ปะทะ สองคู่หูนัก Assist

David De Gea ผู้รักษาประตูปิศาจแดง ครองสถิติไม่เสียประตู (Clean Sheet) มากที่สุดในฤดูกาลนี้ที่ 9 นัด ขณะที่คู่หูดูโอ้จากฝั่งเรือใบ Keven De Bruyne และ David Silva คือเจ้าของสถิติจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู (Assist) มากที่สุด 8 ลูกเท่ากัน

 

เพียงแค่อีกไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น เกมสำคัญที่สุดในฤดูกาลก็จะเริ่มฟาดแข้งกันแล้ว ไม่ว่าสุดท้ายแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไร เชื่อว่าจะต้องเป็นเกมที่ดุเดือดและสร้างความมันให้กับเหล่าแฟนๆ ทั้งสองทีม รวมถึงแฟนฟุตบอลทั่วโลกได้อย่างแน่นอน

เรามาเชียร์ไปด้วยกันครับ!!!

 

ปล. #ประธานเหมียว แฟนเรือใบ อิอิ


Posted

in

by

Tags:

Comments

Leave a Reply