เว็บไซต์นอกเขียนวิธีเอาตัวรอด ให้มีเงินเหลือในกรุงเทพฯ ด้วยประโยคเด็ด “Lod dai mai?”

ด้วยความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวและรอยยิ้มของผู้คนทำให้ประเทศไทยเรานั้นเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียด้วยนั่นเอง

และแน่นอนว่าการที่จะออกมาผจญภัยในต่างประเทศ เหล่าผู้มาเยือนก็ต่างต้องทำการบ้านและศึกษาลักษณะของบ้านเราให้ดีก่อน

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์อย่าง Says เองก็ได้เขียนแนะนำเกี่ยวกับ 9 ทริคง่ายๆ ที่จะสามารถช่วยให้ชาวมาเลเซียสนุกและเพลิดเพลินไปในกรุงเทพเมืองฟ้าอมรได้ง่ายๆ

 

 

โดยเคล็ดลับทั้ง 9 ประกอบไปด้วยการเตรียมพาสปอร์ตของตัวเองให้พร้อมตลอดเวลา หรือการเลือกซื้อซิมของเครือข่ายที่มีความเร็วอินเตอร์เน็ตสูงๆ

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำเราอดหัวเราะไม่ได้เลยนั่นก็คือ การแนะนำภาษาไทยง่ายๆ ที่สำหรับผู้เริ่มต้นเลยนั่นก็คือคำว่า “Lod dai mai?” (ลดได้ไหม) นั่นเอง!!

 

 

แน่นอนว่าสำหรับคนไทยอย่างเราแล้ว เมื่อพบหน้ากันตอนเช้าหรือเจอกันระหว่างทางคงจะไม่มีใครที่ยกมือไหว้พร้อมกับกล่าวคำว่า “ลดได้ไหม” เป็นคำทักทายกันแน่ๆ

โดยเว็บไซต์ดังกล่าวได้อธิบายไว้ในข้อแนะนำข้อที่ 7 ของพวกเขาว่า ถ้อยคำดังกล่าวนั้นจำเป็นอย่างมากสำหรับการเดินชอปปิงในกรุงเทพ

“คำดังกล่าวนั้นมีความหมายเหมือนกับคำว่า “Can you give a discount?” และเมื่อไหร่ที่พ่อค้าแม่ค้าตกลงพวกเขาจะตอบมาว่า “dai” และถ้าหากว่าลดไม่ได้ล่ะก็คุณจะได้ยินคำว่า “mai dai” แทน”

 

 

และนอกจากจะสอนการต่อราคาแล้ว ทางเว็บไซต์ดังกล่าวยังได้เสริมเพิ่มเติมอีกว่า “สิ่งสำคัญที่สุดจำไว้ว่าหลังจากการต่อราคาเสร็จให้คุณพูดว่า “kob khun krup / kha” ด้วยซึ่งมีความหมายว่าขอบคุณนั่นเอง”

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณไปเที่ยวต่างประเทศ นอกจากคำกล่าวทักทายแล้วคำศัพท์ที่ใช้ซื้อของก็เป็นเรื่องที่จะมองข้ามไม่ได้เลยเหมือนกันสินะเนี่ย ฮ่าๆ

 

โดยข้อแนะนำ 8 ข้อที่เหลือก็ประกอบไปด้วย

1. การเตรียมพาสปอร์ตติดตัวไว้ตลอดเวลา

2. การตรวจสอบข้อมูลตรวจคนเข้าเมืองให้ถูกต้อง

3. การเลือกซื้อซิมการ์ดที่มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

4. เลือกใช้การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนเพื่อประหยัดเงิน

5. การพก Rabbit card สำหรับจ่ายค่าโดยสารต่างๆ

6. เลือกใช้บริการ Grab มอเตอร์ไซค์

8. การแลกเงินกับซุปเปอร์ริช

9. การกะเวลาเดินทางมาสนามบินอย่างน้อย 3 ชั่วโมงนั่นเอง

 

ที่มา says

Comments

Leave a Reply