งานวิจัยสำหรับหนุ่มๆ กับคำตอบที่ว่าเต้นยังไงให้ “โดนใจ” สาวๆ ในผับได้มากที่สุด

เวลาที่หนุ่มๆ ได้ออกไปท่องราตรีตามผับตามบาร์ การเต้นคือสิ่งที่พวกเขาจะได้แสดงออกมาขณะที่กำลังเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี แล้วเราเคยสงสัยกันมั้ยว่า การเต้นแบบไหนที่สามารถดึงดูดความสนใจของสาวๆ ได้มากที่สุด? นั่นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของงานวิจัยชิ้นนี้

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Northumbria ประเทศอังกฤษ และมหาวิทยาลัย Gottingen ในเยอรมัน อยากทราบว่า “การเต้นแบบไหนที่ทำให้สาวๆ รู้สึกสนใจและเข้าหาได้มากที่สุด” โดยไม่นับในเรื่องของรูปร่างหน้าตา หรือบทบาททางสังคมของผู้ชาย

 

 

พวกเขาจึงทำการทดลองให้ชายหนุ่ม 30 คน วาดลวดลายการเต้นกับจังหวะกลองเป็นเวลา 30 วินาที โดยแต่ละคนก็เต้นไปตามสไตล์ของตัวเอง จากนั้นจึงให้ผู้หญิงจำนวน 37 คนเลือกว่าการเต้นของหนุ่มๆ เหล่านั้น แต่ละคนได้คะแนนเท่าไหร่กันบ้าง ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 7 ระดับ จากดีไปแย่

ต่อมานักวิจัยก็นำผลที่ได้ไปสรุปลงในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และประมวลผลออกมาให้ได้เห็นว่า การเต้นที่สาวๆ ชอบมากที่สุดกับที่ไม่ชอบมากที่สุดนั้นแตกต่างกันอย่างไร

 

ลักษณะการเต้นที่สามารถดึงดูดความสนใจสาวๆ ได้

 

ลักษณะการเต้นที่ไม่สามารถดึงดูดความสนใจสาวๆ ได้

 

จากที่เราเห็นผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ดังกล่าว นักวิจัยได้สรุปเอาไว้ว่า สิ่งสำคัญที่ช่วยให้ผู้หญิงรู้สึกสนใจคือ การขยับร่างกายช่วงบน คอ และศีรษะ รวมถึงความเร็วในการขยับขาก็ถือว่ามีส่วนสำคัญกับเรื่องนี้

พวกเขาบอกว่าการเต้นที่สามารถดึงดูดความสนใจสาวๆ ได้ คือการขยับร่างกายด้วยท่าทางที่หลากหลาย และขยับแต่ละส่วนออกไปเป็นวงกว้าง หมุนและงอข้อต่อแต่ละส่วนของตัวเองอย่างอิสระ อีกทั้งในส่วนของการขยับแขน ผู้วิจัยบอกว่าส่วนนี้ไม่ได้มีผลกับการแสดงทักษะการเต้นของเรามากนัก

 

scientists discover dance moves most likely to turn women on 28 Scientists discover dance moves most likely to turn women on

 

ข่าวร้ายสำหรับคนถนัดซ้ายก็คือ การขยับขาซ้ายระหว่างการเต้นเป็นสิ่งที่ทำให้คนอื่นๆ มองว่าเรามีทักษะการเต้นที่ไม่ดี ไม่สามารถดึงดูดความสนใจของคนรอบข้างได้ แนะนำให้ลองใช้การขยับขาทั้งสองขาหรือไม่ก็แค่ขาขวาข้างเดียวจะดีกว่า

 

scientists discover dance moves most likely to turn women on 64 Scientists discover dance moves most likely to turn women on

 

เรื่องของการเต้นคือสิ่งที่สามารถบอกอะไรได้หลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพร่างกายของคนคนนั้น คุณภาพของชีวิตและเบื้องหลังของพัฒนาการของเขา

 

 

หนุ่มๆ ทั้งหลายที่เห็นอย่างนี้แล้วก็สามารถนำไปลองปรับใช้กับท่าเต้นของเราดูได้ ไปเที่ยวครั้งหน้าอาจได้เจอเนื้อคู่ที่แอบมองคุณเต้นอยู่ก็เป็นได้

 

ที่มา: washingtonpost

Comments

Leave a Reply