รู้จักกับการ Microblade เทรนด์ความงามแบบใหม่ ที่จะช่วยให้คิ้วของคุณดูมีมิติยิ่งขึ้น!!

เพื่อนๆ คิดเหมือนกันไหมว่า เรื่องคิ้วคือเรื่องใหญ่ ไม่ว่าใครก็อยากมีคิ้วที่ดูเป็นทรงสวยงาม ดกดำ มีขนอุยอยู่อย่างชุกชุม แต่สำหรับบางคนที่เกิดมีคิ้วก็เหมือนไม่มี เพราะความบาง ความเส้นน้อย จนต้องไปสรรหาสารพัดวิธีมาทำให้คิ้วดูปังขึ้น ซึ่งวิธีเบสิคที่สุดของสาวๆ ก็น่าจะเป็นการเขียน

แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าตอนนี้มีวิธีที่ล้ำกว่านั้น นั้นก็คือ “Microblading” นวัตกรรมการเขียนคิ้วแบบเป็นเส้นๆ ให้คล้ายกับขนคิ้วจริง โดยจะไม่เน้นเขียนจนหนาเตอะ ดูเวอร์จนเกินไป แต่จะเน้นให้คิ้วมีความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด

 

 

โดยวิธีนี้ Microblading เป็นการสร้างลายเส้นโดยใช้ “เข็ม” ที่เรียงตัวเหมือนใบมีด ไม่ใช่เครื่องสักในแบบที่สาวๆ เคยเห็นทั่วไป มันจะสร้างลายเส้นคิ้วที่เรียงตัวอย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนกับคิ้วดกมาตั้งแต่เกิดเลยล่ะ

 

 

และนี่คือ Kane เขาตัดสินใจที่จะทดลองการสักคิ้วแบบ Microblading ด้วยตัวเอง

 

ซึ่ง 3 เหตุผลที่ Kane ตัดสินใจสักคิ้วก็เพราะว่าเขาได้ไปเห็นคลิปของสาวบล็อกเกอร์ที่ชื่อว่า Freddie ซึ่งหลังจากที่เธอสักคิ้ว Microblading แล้วมันดูดีสุดๆ สองคือคิ้วของเขาในรูปบนไอจีมันดูไม่ค่อยปังเท่าไหร่ และสุดท้ายคือการแหกข้อห้ามของแม่ที่บอกกับเขาว่า “ห้ามทำอะไรกับคิ้วเด็ดขาดนะ!!”

และนี่คือ Jonathan Paul จาก Perfect Frame Microblading ผู้ที่จะมาทำเสกให้คิ้วของเขาสวยงามดั่งใจ 

 

 

หลังจากที่ Kane ได้รับคำแนะนำสั้นๆ เกี่ยวกับการสักคิ้ว Microblading พวกเขาก็เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนแรก โดยการทายาชาแล้วทิ้งไว้ 25 นาที

 

จากนั้นคิ้วของเขาถูกร่างด้วยไม้บรรทัดและลายฉลุ เพื่อสร้างทรงคิ้วที่สวยงามรับกับใบหน้า

 

ในที่สุดก็ถึงเวลาแล้วที่ Kane จะโดนใบมีดเล็กๆ กรีดลงไปบนคิ้วทีละเส้นๆ ซึ่งรอยสักกึ่งถาวรนี้สามารถมีอายุการใช้งานตั้งแต่ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับชนิดของผิวและวิถีชีวิตของแต่ละคน

 

เสร็จแล้วล่ะ ดูผลงานซะหน่อย หล่อรึเปล่าาา???

 

สีของคิ้วที่ดูไม่เข้มจนเกินไป ทำให้ดูมีความธรรมชาติสุดๆ ซึ่งในตอนแรกที่สักนั้นสีอาจจะมีความเข้มเล็กน้อย แต่สีจะดูจางลงเมื่อทุกอย่างเข้าที่

 

ปังไหมล่ะ!!!

 

เยี่ยมเลยยยยย!!!

 

ถึงเวลาที่เขาจะนำคิ้วคู่ใหม่ไปโชว์ให้แม่ดูแล้ว และนี้คือสีหน้าของแม่ที่เห็นคิ้วลูกครั้งแรก

 

จากนั้นก็เอาไปอวดยายต่อ…

 

3 สัปดาห์ผ่านไป Kane ได้กลับเอาคิ้วไปให้แม่วิจารณ์อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ามันดูดีและธรรมชาติสุดๆ แม่ไม่ด่าแล้วค้าบบบบบบ

 

เพื่อนๆ คนไหนสนใจสักคิ้วแบบ Microbladed ก็สามารถลองไปทำกันดูได้นะ

คิ้วอุยแบบเนียนๆ เลย

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply