สินค้าจากร้าน 100 เยน “แคปซูลถุงพก” ลดปัญหาไม่มีที่ทิ้งขยะ เดินไปกินไปสบายๆ มันเก๋ดีนะ!!

สำหรับใครที่เคยไปประเทศญี่ปุ่น ก็คงจะสังเกตเห็นว่าบ้านเมืองนี้ เขาไม่ค่อยมีถังขยะตามท้องถนนกันเลย ทำให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ต้องพกขยะไปทิ้งในที่พักแทน

ซึ่งในวัฒนธรรมของญี่ปุ่นแล้ว ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการกินไปด้วยและเดินไปด้วยซักเท่าไหร่ เพราะพวกเขาจะไม่รับประทานอาหารเหล่านั้นจนกว่าจะกลับไปที่บ้านหรือสำนักงานนั้นเอง

แต่สำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว การทานอาหารสะดวกซื้อหรืออาหารฟาสฟู๊ดก็เป็นการเพิ่มพลังในขณะเดินชมสถานที่ต่างๆ ซึ่งปัญหาก็คือขยะจำนวนมาก ที่ไม่รู้ว่าจะขนเอาไปไว้ที่ไหน

ด้วยเหตุนี้เองร้านขายสิ่งของเครื่องใช้ 100 เยน อย่าง “Can Do” จึงออกสินค้าที่จะช่วยให้ขยะเหล่านั้นไม่เป็นปัญหาต่อคุณอีก กับ “แคปซูลถุงขยะ” ที่สามารถพกพาไปด้วยได้ทุกที่ และมีราคาแค่ 100 เยน หรือ ประมาณ 30 บาทเท่านั้น

 

 

เป็นแคปซูลสีสันสดใสน่ารัก

 

มีถุงพลาสติกอยู่ด้านใน

 

ดึงออกมาใช้ก็สะดวกสุดๆ

.

 

ด้วยราคาที่ถูกอย่างไม่น่าเชื่อนี้ คุณจะได้แคปซูลขนาดกระทัดรัด สามารถเก็บไว้ในที่ต่างๆ ได้อย่างมีระเบียบ โดยแคปซูลจะบรรจุถุงขยะจำนวน 12 ถุง ไว้ด้านใน คุณสามารถดึงมันออกมาได้ทีละถุงผ่านช่องเปิดอย่างง่ายดาย

 

แคปซูลมีขนาดเล็กพอที่จะใส่ไว้ในกระเป๋าเป้หรือกระเป๋าเดินทางอื่นๆ หรือแม้แต่ในรถที่คุณมักชอบทิ้งขยะไว้ แค่นี้คุณก็ไม่ต้องกังวลกับการทิ้งขยะอีกต่อไปแล้ว

 

และถึงแม้ว่าคุณจะหมดเวลาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นแล้ว แคปซูลุงขยนี้ก็ยังสามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตประวัน ทั้งในห้องเรียน ในออฟฟิศหรือที่หลังเบาะรถได้อีกด้วย

 

แคปซูลนี้จะช่วยให้เรารับผิดชอบขยะที่เราได้สร้างไว้

และทำให้ทัศนียภาพสวยงามน่าอยู่ขึ้นด้วยนะ

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply