คอนเซ็ปต์ตึกใหม่ของ Google ในลอนดอน นักวิเคราะห์ชี้เป็นเทรนด์ของอาคารอีก 20 ปีข้างหน้า

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของกูเกิลหรือติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทแห่งนี้มาตลอดก็พอจะทราบกันดีว่าทางกูเกิลนั้นมีแผนที่จะสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สำนักงานใหม่ของ Google แห่งนี้จะมีความยาวของอาคารอยู่ที่ 329.7 เมตร หากจับมันมาตั้งขึ้นในแนวตั้ง มันก็จะมีความสูงที่มากกว่าตึก The Shard ที่เป็นแชมป์อยู่ที่ 309.6 เมตรเลยทีเดียว

 

ภาพร่างของอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่ว่านี้

 

ทางด้าน Bjarke Ingels Group และ Heatherwick Studios บริษัทผู้รับผิดชอบในการก่อสร้างและออกแบบอาการหลังใหม่นี้กล่าวว่า ที่นี่ไม่ใช่อาคารแต่มันคือแลนด์สเคป เนื่องจากมันมีความกว้างที่มากกว่าความสูงนั่นเอง

นอกจากนี้ทางด้าน Amy Webb นักอนาคตวิทยาก็ได้คาดการณ์ว่าการสร้างอาคารแบบแลนด์สเคปนี้ จะเป็นหนึ่งในแนวคิดหลักของการสร้างอาคารในสหรัฐอเมริกาอีก 20 ปีข้างหน้าเลยทีเดียว

 

 

“แลนด์สเคปถือว่าเป็นแนวคิดในการสร้างอาคารแบบใหม่ที่เรายังคงไม่เคยเห็นในสหรัฐ ซึ่งมันอาจจะช่วยให้ชีวิตของเราง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น” Webb กล่าว

 

Webb คาดการณ์ว่าในเมืองใหญ่ๆ ที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างเช่นนครนิวยอร์ก และซานฟรานซิสโกนั้นจะมีแนวโน้มของการสร้างอาคารแบบแลนด์สเคปมากกว่า เนื่องจากตอบสนองต่อการขยายตัวของเมืองแบบโครงข่ายและทางเจ้าของสามารถสร้างห้องได้มากกว่าการสร้างอาคารแบบเดิม

 

แต่อย่างไรก็ตามการสร้างอาคารในลักษณะนี้อาจจะไม่เหมาะสมกับการขยายตัวของเมืองในรูปแบบอื่นๆ และนอกจากนี้คุณ Webb ยังได้กล่าวอีกว่าในอนาคตสหรัฐอเมริกาจะเป็นแหล่งศูนย์กลางทางด้านพันธุวิศวกรรมหรือ Hub for X และการสร้างอาคารในลักษณะดังกล่าวก็จะตอบโจทย์ในด้านนี้ด้วย

 

นอกจากนี้การพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีต่างๆ ยังสนับสนุนในการสร้างอาคารแบบแลนด์สเคปนี้ด้วย ยกตัวอย่างเช่นการออกแบบลิฟต์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้ทั้งแนวดิ่งและแนวราบนั่นเอง

 

นอกจากนี้การสร้างอาคารแบบแลนด์สเคปยังเป็นการเตรียมรับมือกับนโยบายควบคุมความสูงของอาคารในอนาคตอีกด้วย

 

นอกจากนี้ Webb ยังได้กล่าวถึงการขนส่งในโลกอนาคตอีกว่า “ในอนาคตเราจะมีสิ่งที่บินอยู่บนอากาศมากมาย และความท้าทายของเราก็คือการจัดการเกี่ยวกับกฎระเบียบบนน่านฟ้า”

 

นอกจากนี้ Webb ยังได้บอกอีกว่าสภาพอากาศและภัยธรรมชาติที่มีรุนแรงยิ่งขึ้น นั้นจะมีความเสี่ยงต่ออาคารสูงๆ อีกด้วย

.

 

ทางกูเกิลนั้นวางแผนที่จะเริ่มก่อสร้างอาคารหลังนี้ในปี 2018 โดยอาคารดังกล่าวจะมีพื้นที่มากกว่า 92,000 ตารางเมตร และจุพนักงานได้มากถึง 7,000 คนเลยทีเดียว

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply