เผยโฉม W2018 สมาร์ทโฟน ‘ขอผมพับ ขอผมทัช’ จากซัมซุง ย้อนยุคทองโทรศัพท์พับได้!!

ในยุคนี้เรามองไปทางไหนก็เห็นแต่สมาร์ทโฟนหน้าทัชสกรีน หน้าจอแบนแบบทั่วๆ ไป จนทำให้หลายๆ คนอาจกำลังคิดถึงมือถือยุคเก่าแบบพับได้อะไรแบบนั้นอยู่

หากใครคิดอย่างนั้นแล้วก็บอกเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับข่าวนี้แน่นอน เพราะทาง ซัมซุง (ประเทศจีน) ได้ประกาศเปิดตัวมือถือฝาพับรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับสเปกสุดโหด

มือถือรุ่นนี้มีชื่อว่า Samsung W2018 กับจุดเด่นที่หลายๆ คนต้องคิดถึงเพราะนี่มันคือมือถือแบบจอพับได้เหมือนในอดีตเป๊ะๆ แต่ถึงอย่างนั้นประสิทธิภาพของมันก็สามารถตอบโจทย์ให้กับการใช้งานในปัจจุบันได้อย่างดีเยี่ยม

 

.

 

เจ้ามือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 4.2 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD ใช้ชิปเซต Snapdragon 835 พร้อม RAM 6GB เพื่อการทำงานที่ลื่นไหล บวกกับความจุที่สามารถเลือกได้ระหว่าง 64 GB หรือ 256 GB ส่วนของแบตเตอรี่อยู่ที่ 2300 mAh และมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือให้อีกด้วย

 

.

.

 

ในส่วนของกล้อง กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลขนาดรูรับแสง f/1.9 และกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซลขนาดรูรับแสง f/1.5 ซึ่งเป็นขนาดที่กว้างที่สุดในตอนนี้

จุดเด่นของกล้องหลังอีกอย่างก็คือสามารถเลือกขนาดรูรับแสงได้เอง จะให้มันเป็น f/1.5 หรือ f/2.4 ก็ได้ ส่วนสเปคที่เหลือโดยรวมก็เหมือนกับของ NOTE 8 อย่างระบบ Dual Pixel สำหรับการออโต้โฟกัส หรือระบบกันสั่น OIS

 

คลิปแสดงการทำงานของกล้องหลังที่สามารถปรับขนาดรูรับแสงได้

 

.

 

ในเรื่องของราคาวางจำหน่ายนั้นยังไม่มีการประกาศออกมา แต่คาดว่าก็อาจจะสูงไม่ใช่เล่นเพราะรุ่นก่อนหน้านี้ที่ชื่อว่า Samsung W2017 เปิดตัวมาด้วยราคาราวๆ 98,000 บาทเลยทีเดียว

 

.

.

 

ด้วยราคาที่คาดว่าน่าจะแพงนิ๊สนึง แต่ด้วยรูปลักษณ์และสเปคขนาดนี้ก็เชื่อว่าคงคุ้มค่าและถูกใจใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน หากใครสนใจก็เก็บเงินเอาไว้รอเป็นเจ้าของกันได้เลยจ้าาา

 

ที่มา: techxcite , xda-developers , engadget

Comments

Leave a Reply