รู้จัก Janice Jam สาวสวยที่สร้างรายได้จากงานอดิเรก “ปั้นเครื่องประดับตัวจิ๋ว” น่ารักน่าชังสุดๆ

น้อยคนนักที่จะสร้างอดิเรกของตัวเองให้เป็นที่ยอมรับและสามารถที่จะเป็นช่องทางในการหาเงิน แต่เธอคนนี้กลับใช้ความชอบในการปั้นสร้างสรรค์งานอดิเรกเล็กๆ ให้กลายมาเป็นงานศิลปะสุดน่ารักที่โด่งดังสุดๆ และเป็นที่ยอมรับในช่องยูทูบที่ชื่อว่า MsParkPark

สาวสวยน่ารักคนนี้มีชื่อว่า Janice Jam เธอได้อัปโหลดคลิปการปั้นดินเหนียวง่ายๆ ลงไปในช่องยูทูบของเธอเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เธอโพสต์ไปโดยที่ไม่คาดหวังอะไร แต่เมื่อผ่านไป 2 สัปดาห์ คลิปวิดีโอของเธอกลับมีคนเข้าชมถึง 700 คน และมีคน Subscribers 75 คนเลยที่เดียว

“แม้ว่ามันจะเป็นจำนวนที่ไม่มากเท่าไหร่ แต่มันก็เป็นแรงผลักดันให้ฉันมุ่งมั่นที่จะสร้างวิดีโอที่มีคุณภาพมากขึ้น”

 

 

ในตอนนี้ช่องยูทูบ MsParkPark มีผู้ติดตามใน Instagram กว่า 45,000 รายและผู้ติดตาม YouTube 27,000 ราย

จุดเริ่มต้นในความสนใจการปั้นดินเหนียวของเธอเกิดจากการที่เธอพบกับเว็บไซต์ “Crafting Community” ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องเกี่ยวกับงานฝีมือ และเธอต้องจะสะดุดตาสะดุดใจกับวัสดุที่เรียกว่าดินเหนียว

 

 

หลังจากที่วิดีโอแรกของเธอมีคนเข้าชมพอสมควร ทำให้เธอมีกำลังใจที่จะถ่ายคลิปต่อไปเรื่อยๆ เธอตัดสินใจซื้อดินและเริ่มการปั้นดินเหนียวพอลิเมอร์แบบจริงจัง

“ฉันกลายเป็นคนมุ่งมั่นและเลือกถ่ายสิ่งที่ดีที่สุดลงไปในช่องยูทูบ และฉันก็รู้สึกว่ามันคืองานอดิเรกที่ฉันรักอย่างแท้จริง”

เธอเริ่มต้นปั้นดินโดยได้แรงบันดาลใจจากช่างฝีมือคนอื่นๆ ก่อน จากนั้นไม่นาน Janice เริ่มค้นหาแรงบันดาลใจของเธอเอง ในการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร

 

 

ในตอนนี้เธอจำหน่ายงานศิลปะน่ารักๆ ที่มีราคาตั้งแต่ 1,000-1,600 บาท ตามความยากง่ายของแต่ละตัว “บางสัปดาห์ฉันทำรายรับได้กว่า 10,000 บาท จากการขายงานศิลปะงานปั้นพวกนี้” 

 

 

และในตอนนี้เธอมีโปรเจกต์สุดหินชื่อว่า The Smart Local’s Fantasy Scene โดยเธอใช้เวลาเกือบ 6 เดือนในการวางแผนและปั้นทุกอย่างด้วยมือ

งานนี้ทำให้เธอมีโอกาสได้ทำในสิ่งต่างๆ ที่ไม่เคยทำเช่น ไปเยือน Google Singapore และการได้พบกับศิลปินท้องถิ่นมากมายซึ่งนั้นทำให้งานของเธอเป็นที่ยอมรับมากขึ้น

 

 

การที่เธอมีโอกาสไปพบเห็นศิลปินและช่างฝีมือคนอื่นๆ ทำให้เธอนั้นต้องพัฒนาผลงาน ปรับปรุงและเก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนออกมา

“บางครั้งฉันพยายามบรรลุในสิ่งที่ฉันคาดหวังไว้ บางทีมันก็ยากมาก และถ้าฉันทำไม่สำเร็จ ฉันจะรู้สึกเครียดกับตัวเองมาก โชคดีที่ครอบครัวและเพื่อนๆ ของฉันสนับสนุนฉันเสมอ”

 

 

“ฉันไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นคนเก่งเลย แต่ฉันได้รับการยอมรับจากครอบครัวและเพื่อนฝูง และคนทั่วโลกเห็นคุณค่าในศิลปะของฉัน นั้นมันทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้นกับตัวเองมากๆ”

“งานปั้นพวกนี้มันทำให้ฉันมีความสุข ดินที่ออกมาจากเตาอบใหม่ๆ และฉันก็ทำการเคลือบพวกเอง มันทำให้ลูกค้ายิ้มได้จากงานฝีมือที่ฉันสร้างสรรค์ขึ้นมา มันเป็นอะไรที่ดีจริงๆ”

 

 

ใครที่อยากชมการปั้นน่ารักๆ ของเธอก็สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่เลย msparkpark

ที่มา vulcanpost

Comments

Leave a Reply