“กอล์ฟฟี่” ช่างตัดผมจิตอาสา ตระเวนตัดผมให้คนแก่และคนพิการมานานกว่า 8 ปี

เราอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวสุดประทับใจจากต่างประเทศ เกี่ยวกับช่างตัดผมใจบุญที่ได้พากันออกมาตัดผมฟรีเพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้านกันมาบ้างแล้ว และเพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าในประเทศไทยของเราก็มีช่างทำผมใจบุญแบบนี้เช่นเดียวกัน

และเขาคนนั้นก็คือ คุณกอล์ฟฟี่ ฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล ช่างตัดผมแห่งร้านชิควันแอนด์โอนลี่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อดีตหนุ่มผู้เคยผิดหวังจากความรักจนชีวิตแทบพัง ก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นช่างทำผมใจบุญออกเดินทางช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย คนพิการ และคนยากไร้ทั่วประเทศ

 

 

เมื่อเอ่ยถึงนางฟ้า หลายคนคงจะจินตนาการเป็นภาพของหญิงสาวแสนสวย ที่มีความสมบูรณ์แบบทั้งร่างกายและจิตใจ แต่สำหรับคุณกอล์ฟฟี่แล้ว แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีรูปกายภายนอกเหมือนที่กล่าวมา แต่จิตใจภายในของเขานั้นงดงามหาที่เปรียบไม่ได้เลย

 

 

กอล์ฟฟี่ เป็นช่างตัดผมที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในหัวหิน ซึ่งก็ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนกับคนทั่วๆ ไป แต่ภายหลังจากที่เลิกงานเขาก็ได้ใช้เวลาที่มีออกเดินทางไปตัดผมฟรีให้กับคนแก่ ผู้พิการ รวมถึงคนยากไร้ โดยเริ่มจากชุมชนเล็กๆ ไปจนถึงต่างจังหวัด

 

 

ทางด้านคุณกอล์ฟฟี่ก็ได้ออกมาเผยถึงแรงบันดาลใจ ที่ได้ออกตระเวนไปตัดผมให้ผู้คนตามที่ต่างๆ ว่า “จุดเริ่มต้นในการทำจิตอาสาคือ มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาหาเราในกลุ่มเพราะอยากให้ไปตัดผมให้แม่ ซึ่งแม่ของผู้หญิงคนนั้นไม่ค่อยสบายอยู่ในบ้าน

ศีรษะของเธอช้ำเลือดช้ำหนองเต็มไปหมด ตัวกอล์ฟเองก็ตัดผมให้แกไปเรื่อยๆ จนเกือบจะเสร็จแล้ว ปรากฏว่าคุณยายท่านนี้น้ำตาไหล ลูกสาวของแกก็ตอบว่า ‘คุณแม่ไม่ได้เจ็บหรอกค่ะ แต่คุณแม่คงรับรู้ได้ว่ามีคนมาตัดผมให้โดยไม่รังเกียจสภาพที่เป็นอยู่’

ก็เลยทำให้เราถึงบางอ้อว่า จริงๆ แล้วการทำบุญหรือการทำความดีไม่จำเป็นต้องใช้เงินเสมอไปเราสามารถใช้ความรู้ใช้วิชาชีพของเราที่เรามีติดตัวเรา สามารถเอาออกมาทำความดีได้ โดยไม่ต้องลงทุนทำอะไรเลย”

 

 

คุณกอล์ฟฟี่เป็นช่างตัดผมจิตอาสา ที่ได้เดินทางไปดูแลผู้พิการทั่วประเทศ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมาเป็นเวลานานร่วม 8 ปีแล้ว ซึ่งเขานั้นเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ช่างพูด ช่างคุยจนทำให้กลายเป็นขวัญใจของทุกๆ คน

 

เขาอาสาที่ไปตัดผม พร้อมดูแลคนแก่ ผู้ป่วย และผู้พิการทั่วประเทศถึงเตียงเลยทีเดียว

.

 

นอกจากการออกตระเวนไปตัดผมฟรีให้คนแก่แล้ว กอล์ฟฟี่ยังชอบแต่งตัวสุดแหวกแนวอีกด้วย เพราะเวลาที่ได้แต่งตัวแนวแฟนตาซีเมื่อไหร่ เขาก็จะสามารถทำให้ผู้คนหัวเราะออกมาได้

 

.

 

“ตัวกอล์ฟเองเป็นคนที่ชอบแต่งตัว อย่างบางทีเราอยู่หัวหินบ้านเราก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านผู้พิการมาก เราก็เลยขับมอเตอร์ไซต์ออกไปในชุดแบบนั้นเลย การแต่งหน้าในรูปแบบต่างๆ แค่คนเห็นเขาก็หัวเราะแล้ว โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย” กอล์ฟฟี่กล่าว

 

.

 

เป็นภาพที่น่ารักมาก

 

เพราะเขาได้อุทิศตัวเป็นจิตอาสาที่ช่วยเหลือผู้คนมานานหลายปีโดยไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ด้วยเหตุนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 จึงได้พระราชทานช่อดอกไม้ พร้อมอุปกรณ์ตัดผมให้แก่คุณกอล์ฟฟี่ โดยได้ให้พลตรี กัลย์สรรค์ จันทรเสน เป็นผู้แทนพระองค์นำสิ่งของพระราชทานมามอบให้เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา นับได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจสำหรับคุณกอล์ฟฟี่มากจริงๆ

 

 

คุณสามารถเข้าไปรับชมเรื่องราวที่น่าสนใจของเขาผ่านคลิปวิดีโอนี้ได้เลย…

 

นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างดีๆ ของสังคมที่น่าเอาไปเป็นแบบอย่าง เพราะเมื่อเรารู้จักการให้ และช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก สักวันหนึ่งก็จะมีสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต และเราก็หวังว่าการทำความดีของคุณกอล์ฟฟี่จะนำพาให้ชีวิตของเขาพบแต่ความสุข และได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดไป

ขอขอบคุณข้อมูล และคลิปวิดีโอจาก ช่วยคนดี ก่อนที่เค้าจะหมดแรงนางฟ้าซาลอน

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน

Comments

Leave a Reply