Adobe เปิดฟังก์ชั่นใหม่ ‘Adobe Sensei’ ให้คุณไดคัทรูปได้ เพียงปลายนิ้วคลิกเดียวเท่านั้น

โปรแกรม Adobe Photoshop โปรแกรมตกแต่งภาพยอดฮิตที่ช่างภาพหลายๆ คนมักจะเลือกใช้ เครื่องมือต่างๆ ที่อยู่ในโปรแกรมนั้นสามารถที่จะเนรมิตรูปภาพธรรมดาๆ ให้กลายเป็นภาพที่สวยงามได้ไม่ยากเลยทีเดียว

และหนึ่งในเครื่องมือที่ผู้ใช้งานมักจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั่นก็คือพวกเครื่องมือที่ใช้เลือกวัตถุต่างๆ ในภาพไม่ว่าจะเป็น Quick Selection, Magic Wand, Pen หรือ Lasso นั่นเอง

ส่วนผู้ใช้งานมือใหม่อย่างเราๆ นั้นการจะใช้เครื่องมือต่างๆ เหล่านี้เพื่อตัดวัตถุในภาพนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ แต่ไม่ต้องกังวลกันไป เพราะใน Photoshop CC รุ่นใหม่ล่าสัตว์ เอ๊ย!! ล่าสุดของทาง Adobe นั้นเค้าได้ออกฟังก์ชันตัวใหม่ที่ใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์มาช่วยให้เราสามารถเลือกวัตถุในภาพได้ง่ายขึ้น เพียงแค่คลิกเดียว!!

 

 

เจ้าเครื่องมือที่จะมาช่วยเราในการเลือกวัตถุภายในคลิกเดียวนี้ทาง Adobe ตั้งชื่อให้มันว่า Adobe Sensei โดยปัญหายุ่งยากในการลากเส้นรอบๆ วัตถุของคุณจะหมดไปทันทีหลังจากที่ได้ลองใช้เจ้าเครื่องมือที่ว่านี้

โดยตัวโปรแกรมนั้นจะทำการประมวลผลและรับรู้ถึงวัตถุที่คุณต้องการเลือก และจากนั้นคุณก็จะได้วัตถุในภาพที่คุณต้องการออกมาง่ายๆ เพียงแค่คลิกเดียว

 

 

อ่า อยากเห็นล่ะสิว่าเจ้าเครื่องมือนี้ทำงานอย่างไร ถ้าอย่างนั้นล่ะก็ไปชมได้เลย…

 

“เครื่องมือตัวใหม่ของเรานี้ จะช่วยให้คุณเลือกวัตถุได้อย่างรวดเร็วขึ้น แบบที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน” ทาง Adobe กล่าว แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศยืนยันจากทางผู้ผลิตว่าจะเปิดตัวเจ้าโปรแกรมรุ่นใหม่นี้เมื่อไหร่ แต่คาดการณ์ว่าไม่นานเกินรอแน่นอน!!

 

 

ที่มา petapixel

Comments

Leave a Reply