ปล่อยพลัง!! พบกับแขนเทียมที่จะทำให้เหล่าคนพิการกลายร่างมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่ต่างๆ

สำหรับเด็กๆ ที่พิการ แขนเทียมหรือว่าขาเทียม ดูเหมือนจะเป็นความหวังในชีวิตของพวกเขาที่จะได้ใช้ชีวิตเหมือนกับเด็กปกติทั่วๆ ไป และก็เป็นโชคดีสำหรับเด็กๆ ทั้งหลายที่ในวันนี้ผู้คนต่างมาให้ความสำคัญพัฒนาอุปกรณ์เสริมสำหรับช่วยเหลือพวกเขาเป็นจำนวนมาก

การพัฒนาแขนขาเทียมในปัจจุบันก็ไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อใช้งานอย่างเดียว แต่ยังคงมีความใส่ใจในเรื่องความสวยงาม โดยบริษัทต่างๆ ได้มีการพัฒนาแขนเทียมขึ้นมาในลักษณะคล้ายกับแขนของซูเปอร์ฮีโร่ต่างๆ เพื่อให้เด็กๆ รู้สึกสนุกกับแขนของพวกเขา เราไปดูกันดีกว่าว่าแขนเทียมจากบริษัทต่างๆ จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

แขนเทียมจากบริษัท Open Bionics

 

เพราะพวกเขารู้ว่า ความพิการได้มีส่วนบั่นทอนความมั่นใจในตัวเองของเด็กๆ ลง บริษัท Open Bionics จึงช่วยให้เด็กๆ เพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองขึ้น

โดยพวกเขาได้ผลิตแขนเทียมซูเปอร์ฮีโร่โดยใช้เครื่องพิมพ์สามมิติ ที่สามารถสร้างได้อย่างรวดเร็วโดยใช้ระยะเวลาเพียง 42 ชั่วโมงในการสร้าง และความพิเศษอีกอย่างหนึ่งก็คือยังมีราคาที่ถูกกว่า สินค้าทั่วไปบนตลาดถึง 30 เท่าเลยทีเดียว

 

มีให้เลือกหลายรูปแบบเลยทีเดียว

 

และเนื่องจากได้รับการสนับสนุนจาก Disney ทำให้ แขนเทียมจากบริษัทนี้สามารถทำเลียนแบบซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย ทำให้เด็กๆ สามารถเลือกแขนเทียมแบบ Iron Man หรือจะเลือกแบบเจ้าหญิงเอลซ่าจากเรื่อง Frozen ก็ได้เช่นเดียวกัน

 

แขนเทียมจากบริษัท Motorica

 

Motorica บริษัทจากประเทศรัสเซีย ได้ผลิตแขนเทียมที่มีฟังก์ชั่นหลากหลายให้เด็กๆ สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก โดยการออกแบบของพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือการ์ตูนและเทพนิยายต่างๆ นอกจากการดีไซน์ที่สวยงามแล้ว ในแขนเทียมนี้ยังมีที่สำหรับใส่ดินสอ และยังมีไฟฉายอีกด้วย

 

แขนเทียมจากบริษัท IKO Creative

 

“เลโก้สามารถทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ แม้ว่าจะเป็นแขนเทียมสำหรับเด็กๆ ก็ตาม” นี่เป็นไอเดียของ Carlos Arturo Torres ดีไซน์เนอร์ของบริษัทนี้ ที่เชื่อว่าแขนเทียมไม่ควรเป็นเพียงแค่สิ่งของตอบสนองความต้องการของร่างกายเท่านั้น

แต่มันสามารถแปรเปลี่ยนเป็นการใช้สร้างจินตนาการและการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ ได้ เขาจึงได้ผลิตระบบกลไก ที่ทำให้เด็กๆ มองเจ้าสิ่งนี้เป็นเหมือนของเล่นชิ้นหนึ่ง ซึ่งสิ่งนี้จะสามารถช่วยให้เด็กที่ใส่แขนเทียมรู้สึกสบายขึ้นเมื่อเล่นกับเด็กปกติคนอื่นๆ

 

น่าดีใจแทนเด็กๆ จริงๆ ที่มีคนใส่ใจพยายามพัฒนาสิ่งของเพื่อพวกเขาแบบนี้

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply