นักบินมือสมัครเล่น สร้างสถิติโลกด้วยการบินหมุนแบบ 100 รอบ วนตลบ 36,000 องศา!!

บางครั้งการจะเป็นนักบินนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และการนำเครื่องบินผาดโผนหมุนควงสว่านแบบงานวันเด็กนั้นก็ยิ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยสำหรับนักบินฝึกหัด

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อกิน เอ๊ย!! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อคุณ Leonid Kulesh หนุ่มนักบินผึกหัดชาวรัสเซียผู้นี้สามารถพาเครื่องบินทยานขึ้นสูงถึง 2,500 เมตรพร้อมกับหมุนควง 360 องศาได้มากถึง 100 รอบ!!

 

 

สถาปนิกหนุ่มวัย 50 ปีพาเครื่องบินลำเล็กๆ ของเขาขึ้นบินเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปี 2014 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่เครื่องบินขึ้นไปได้ประมาณ 500 เมตร ชายหนุ่มท่านนี้ก็เริ่มการแสดงโชว์ผาดโผนของเขาทันที

แต่หลังจากผ่านไป 3 ปี เขาก็ได้รับจดหมายจากกินเนสเวิลด์ เรคคอร์ดแจ้งว่าทางกรรมการได้ชมภาพการหมุนควงสว่านของเขาแล้ว และตอนนี้เขาได้รับการบันทึกชื่อในสถิติกินเนสเวิลด์ เรคคอร์ดเรียบร้อยแล้ว!!

 

 

ภาพของเครื่องบินที่กำลังหมุนวนอยู่บนท้องฟ้า

 

ไปชมภาพการบินผาดโผนของหนุ่มรายนี้กันได้เลย…

 

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทำการตรวจสอบ ความฝันที่จะได้รับการบันทึกชื่อว่าเป็นผู้ที่บินควงสว่านได้มากถึง 100 รอบของคุณ Leonid ก็ต้องจบลงหลังจากที่เขาถูกตรวจพบว่าไม่มีใบอนุญาติทำการบิน และเครื่องบินลำดังกล่าวนั้นก็ไม่มีใบรับรองในการบินด้วยเช่นกัน

งานนี้จากที่จะกลายเป็นหนุ่มที่ได้รับการบันทึกชื่อในการบินผาดโผน คุณ Leonid กลับต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินถึง 350 เหรียญ หรือประมาณ 10,000 บาทเลยทีเดียว

 

 

ที่มา siberiantimes

Comments

Leave a Reply