เผยขั้นตอนลับที่สาวๆ ยังไม่รู้ ของการมีผิวชุ่มชื่นสู้ลมหนาว ของสาวเกาหลี..

ในตอนนี้เมืองไทยของเราก็ได้ก้าวเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว สาวๆ หลายคนน่าจะชอบในความหวานเย็นที่สุดแสนจะโรแมนติก แต่ความสุขนั้นมักมาพร้อมกับความทุกข์เสมอ เพราะอากาศที่หนาวเย็นมักจะพัดพาความแห้งกร้านมาให้แก่ผิวสาวๆ เสมอ

แต่ในวันนี้ไม่ต้องกลัวไป เพราะเรามีเคล็ดลับการรักษาผิวจากอากาศจาก Alicia Yoon ผู้ร่วมก่อตั้งของแบรนด์เครื่องสำอาง Peach and Lily และผู้เชี่ยวชาญด้านความงามของเกาหลี เขาจะมาแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดต่อผิวสาวเอเชีย ที่คุณแล้วจะต้องรีบไปหามาโดนด่วนๆ เลยล่ะๆ

 

นี่คือ 5 สิ่งที่เธอเลือกที่จะหยิบขึ้นมาเพื่อยืนยันว่ามันดีต่อผิวจริงๆ

 

1. ผลิตภัณฑ์ลับ

Hydration ผลิตภัณฑ์ที่อุดมไปด้วยน้ำและความชุ่มชื้นที่ซึมลึกไปถึงชั้นลึกของผิว “ผิวหน้าของทุกคนนั้นเหมือนฟองน้ำ คุณต้องเติมน้ำก่อนเพื่อให้ผิวสามารถถูกดูดซึมสิ่งต่างๆ ได้ดีมากขึ้น”

Hydration จะช่วยทำให้ผิวนุ่มนวลและปกป้องผิวจากการถูกทำลายจากสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ก่อให้เกิดสิวและอาการระคายเคือง สาวๆ ลองเพิ่มขั้นตอนการดูแลผิวนี้เข้าในลิสต์ดูสิ

 

2. เพิ่มความอบอุ่นและผ่อนคลายผิว

ทีมนักวิจัยและพัฒนาและแพทย์ผิวหนังชั้นนำของเกาหลี (Dr. Cho จาก S & U Clinic) อธิบายว่า พวกเขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าในการปิดเครื่องทำความร้อนและเลือกใช้ถุงร้อนที่วางไว้บนท้องแทนเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น

Dr. Cho ใช้ถุงผ้าลินินใบเล็กๆ ที่บรรจุเมล็ดถั่วดำสดๆ และยังดิบอยู่ ใส่เข้าไปในไมโครเวฟเป็นเวลา 7 นาที ผลที่ได้คือถุงถั่วร้อนนี้ให้ความอบอุ่นเป็นเวลากว่า 2-3 ชั่วโมง และแม้จะอยู่ในห้องที่หนาวเย็น แต่กลับรู้สึกอุ่นสุดๆ ซึ่งมันช่วยให้ผิวไม่เย็นจนเกินไป อีกทั้งยังผ่อนคลายผิวอีกด้วย

 

3. ศิลปะการทาครีมบำรุงผิว

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแต่ละอย่างก็มีจุดประสงค์เฉพาะเจาะจงและวิธีทำเกิดปฏิกิริยาที่แตกต่างกันออกไป เช่น เราใช้โทนเนอร์เพื่อเปิดผิวก่อนตามด้วย Booster Essence หรือเซรั่มก็ใช้ทาเพื่อเน้นดูแลปัญหาของผิวแบบตรงจุด

ซึ่งเมื่อพูดถึงฤดูหนาวแล้ว หากสาวๆ จะใช้แต่ครีมบำรุงผิวก็เห็นว่าจะไม่พอ เพราะก่อนทาครีมบำรุงนั้น เราควรที่จะทาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นน้ำมันลงบนใบหน้าก่อน เพื่อที่จะช่วยสร้างสมดุลน้ำมันบนใบหน้าชั้นใน เพื่อผิวชั้นนอกของคุณอ่อนนุ่มและไม่เป็นขุย

 

4. DIY ทรีตเมนต์

การดูแลผิวด้วยวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ของสาวเกาหลีนั้นมีมากมายหลายสูตร ครั้งนี้เราจึงนำขั้นตอนง่ายๆ ในการเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว มาฝากสาวๆ กัน

1. อันดับแรกใช้ไอน้ำร้อนจากห้องน้ำของคุณนี่แหละเป็นการซาวน่าเบาๆ โดยนำผ้าขนหนูมามาชุบน้ำอุ่นๆ แล้วมามาร์คหน้าไว้ซักครู่ เพื่อเปิดรูขุมขนและช่วยให้การไหลเวียนของผิวดีขึ้นได้

2. จากนั้นผสมกล้วยบด ไข่แดง และแป้งฝุ่น ลงไปด้วยกันแล้วนำมามาร์คหน้า ก็จะช่วยเติมความชุ่มชื่น เพื่อความยืดหยุ่นของผิวและยังป้องกันให้ผิวไม่เป็นขุยง่ายอีกด้วย

3. คุณสามารถหยดผลิตภัณฑ์น้ำมันที่ดีต่อผิวหน้าลงไปในสูตรมาร์คข้อ 3 ได้ด้วยนะ

4. ต่อไปนำมาร์คที่ผสมไว้มาทาลงไปบนหน้า เพื่อนๆ สามารถที่จะนวดๆ ไปด้วยก็ได้

5. สุดท้ายล้างออกด้วยน้ำอุ่น และทำวิธีนี้สัปดาห์ละสองครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนะจ๊ะ

 

5. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ผิวแห้งนำไปสู่ความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการระคายเคืองผิวหนัง เมื่อสภาพอากาศหนาวเย็นสาวๆ เกาหลีจะเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์อ่อนโยนมากขึ้น ซึ่งไม่รุนแรงต่อผิวของพวกเขา

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิวเป็นเรื่องที่สำคัญ สาวเกาหลีมีวิธีล้างหน้าอยู่ 2 ขั้นตอน คือ 1. พวกเธอจะให้ผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของน้ำมันมาเช็ดล้างความสะอาดผิวหน้าก่อน 2. จากนั้นพวกเธอก็จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเจลหรือโฟมมาล้างอีกครั้งเพื่อความสะอาดหมดจด

 

 

อีกทั้งการการเลือกครีมบำรุงผิวที่ในความชุ่มชื่นต่อผิวมากๆ ก็เป็นสิ่งที่สาวๆ ควรมีใช้ช่วงหน้าหนาวแบบนี้นะ

.

สาวๆ รู้แบบนี้แล้ว ต้องหาเวลาไปดูแลผิวกันหน่อยละ

ที่มา byrdie

Comments

Leave a Reply