ตามระเบียบ ก็แซบได้ กับ “8 ทรงผมรับปริญญา” ที่ทั้งเรียบร้อย แต่แฝงไปด้วยความเก๋ไก๋มีสไตล์

ในที่สุดเวลาที่รอคอยก็มาถึง ชีวิตการเรียกในมหาลัยที่แสนเหน็ดเหนื่อยกำลังจะจบลง และเข้าสู่วัยทำงานอย่างแท้จริง บรรยากาศสุดท้ายที่จะได้เจอเพื่อนๆ ก่อนที่จะแยกย้ายไปกันคนละที่ละทาง ก็เห็นจะเป็นตอบรับปริญญานี่แหละ ที่พวกเราได้มาถ่ายรูปพร้อมหน้าพร้อมตา และได้แต่งหน้าทำผมสวยๆ มาอวดกันเป็นครั้งสุดท้ายในมหาวิทยาลัย

และเชื่อเลยว่าสาวๆ ทุกคนต้องเป็นกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องทรงผมรับปริญญาอย่างแน่นอน เพราะทรงผมรับปริญญานั้นต้องเรียบร้อย สวย และทนต่อการทำกิจกรรมระหว่างวัน ดังนั้นสาวๆ จึงหนักใจไม่ใช่น้อยกับการเลือกทรงผม ที่จะเหมาะกับตัวเองที่สุด

ครั้งนี้เราจึงจะพาเพื่อนๆ ไปชมไอเดียสุดฮิตของทรงผมรับปริญญาที่ทั้งสวย ทนทาน และเรียบร้อยสมกับเป็นบัณฑิต ว่าแต่จะมีอะไร สาวๆ ไปเลือกกันเลยดีกว่า

 

1. รวบผมมวยต่ำ

การเก็บผมทั้งหมดไปมวยไว้ด้านหลัง ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะรักษาทรงผมและได้ลุคเรียบร้อยได้ยาวนาน อีกทั้งยังสะดวกต่อการสวมหมวกบัณฑิตอีกด้วย

 

รวบตึงโชว์หน้าสวยๆ ไปเลยก็เก๋นะ

.

 

2. เปียและมวย

เพิ่มลูกเล่นของการมวยผมต่ำด้วยการเปียหรือบิดเกลียวก่อน เพื่อที่จะได้เห็นวอลลุ่มของผมได้ชัดขึ้น แถมยังจะได้มวยผมพองๆ ดูมีความผมหนา ปังไปอีกก!!

.

 

3. แสกข้าง

สำหรับสาวๆ ที่เบื่อการแสกกลางก็ลองหับมาแสกข้างดูบ้างก็ได้ แล้วเซตให้ผมเรียบ แค่นี้ก็จะได้ทรงผมที่ดูสง่า และเรียบร้อยสุดๆ เลยจ้า

.

 

4. เก็บผมครึ่งหัว

สำหรับสาวผมยาวที่อยากจะปล่อยผมให้พลิ้วไหว ก็สามารถรวบผมครึ่งหัวได้ โดยเราจะบิดเกลียวก่อนเก็บด้วยการติดกิ๊บหรือใช้หนังมัดเพื่อความคงทน

.

.

 

5. เปียครึ่งหัว

สาวๆ คนไหนที่อยากได้ลูกเล่นเพิ่มเติม ก็สามารถที่จะเปียผมและเก็บรวบไว้ครึ่งหัว ก็จะได้ฟีลเจ้าหญิงเบาๆ แถมยังสวยหวานตลอดทั้งวันอีกด้วย

.

 

6. เปียและรวบต่ำหางม้า

ประยุกต์จากทรงรวบครึ่งหัว มาเป็นรวบต่ำแบบหางม้า ที่เหมาะเหลือเกินกับอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเรา เพื่อนๆ สามารถที่จะเปียหรือบิดเกลียวก่อน ที่จะนำมารวบไว้ด้านหลังตามภาพเลยจ้า

.

 

7. เปียครึ่งหัว

สำหรับที่ยังไม่อยากทิ้งความฮิปปี้เหมือนตอนที่ยังเรียนอยู่ ก็ลองเปียครึ่งหัวแบบที่เปียตั้งแต่ด้านหน้าอ้อมมาด้านหลัง แล้วใช้กิ๊บหรือหนังยางยืดไว้ แค่นี้ก็จะได้ทรงชิคๆ ที่ดูเรียบร้อยแล้วล่ะ

.

 

8. เปียเก็บ 1 เส้นแล้วมวยผม

ทรงนี้สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง เพียงแค่เปียเก็บเป็นเส้นเดียว ไปในทางใดทางหนึ่ง เมื่อเสร็จแล้วก็ใช้กิ๊บติดหางเปียที่เหลืออ้อมขึ้นมาให้เป็นวงกลม

.

 

สำหรับน้องๆ บัณฑิตที่กำลังจะรับปริญญา

พวกเราก็ขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยนะจ๊ะ

 

ที่มา pinterest

Comments

Leave a Reply