นี่คือ “สถานีรถไฟลับแล” ในโตเกียว ที่ผู้คนผ่านแทบทุกวัน แต่อาจไม่ทันสังเกตมาก่อน

การเดินทางด้วยรถไฟ อีกหนึ่งช่องทางการคมนาคมหลักของประเทศญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าสะดวก ปลอดภัย และตรงต่อเวลาที่สุดในโลก ชาวญี่ปุ่นจึงนิยมใช้รถไฟในการเดินทาง

และเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดใช้งานสถานีรถไฟที่ถูกปิดตัวมานานกว่า 90 ปี นั่นก็คือ สถานี Manseibashi ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยที่เปิดทำการในช่วงเดือนมกราคม 1930 ถึงเดือนพฤศจิกายน 1931 เท่านั้น ก่อนที่จะปิดตัวลง

 

 

สถานีรถไฟแห่งนี้อยู่ในสายการเดินรถไฟ Ginza ที่มีสถานีทั้งหมด 19 สถานีที่อยู่ในสาย แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าความจริงนั้นสายการเดินรถไฟแห่งนี้มี 20 สถานี

สถานี Manseibashi ถูกปล่อยให้อยู่กับความมืดมิดมาตลอด 90 ปีและมันจะกลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในวันที่ 1 ธันวาคม 2017 เพื่อให้ผู้คนได้เยี่ยมชมและรับทราบถึงประวัติศาสตร์แห่งสถานีนี้

 

.

 

นอกเหนือจากความลึกลับของสถานีรถไฟแห่งนี้ ใกล้ๆ กันก็ยังมีแม่น้ำคันดะ ถ้ำย้อนยุค ที่เป็นแหล่งประวัติศาสตร์ชั้นยอด และตัวสถานีบางส่วนก็ดัดแปลงให้เป็นห้องอาหารและชอปปิ้งคอมเพล็กซ์ อีกทั้งยังมีร้านกาแฟที่สามารถมองเห็นรถไฟวิ่งผ่านไปมาได้อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามสถานี Maneibashi จะเปิดให้เข้ารับชมถึงวันที่ 18 มกราคม 2018 ส่วนใครที่อยากไปศึกษาประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นก็จองตั๋วไปเที่ยวกันรัวๆ ได้เลยนะ

 

 

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply