วิเคราะห์ตัวอย่าง Avengers: Infinity War จัดหนักจัดเต็ม!! มีอะไรที่เราพอจะเดากันได้บ้างนะ…

เรียกว่าสร้างเสียงฮือฮากันไปทั่วโลกภายในค่ำคืนเดียว กับตัวอย่างหนังรวมทีมฮีโร่ที่ทุกคนรอคอยมาเป็นเวลานาน Avengers: Infinity War แถมมันก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเลยด้วย!!

แต่ว่าในตัวอย่างนี้มันกลับให้อะไรเราได้มากกว่าที่คิด แล้วหลายคนที่เป็นทั้งแฟนเดนตาย Marvel และแฟนหนังก็คงพากันเดาไปต่างๆ นานาว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในหนังเรื่องนี้

ทว่าถ้าใครที่ยังคาดเดาไม่ได้ ไม่รู้ว่ามันหนังจะไปในทิศทางไหน งั้นเดี๋ยวลองมาอ่านแนวคิดของ #เหมียวมู่ทู่ ดูก่อนเป็นไง ส่วนจะตรงกับที่เพื่อนๆ คิดไหมอันนี้คงต้องเอามาแชร์กันดู…

 

 

‘There was an idea to bring together a group of remarkable people’

คำพูดของนิคฟิวรี่ในฉากเริ่มจากตัวอย่างนั้น เป็นคำพูดที่ถูกหยิบมาจาก Avengers 1 ซึ่งในภาคนี้อาจจะหมายถึงตัวละครทุกตัวที่จะถูกนำมารวมตัวกันในภาคนี้เพื่อสู้กับ Thanos

 

Bruce Banner ตกมายังโลกที่แมนชั่นของหมอแปลก

ถ้าใครที่ได้ดู Thor:Ragnarok แล้วก็คงจะทราบกันดีว่า Bruce หรือ The Hulk ของเราได้อยู่บนยานอพยพของชาว Asgard มาพร้อมกับ Thor และในตอนจบเขาก็เจอเข้ากับยาน Sanctuary 2 ของ Thanos นั่นหมายความว่ายานอาจจะถูกโจมตีจนแตกเป็นเสี่ยงๆ เพียงแต่ว่าเขากลับมาได้ยังไง?

เขากลายเป็นร่าง Hulk แล้วลอยมายังโลกอย่างนั้นเหรอ? หรือถูกใครส่งตัวมา ซึ่ง #เหมียวมู่ทู่ คิดว่าโลกิอาจจะใช้ Tesseract ส่งตัวละครหลักแยกย้ายกันไปก่อนจะมอบมันให้กับ Thanos หรือไม่ร่าง Hulk ก็พาตัวเขาเองกลับมายังโลก

 

Vision ในร่างคน!?

ในฉากเริ่มต้นเราจะเห็น Vision และ Wanda Maximoff อยู่ด้วยกันแถมตัว Vision ก็ยังเป็นร่างคนซึ่งเราอาจจะสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ส่วนตัวแล้ว #เหมียวมู่ทู่ คิดได้สองอย่าง

คือ Vision นั้นสามารถทำให้ร่างของเขากลายเป็นคนได้เพราะฉากนี้เป็นบ้านที่อยู่ใกล้กับพื้นที่ต่อสู้กับกลุ่ม Black Order ส่วนอีกอย่างก็คือมันเป็นจินตนาการของ Wanda หลังจากสูญเสีย Vision ไป

 

Spider sense ทำงานแล้ว!!

หลังจากที่แฟนๆ ต่างพากันผิดหวังใน Spider Man:Homecoming ที่ตัวสไปดี้ไม่สามารถใช้ Spider sense ได้ แต่ในหนังเรื่องนี้เขาสามารถทำได้แล้ว โดยสังเกตได้จากขนที่ลุกขึ้นจากภัยอันตรายนั่นเอง ที่สำคัญเขายังได้ใส่ชุดใหม่ในตอนจบของหนังเดี่ยวด้วย เราคงต้องมาลุ้นกันแล้วว่าชุดนี้มันจะทรงพลังแค่ไหนกันเชียว

 

Loki กับ Tesseract

เป็นอันยืนยันแล้วว่า Loki ได้แอบหยิบ Tesseract ออกมาก่อนที่ Asgard จะพังจริงๆ และในฉากนี้เราจะเห็นเขาเดินข้ามศพของคนอื่นๆ ซึ่งน่าจะเป็นฉากที่เกิดขึ้นหลังจากยานหลบภัยที่ได้ระเบิดจากการโจมตีของ Thanos และด้วยการที่เขาเป็นคนนิสัยปลาไหล ฉะนั้นการมอบ Tesseract จึงเป็นทางเดียวที่เขาจะรอด

 

Proxima Midnight และ Black Order

ฉากปาหอกที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น หลายคนที่ไม่ได้เป็นแฟน Marvel อาจจะสงสัยว่าใครกันที่ปาหอกใส่ Captain America ซึ่งเธอคนนั้นก็คือ Proxima Midnight สมาชิกจากกลุ่ม Black Order ลูกน้องของ Thanos และคาดว่าในฉากนั้นจะเป็นการต่อสู้กันเพื่อแย่งชิง Mind Gem จาก Vision

โดยในฉากสถานที่คล้ายกันเราจะเห็นว่า Vision ถูกกำลังถูกใครบางคนเอาหอกแทงลงไปที่หน้าผาก ถ้าเราสังเกตดูดีๆ เราจะรู้ได้ทันทีว่าคนที่เอาหอกแทงนั้นคือ Corvus Glaive เพราะชุดปกติของเขาจะเป็นชุดคลุมนั่นเอง

.

.

การต่อสู้ที่ Wakanda

เราพอจะรู้ว่า Thanos นั้นต้องการ Infinity Stone แต่ทำไมเขาต้องบุก Wakanda? ที่นั่นมีอะไรอยู่ ถ้าจะบอกว่าเขาต้องการแร่ไวเบรเนียมมันก็ดูจะไม่น่าจะใช่เพราะนอกโลกดูจะมีวัตถุที่เทียบเท่าหรือดีกว่าด้วยซ้ำอยู่ หรือว่า Soul Stone จะอยู่ที่นี่กัน?

ส่วนตัว #เหมียวมู่ทู่ คิดว่าทางทีม Avengers น่าจะเอาอะไรบางอย่างมาซ่อนไว้ที่นี้ อาจเป็น Vision ก็เป็นได้ Thanos จึงต้องยกทัพมาเยอะแยะมากมายขนาดนี้เพื่อแย่งชิง

ส่วนเจ้าตัวสี่แขนที่สู้กับพี่เสือดำของเรานั้น หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ามันคือตัวอะไร ซึ่งเจ้าตัวนี้มันมีชื่อว่า Out rider เป็นเหมือนทหารดัดแปลงของ Thanos ง่ายๆ ก็คือทหารกีกี้นั่นเอง

.

.

 

การล่มสลายของดาว Xandar!!

หลายคนคงงงว่า ดาว Xandar จากการ์เดี้ยนภาคแรกมาเกี่ยวอะไร คำตอบนั่นก็คือ Power Stone ยังไงล่ะ ซึ่งหลายคนน่าจะจำได้ว่า The Orb หรือ Power Stone นั้นถูกเก็บไว้ที่ Nova Corps แต่ในตัวอย่างเรากลับเห็นว่า Thanos ได้มันมาแล้ว ฉะนั้นนั่นหมายความว่าดาวดังกล่าวได้ถูกบุกและอาจจะถึงขั้นแตกเป็นเสี่ยงๆ ก็เป็นได้

หรือว่านี่จะเป็นจุดกำเนิดและการมาของมนุษย์จรวด Nova กัน!?

 

Thanos อาจจะมีอัญมณีไม่เกิน 3 เม็ดในภาคนี้

สาเหตุที่ #เหมียวมู่ทู่ คิดแบบนั้นก็เพราะว่าในตัวอย่างเราจะเห็นว่า Thanos นั้นได้อัญมณีมาแล้ว 2 เม็ดด้วยกันนั่นก็คือ Power Stone และ Space Stone ซึ่งเม็ดแรกนั้นได้จากการชิงมาจาก Nova Corps ส่วนเม็ดที่สองก็ได้จากการเปลี่ยน Tesseract จากโลก แต่ทำไมถึงคาดการณ์ไว้แบบนั้น?

เพราะว่าในฉากที่ Thanos ต่อยกับ Iron Man พื้นหลังมันเป็นฉากเดียวกับการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่ทุกคนมารวมตัวกันในตัวอย่างที่หลุดออกมา รวมถึงฉากดึงดวงจันทร์ลงมาด้วย ฉะนั้นนี่จะต้องเป็นการต่อสู้ท้ายเรื่อง ซึ่งตอนจบอาจจะได้เพียง Mind Stone จาก Vision ไปเท่านั้น

 

ทำไมถึงไม่ได้เม็ดอื่นไป?

คำตอบนั้นง่ายมากๆ เพราะว่าก่อนหน้านี้มีฉากหลุดที่ Thanos บุกไปเอา Aether หรือ Reality Gem จาก The Collector ซึ่งทีม Guardian น่าจะสามารถช่วยเขาไว้ได้ทันจนทำให้ยักษ์ม่วงต้องหนีกลับไป

ส่วน Time Gem นั้นคาดว่าจะเป็นหัวใจสำคัญในการต่อสู้กับ Thanos เพราะถ้าใครตามข่าว Avengers 4 เราจะเห็นว่ามีการถ่ายฉากการจับกุมตัว Loki ใน Avengers ภาคแรกแถม Thor ยังผมยาวอยู่เลย ซึ่งน่าจะมีการย้อนเวลากลับไปอย่างแน่นอน

ส่วน Soul Stone นั้นเราก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่ามันอยู่ที่ไหน ฉะนั้นมันอาจจะอยู่ที่ใครก็ได้ ไม่ว่าจะที่ Wakanda หรือที่ Heimdall และยิ่งมีหนังเรื่อง Captain Marvel ด้วยแล้ว มันอาจจะมีการเปิดเผยตอนนั้นก็เป็นได้นะ…

.

 

อย่างไรก็ตามตอนจบของหนังจะออกไปในทิศทางไหน ทีม Avengers จะเสียใครไป แล้วจะไล่ยักษ์ม่วงตัวโหดกลับไปยังไง การคาดเดาเรื่องอัญมณีที่ Thanos จะไปได้ของ #เหมียวมู่ทู่ จะตรงไหม เราก็คงต้องรอติดตามดูกันใน Avengers: Infinity War ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2018 กันแล้วล่ะ

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply