จากอดีตผู้ไร้ประสบการณ์ด้านคอสเพลย์ หล่อหลอมฝีมือเพื่อสร้างชุดสุดอลังการ!!

ไม่ว่าจะเรื่องอะไรทุกคนก็ล้วนเริ่มจากศูนย์กันทั้งนั้น เช่นเดียวกับการคอสเพลย์ที่ไม่มีใครอยู่ดีๆ เกิดมาก็คอสเพลย์เป็น ด้วยเหตุนั้นจึงทำให้ Nina Mkhoiani หญิงสาวจากรัฐจอร์เจียที่สงสัยในคอสเพลย์จึงพาตัวเอาเข้ามาอยู่ในวงการ

เธอเล่าว่าตอนช่วงปี 2013 เธอไม่รู้เลยว่าอะไรคือการคอสเพลย์ รู้แค่ว่าที่เมืองของเธอมันฮิตมากๆ เธอจึงเกิดสนใจอยากจะเข้าร่วมในวงการนี้ด้วย แต่เธอก็ไม่มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับการคอสเพลย์ฉะนั้นเธอจะต้องเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง…

 

สาวสวยผู้ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการคอสเพลย์

 

เธอเริ่มเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเองจากการดูคลิปบนยูทูบ ซึ่งเป็นคลิปที่สอนเกี่ยวการทำชุดตัวละคร Arthas จากเกม World of Warcraft โดยปกติเธอก็เป็นแฟนเกมนี้อยู่แล้วเธอจึงตื่นเต้นมากๆ โดยหลังจากดูทุกอย่างจบ เธอก็จัดการไปซื้อวัตถุดิบมาเตรียมพร้อมเพื่อจะทำตามบ้าง

Nina เลือกใช้วัสดุที่ไม่แพงมากนักในการหัดทำครั้งแรก เพราะเธอให้เหตุผลว่าเธอไม่อยากจะใช้เงินไปกับมันมากเกินไป เธอเลือกใช้โฟมยางแบบที่ไม่แพงมาก ใช้กาวร้อนและกาวลาเท็กซ์เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งหลังจากที่เธอเริ่มเข้าใจและทำมันไปเรื่อยๆ โดยใช้เวลาหลายวันในที่สุดผลงานของเธอก็เสร็จสิ้น!!

 

เธอจัดการสร้างทุกอย่างขึ้นมาจากไม่มีอะไรเลย เรียนรู้จากเพียงการดูยูทูบ

 

ใช้กาวลาเท็กซ์สร้างทรงดาบขึ้นมา

 

สุดท้ายเกิดเป็นผลงานสุดเจ๋ง!!

 

เธอเล่าเสริมอีกว่า เธอตัดสินใจไปงานประกวดคอสเพลย์ใกล้ๆ ในเมืองเธอ ซึ่งครั้งแรกที่ขึ้นเวทีเธอบอกว่ามันให้ความรู้แปลกใหม่และตื่นเต้นมากๆ เธอรู้สึกได้สวมบทบาทเป็นคนอื่น เป็นใครสักคนที่ไม่ใช่ Nina Mkhoiani อีกต่อไป และหลังจากจบงานเธอก็เก็บความรู้สึกนั้นไว้และใช้มันพลักดันตัวเองต่อไป

เมื่อเวลาผ่านไป เธอก็มีผลงานใหม่ๆ ออกมา ซึ่งผลงานหลักๆ ของเธอก็ยังคงอยู่กับเกมที่เธอชื่นชอบ World of Warcraft แต่สิ่งที่เปลี่ยนคือคุณภาพงานของเธอก็ดีขึ้นตามลำดับนั่นเอง…

 

Sylvanas จาก World of Warcraft

 

Jaina Proudmoore จาก World of Warcraft

.

 

Death Wing จาก World of Warcraft อีกเช่นกัน แต่ภาพนี้เราจะเห็นว่าเธอเริ่มมีการแต่งภาพเยอะขึ้น

 

และงานก็ดีมากขึ้น!!

 

เธอดูสนุกกับมันจริงๆ นะ

 

Vengeful Spirit จาก Dota 2

.

 

สุดท้ายเธอบอกว่า เรื่องราวของเธอนั้นอาจจะช่วยให้หลายคนที่สนใจในคอสเพลย์แต่ไม่กล้าคอสเพลย์ ได้ลองออกมาทำอะไรที่ตัวเองชอบดู เธอย้ำว่าอย่าไปสนใจใครก็ตามที่มาบอกว่าการคอสเพลย์มันเป็นเรื่องเด็กทำกัน หรือดูถูกว่าให้เอาเวลาไปทำอย่างอื่น ถ้าเราชอบเราก็แค่ทำมัน และทำมันให้ถึงที่สุดพร้อมสนุกไปกับมัน แค่นั้นก็พอแล้ว

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply