9 กฎแห่ง “สไตล์การแต่งตัว” ที่หนุ่มๆ ควรศึกษาเอาไว้ จะช่วยให้คุณดูดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น!!

สำหรับหนุ่มๆ ทั่วไปถ้าหากว่าคุณไม่ได้หล่อตี๋เหมือนจุงกิ หรือหล่อเซอร์แบบป๋าเดปป์ การแต่งตัวให้ดูดีนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ช่วยชดเชยกับความหล่อของคุณได้

แต่สำหรับหนุ่มๆ หลายคนการเลือกเสื้อผ้า และสไตล์ให้เข้ากับตัวเองพร้อมกับออกไปนอกบ้านอย่างมั่นใจนั้นก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยทีเดียวใช่ไหมล่ะ

อ่า… ถ้าอย่างนั้นลองไปดูกฎ 9 ข้อง่ายๆ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นผู้ชายดูดีกันได้เลย

 

 

1. ระวังสีของรองเท้ากับเข็มขัดให้ดี เวลาที่คุณต้องแต่งตัวแบบทางการ

แน่นอนว่าการสวมรองเท้าหนังที่มีสีแมตช์กับเข็มขัดนั้นอาจจะดูเป็นเรื่องที่น่าเบื่อไม่น้อย แต่เชื่อเถอะกฎข้อนี้จะทำให้คุณดูดีเวลาที่จำเป็นต้องออกงานที่ดูเป็นทางการ ดังนั้นถ้าหากว่าคุณสวมรองเท้าหนังสีน้ำตาลคุณก็ควรเลือกเข็มขัดหนังสีน้ำตาลนั่นเอง

 

2. ระวังลวดลายให้ดีล่ะ

ลวดลายบนชุดสูทนั้นเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณดูเท่และไม่เหมือนใคร แต่แน่นอนว่าชุดที่มีลายผ้ามากเกินกว่าหนึ่งลายนั้นจะทำให้ชุดของคุณหมดความคูลไปทันที และนอกจากนี้มันยังทำให้ชุดของคุณดูเยอะไปอีกด้วย

 

3. อย่าลืมแต่งตัวตามหัวข้อที่เจ้าภาพกำหนดมา!!

แน่นอนถ้าหากว่าในบัตรเชิญบอกให้คุณสวมชุดทักซิโด้สีดำล่ะก็ นั่นหมายความว่าคุณจำเป็นต้องสวมชุดทักซิโด้สีดำ แต่ถ้าหากในบัตรเชิญเขียนว่าชุดสุภาพล่ะก็นั้นหมายถึงชุดสูทนั่นเอง!!

 

4. โปรดระวังขนาดของเสื้อผ้าให้ดีๆ ล่ะ

กฎข้อสำคัญที่คุณควรจำไว้เลยก็คือ คุณก็ควรที่จะเลือกให้มีความพอดีกับตัว ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นกางเกง เสื้อนอก หรือเสื้อเชิ้ตตัวด้านในก็ตาม

 

5. คุมโทนสีของเสื้อผ้าให้เข้ากับฤดูกาล ก็เท่ไปอีกแบบนะ

ยกตัวอย่างเช่นการสวมเสื้อผ้าสีสดใสที่เข้ากับบรรยากาศของแสงแดดในหน้าร้อน แต่สำหรับในวันที่อากาศไม่ค่อยปลอดโปร่งการเลือกใส่เสื้อผ้าสีโทนเข้มก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันนะ

 

6. อย่าใส่เสื้อกั๊กทับเสื้อเชิ้ตแบบเปล่าๆ ล่ะ

ถ้าคุณไม่อยากดูเขินๆ ล่ะก็ ควรหลีกเลี่ยงการสวมเสื้อกั๊กทับเสื้อเชิ้ตเฉยๆ โดยไม่ใส่เสื้อสูท เพราะเสื้อกั๊กนั้นถูกออกแบบมาสำหรับชุดสูท 3 ชิ้นนั่นเอง และอีกข้อที่สำคัญก็คือถ้าหากคุณเลือกที่จะใส่เนกไทล่ะก็ อย่าลืมหาเสื้อสูทมาทับด้านนอกด้วยล่ะ

 

7. ไม่ติดกระดุมเม็ดสุดท้ายของเสื้อแจ็คเก็ตหรือเสื้อตัวนอก

การติดกระดุมเม็ดสุดท้ายของเสื้อตัวนอกนั้น นอกจากจะทำให้คุณดูอึดอัดแล้ว มันยังทำให้เอวของคุณดุแคบลงแบบแปลกๆ อีกด้วย ดังนั้นถ้าหากว่าอยากจะแต่งตัวแบบสบายๆ คูลๆ ล่ะก็ลองปลดกระดุมเม็ดล่างของเสื้อนอกออกสัก 1 เม็ดดูสิ

 

8. อย่าใส่สายเอี๊ยมและเข็มขัดพร้อมกัน!!

เครื่องแต่งกายทั้ง 2 ชนิดนี้ต่างช่วยดึงกางเกงของคุณไว้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ ถ้าหากคุณจะใส่มันทั้งสองพร้อมๆ กัน เพราะนอกจากมันจะดูซ้ำๆ แล้ว มันยังทำให้คุณดูอึดอัดอีกด้วย

 

9. รองเท้าผ้าใบอาจจะเข้าได้ง่ายกับทุกชุด แต่ไม่ใช่ชุดสูทแน่ๆ

ถ้าหากว่าคุณไม่ใช่เซียนด้านการแต่งตัวล่ะก็ การพยายามผสมผสานระหว่างชุดสูทกับรองเท้าผ้าใบนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย และที่สำคัญการสวมชุดแบบทางการพร้อมกับรองเท้าผ้าใบนั้นยังไม่ค่อยดูดีอีกด้วย

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply